MOTOGP 2022: QUARTARARO GIÀNH VỊ TRÍ THỨ 2 ĐẦY NGOẠN MỤC TẠI SPIELBERG

  • Tin quốc tế
  • Tin tức
  • 23.08.2022

Sự kết hợp hoàn hảo giữa tài năng xuất chúng của Fabio Quartararo và sức mạnh của chiếc YZR-M1 đã được chứng tỏ tại Motorrad Grand Prix von Österreich vào ngày 21/8. Tay vợt người Pháp đã có một màn “trình diễn” đáng kinh ngạc khi xuất sắc lái chiếc Monster Energy Yamaha của anh ấy đến vị trí thứ hai trên bục vinh quang. Franco Morbidelli đã tận một cuộc đua tích cực với nhịp độ vững chắc và anh đã thực hiện được nhiều cú vượt xe khác nhau. Tuy nhiên, cuộc đua của anh ấy đã kết thúc sớm khi gặp phải một vụ tai nạn ở Lượt 2, ba vòng trước khi kết thúc.

Fabio Quartararo của đội Monster Energy Yamaha MotoGP đã có một màn thể hiện xuất sắc tại Motorrad Grand Prix von Österreich. Nhà đương kim vô địch thế giới đã nỗ lực hết mình cùng chiếc xe Yamaha YZR-M1 để giành lấy vị trí thứ hai một cách đầy cam go. Franco Morbidelli có một nhịp độ thi đấu ổn định và đang trên đường đạt được mục tiêu thì gặp phải một vụ va chạm ở Lượt 2, khiến anh phải kết thúc cuộc đua sớm.

Quartararo giữ vị trí thứ năm sau các vòng mở màn nhưng có vẻ anh cần một chút thời gian để bắt kịp tốc độ và tạm thời để mất vị trí vào tay Maverick Viñales ở vòng 2. Tuy nhiên, chỉ vài vòng sau đó, tay đua người Pháp hoạt động hết công suất, và người đàn ông Aprilia chạy rộng, cho phép tay đua số 20 vượt qua.

Với việc Enea Bastianini phải nghỉ thi đấu vì sự cố kỹ thuật, El Diablo đứng vị trí thứ 4. Đó là một chuyến đi cô đơn đối với nhà vô địch thế giới hiện tại, nhưng không kém phần ấn tượng vì anh ấy đã vượt qua giới hạn trong mỗi vòng đua và đạt được kết quả xứng đáng. Lựa chọn lốp cứng phía trước thay vì mềm như ba tay đua dẫn đầu đang dẫn đầu, anh bắt đầu nhanh hơn trên đường đua từng chút một.

Với 12 vòng đua, Jorge Martin đã chạy rộng, cho phép người đàn của Yamaha vượt qua. Bảy vòng sau, Quartararo đã đuổi kịp Jack Miller. Anh ấy đã thiết lập một nước đi hoàn hảo trong một vòng, sử dụng sự nhanh nhẹn của chiếc M1 để vượt qua tay đua người Úc. Anh ấy đứng ở vị trí thứ hai và nhanh chóng áp sát vị trí dẫn đầu cuộc đua. Cuối cùng, Quartararo về đích trong 0,492 giây ngắn ngủi và giành lấy cờ ca rô ở vị trí thứ hai.

Bắt đầu từ P16, Morbidelli phải điều hướng nhóm giữa ở các góc mở có nhiều tay đua khác nhau chạy rộng. Anh tạm thời tụt lại vị trí thứ 18 nhưng ngay lập tức bắt đầu bù lại những điểm đã mất. Đến cuối vòng mở màn, anh đã trở lại vị trí thứ 16.

Tay đua người Ý cho thấy sự tự tin trên “chiến mã” và tinh thần chiến đấu của mình. Anh ấy đã xông pha vào các trận chiến và đã đặt tâm trí của mình để giành được càng nhiều điểm vô địch càng tốt. Anh ấy vươn lên vị trí thứ 14 trong vòng 12. Anh ấy và Miguel Oliveira, người ở ngay phía trước sau đó bắt đầu đuổi kịp hai tay đua phía trước. Morbido cố gắng vượt qua Oliveira ở vòng 24, nhưng đã chạy quá xa. Anh ấy đã hy vọng có thêm một lượt đi nữa, nhưng một vụ va chạm ở Lượt 2 đã kết thúc cuộc đua của anh ấy khi chỉ còn lại bốn vòng.

Kết quả ngày hôm nay củng cố vị trí dẫn đầu của Quartararo trong bảng xếp hạng vô địch khi tăng lên 28 điểm, với tổng số 200 điểm, trong khi Morbidelli đứng ở vị trí thứ 19 với 26 điểm. Sau Vòng 13, Yamaha vẫn đứng thứ hai với 200 điểm trong chức vô địch Constructor, và Monster Energy Yamaha MotoGP giữ vị trí thứ ba trong chức vô địch Đồng đội với 226 điểm.

Đội sẽ trở lại thi đấu vào ngày 2-4 tháng 9 cho Vòng 14 của Giải vô địch thế giới Moto2 2022, được tổ chức tại đường đua Misano World Circuit Marco Simoncelli.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng