Hướng dẫn cách phân biệt nhớt xe máy thật và giả

Nhớt xe máy là yếu tố quan trọng để xe vận hành mượt mà cũng như hỗ trợ đảm bảo độ bền một số phụ tùng của xe. Việc sử dụng nhớt giả có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho xe. Bài viết sau sẽ hướng dẫn đến bạn cách phân biệt nhớt xe máy thật giả để tránh các hậu quả do sử dụng sản phẩm nhớt kém chất lượng.

Hậu quả của việc dùng nhớt xe máy giả

Lợi dụng sự thiếu kinh nghiệm thay nhớt xe máy của một số người, nhất là với chị em phụ nữ, một số nơi đã sử dụng nhớt giả thay cho nhớt thật. Việc sử dụng nhớt giả lâu ngày sẽ làm bên trong động cơ xuất hiện cặn carbon, bụi, cặn dầu,… Từ đó làm cho động cơ xe không còn mượt mà, tuổi thọ xe giảm và nguy hiểm hơn là gây ra tai nạn trong quá trình người tiêu dùng di chuyển.

>> NÊN THAY PHỤ TÙNG XE MÁY YAMAHA Ở ĐÂU TỐT NHẤT?
nhớt xe máy

Sử dụng nhớt giả sẽ nhanh chóng làm động cơ xuống cấp.

Hướng dẫn phân biệt nhớt xe máy thật giả

Chú ý phần bao bì

Bao bì là một trong những yếu tố đầu tiên bạn cần chú ý khi thay nhớt xe máy. Hiện nay do tình trạng nhớt giả tràn lan nên các hãng cũng có thiết kế đặc trưng riêng để người dùng dễ phân biệt. Đối với nhớt của hãng Yamaha – Yamalube, bạn có thể nhận biết sản phẩm thật bằng một số điểm đặc trưng sau:
– Tem chống giả đổi màu: Tem chống giả Yamalube sẽ đổi màu xanh sang hồng khi được nghiên.
– Công nghệ in tem trực tiếp.
– Logo Yamaha dập nổi trên nắp chai.

nhớt xe máy

Cách nhận biết nhớt Yamalube thật.

Ngoài những chi tiết quen thuộc như những sản phẩm nhớt bạn thường dùng, bạn cũng nên để ý bề mặt vỏ chai có lem nhem và quá cũ hay không. Nguyên nhân là do kẻ gian có thể dùng đi dùng lại vỏ sản phẩm chính hãng còn nguyên để cho nhớt giả vào. Vì thế sau khi thay nhớt, bạn nên đâm hoặc đục lỗ vỏ chai để tránh tình trạng trên.

Với những vỏ chai nhái sản phẩm chính hãng, bạn dễ dàng nhận ra một số chi tiết khác lạ. Đặc biệt phần logo và niêm phong nắp chai khá thô và xấu do không được sử dụng công nghệ hiện đại để sản xuất.

>> CÁCH PHÂN LOẠI VÀ CHỌN NHỚT XE MÁY GIÚP BẢO VỆ ĐỘNG CƠ TỐT NHẤT

Quan sát nơi thay nhớt

Khi bạn đến nơi thay nhớt xe, bạn nên chú ý về cách bài trí của cửa hàng, nhất là ở nơi trưng bày các sản phẩm nhớt. Nếu người thay nhớt không lấy những sản phẩm được bày bên ngoài mà lấy ở nơi khuất, bao bì có dấu hiệu nhái giả như trên thì bạn không nên tiếp tục thay nhớt. Nếu là nhớt thật, cửa hàng thường sẽ trưng bày ra bên ngoài vì nhân viên bán hàng của các hãng muốn thu hút người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của mình, đồng thời tạo sự tiện lợi khi các cơ quan chức năng đi kiểm tra.

Bên cạnh đó, giá của nhớt giả thường thấp hơn rất nhiều so với nhớt thật. Hiện nay trên thị trường, Yamaha sản xuất 4 loại dầu nhớt YamaLube với giá bán từ 77,000 đến 252,000 VNĐ,  phù hợp với từng loại xe. Cụ thể:

Sản phẩmDòng xe khuyên dùngGiá bán lẻ đề xuất
800 ML1 L
Full SyntheticXe côn tay trên 150cc.
Xe côn tay dưới 150cc đi phượt.
Xe côn tay dưới 150cc Rancing.
Xe số thường sử dụng dưới 5 năm Rancing.
Xe động cơ Blue Core đi phượt.
Xe động cơ thường đi phượt
 252,000 VNĐ
Eco YamalubeXe côn tay dưới 150cc đi lại hàng ngày.77,000 VNĐ87,000 VNĐ
BluecoreXe động cơ Blue Core Rancing.
Xe động cơ thường Rancing.
97,000 VNĐ110,000 VNĐ
Dầu nhớt 4TXe số thường sử dụng trên 5 năm.
Xe số thường sử dụng dưới 5 năm, thổ nặng.
87,000 VNĐ77,000 VNĐ
Dầu nhớt ATXe động cơ Blue Core đi lại hàng ngày.
Xe động cơ thường đi lại hàng ngày.
87,000 VNĐ97,000 VNĐ


Nên chọn thay nhớt tại những nơi uy tín hoặc đại lý chính hãng

Mặc dù giá nhớt thực tế tại các cửa hàng có thể rẻ hơn so với giá bán lẻ đề xuất do các chính sách ưu đãi, chiết khấu của hãng dành cho khách hàng khi mua số lượng lớn. Thế nhưng nếu giá nhớt mà bạn thay quá rẻ (hơn 50%) thì đó có thể là nhớt bị làm nhái, giả.

Do thủ đoạn làm nhái, giả các sản phẩm nhớt cho xe tay ga, xe máy ngày càng chuyên nghiệp và tinh vi nên trong một vài trường hợp, bạn sẽ rất khó để phân biệt thật, giả bằng mắt thường. Vì thế cách an toàn nhất là bạn nên đến những nơi uy tín, đại lý hoặc các chi nhánh theo khuyến nghị của các hãng nhớt.

>> NHỚT TỐT NHẤT CHO XE TAY GA: CHỌN NHỚT CHÍNH HÃNG HAY NHỚT NGOÀI?

Nhớt Yamalube chính hãng hiện đang được phân phối tại khắp các hệ thống Yamaha Town và các đại lý uỷ quyền 3S. Tại đây, bạn sẽ được các nhân viên tư vấn cặn kẽ sản phẩm nhớt phù hợp nhất với sản phẩm và nhu cầu của mình. Hơn thế nữa, người tiêu dùng còn được hỗ trợ thay nhớt tại chỗ và lên lịch thay nhớt định kỳ. Nhờ đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng chiếc xe máy của mình đang được chăm sóc một cách tốt nhất.

Trên đây là các hướng dẫn phân biệt nhớt xe máy thật giả. Các thủ đoạn làm nhái, giả nhớt chính hãng của những thương hiệu nổi tiếng ngày càng được thực hiện tinh vi. Để tuổi thọ xe được lâu, bền cũng như đảm bảo các quyền lợi của chính bản thân, bạn nên đến các trung tâm, đại lý ủy quyền chính hãng để thay nhớt cũng như kiểm tra xe theo định kỳ.
Để biết thêm chi tiết về các sản phẩm khác của Yamaha cũng như các khuyến mãi đang diễn ra, quý khách vui lòng truy cập vào Website: yamaha-motor.com.vn,  Fanpage: Yamaha Motor Vietnam, hoặc đến ngay đại lý Yamaha chính thức gần nhất để được tư vấn.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng