MOTOGP 2022: ĐỘI MONSTER ENERGY YAMAHA GIÀNH VỊ TRÍ THỨ 8 VÀ 15 TẠI CHẶNG ĐUA ANH QUỐC

  • Tin tức
  • Tin quốc tế
  • 08.08.2022

Fabio Quartararo của đội Monster Energy Yamaha MotoGP đã cố gắng hết sức tại chặng đua tại Anh nhiều khó khăn ngày 7/8 vừa qua. Với khởi đầu hoàn hảo, Fabio đã hoàn thành một cách trơn tru án phạt chạy đường ngoài của mình, và sau đó anh ấy tiếp tục chạy xe rộng hơn để bảo vệ vị trí của mình. Chung cuộc, tay vợt người Pháp “hạ cánh” ở vị trí thứ tám. Franco Morbidelli đã thi đấu tốt tại chặng đua Silverstone Circuit. Anh ấy bắt đầu từ P20 và hoàn thành cuộc đua ở P15.

Chặng đua thứ 12 của MotoGP 2022 tại Anh

Quartararo đã có một khởi đầu bất ngờ từ P4 trên đường đua và giành vị trí thứ hai. Anh bắt kịp với trưởng đoàn đua Johann Zarco và bám sát anh ta qua ba vòng đầu tiên. Quả phạt chạy đường ngoài rất được mong đợi đã diễn ra ở vòng 4. Quartararo thực hiện án phạt một cách trơn tru,  tuy vậy điều này vẫn khiến anh ấy tụt mất ba vị trí khi anh ấy lùi về phía sau Francesco Bagnaia.

Fabio Quartararo

Bây giờ cuộc đua mới thực sự bắt đầu. Với việc Johann Zarco sớm bị loại, El Diablo một lần nữa đứng thứ tư, nhưng tay đua của Yamaha lại tiếp tục đối mặt với một thử thách khác. Với 3 tay đua hàng đầu chiến đấu với nhau, Quartararo cố gắng bảo vệ vị trí của mình. Anh ấy đã làm cho chiếc Yamaha của mình rộng hết mức có thể, sử dụng tốc độ góc cao để làm lợi thế cho mình. Cuối cùng anh ấy đã hoàn thành cuộc đua ở vị trí thứ tám, 3,819 giây so với vị trí đầu tiên.

Anh xếp vị trí thứ 8 chung cuộc

Morbidelli bắt đầu cuộc đua từ P20 và ngay lập tức tập trung cao độ. Anh hoàn thành vòng mở màn ở vị trí thứ 16. Anh ấy thiết lập một tốc độ ổn định và cố gắng cải thiện vị trí của mình.

Franco Morbidelli

Với 1/3 quãng đường đua đã hoàn thành, anh ấy đứng ở vị trí thứ 13, bị kẹp giữa các đồng đội của Học viện VR46 là Marco Bezzecchi ở phía trước và Luca Marini ở phía sau. Trận chiến giữa ba người đã khiến Morbido tụt mất một hạng. Tuy nhiên, với việc thêm một đối thủ bị loại, tay vợt người Ý vẫn giữ vị trí thứ 13. Anh ấy giữ nguyên vị trí của mình cho đến những chặng cuối cùng khi lốp xe tụt dốc. Cuối cùng anh ấy đã cán đích ở vị trí thứ 15, cách 16,359s so với vị trí đầu tiên.

Morbidelli cán đích vị trí thứ 15

Kết quả ngày hôm nay đã giúp Quartararo dẫn đầu bảng xếp hạng vô địch và tăng lên 22 điểm, với tổng số là 180 điểm, trong khi Morbidelli vẫn đứng ở vị trí thứ 19 với 26 điểm. Sau Vòng 12, Yamaha vẫn đứng thứ hai với 180 điểm trong chức vô địch Constructor, và Monster Energy Yamaha MotoGP hiện đứng thứ ba trong chức vô địch Đồng đội với 206 điểm.

Đội sẽ trở lại thi đấu vào ngày 19-21 tháng 8 cho Vòng 13 của Giải vô địch thế giới MotoGP 2022, được tổ chức tại Spielberg, Áo.

Một số hình ảnh khác tại chặng đua này:

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng