MOTOGP 2022: KHÔNG CÓ ĐIỂM NÀO DÀNH CHO ĐỘI YAMAHA MOTOGP TẠI CHẶNG ĐUA ARAGON “BẤT ỔN”

  • Tin tức
  • Tin quốc tế
  • 19.09.2022

Franco Morbidelli của đội Monster Energy Yamaha MotoGP đã phải vật lộn để đạt được một tốc độ tốt trong Gran Premio de Aragón, và anh đã cố gắng để tiếp tục duy trì phong độ. Anh ấy đã hoàn thành cuộc đua với vị trí P17. Cả đội đều “rất sốc” khi chứng kiến ​​Fabio Quartararo trượt khỏi đường đua ở vòng đầu tiên sau khi đụng phải đối thủ bước ra từ Lượt 3. Sự cố không thể tránh khỏi đã kết thúc cuộc đua của tay đua đội Yamaha nhưng may mắn là anh ấy không bị thương nặng, ngoại trừ vết trầy xước trên ngực và một số vết bầm tím.

Gran Premio de Aragón là một chặng đua đáng quên đối với Đội Monster Energy Yamaha MotoGP. Với việc Franco Morbidelli không thể leo lên vị trí cao hơn P17 và Fabio Quartararo gặp phải một pha va chạm ở tốc độ cao trong vòng đầu tiên, toàn đội đành phải mong chờ vận may tốt hơn ở Nhật Bản.

Morbidelli bắt đầu cuộc đua từ vị trí thứ 20, nhưng vòng đua mở màn với đầy sự hỗn loạn. Tay vợt người Ý ở vị trí cuối cùng sau vòng đầu tiên nhưng vẫn cố gắng hết mình và sự kiên trì của anh ấy đã được đền đáp. Sau mười vòng đua, anh ấy đã vươn lên thêm được hai vị trí. Anh ấy đã giữ hạng 18 cho đến chặng cuối của cuộc đua, khi anh ấy nhích lên thêm một hạng nữa. Anh ấy cán đích với vị trí thứ 17, cách 30.422 giây so với vị trí đầu tiên.

Quartararo đã có một khởi đầu tốt từ P6 trên lưới và giành vị trí thứ bảy sau quả phạt góc đầu tiên. Nhưng kịch tính mở ra ngay sau đó ở Lượt 3. Marc Marquez đã chao đảo ngay trước chiếc xe Yamaha mang số 20, và không có cách nào khác để tránh đối thủ của mình, El Diablo đã lao vào phía sau anh ta và đâm vào ở tốc độ cao. Mặc dù va chạm mạnh ở giữa đoàn, Quartararo không bị bất kỳ tay đua nào kẹp nhưng đã bị chính chiếc xe đạp của mình tông khi nó ngã nhào xuống đường băng, khiến anh bị trầy xước ở ngực.

Sau cuộc đua ngày hôm nay, vị trí dẫn đầu của Quartararo trong bảng xếp hạng vô địch hiện là 10 điểm, với tổng số 211 điểm, trong khi Morbidelli vẫn ở vị trí thứ 19 với 26 điểm. Sau vòng 15, Monster Energy Yamaha MotoGP giữ vị trí thứ ba trong chức vô địch Đồng đội với 237 điểm, và Yamaha về thứ ba với 213 điểm trong chức vô địch Constructor.

Quartararo và Morbidelli sẽ trở lại thi đấu vào cuối tuần tới cho Vòng 16 của Giải vô địch thế giới MotoGP 2022, được tổ chức tại Mobility Resort Motegi ở Nhật Bản.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng