Nên thay phụ tùng xe máy Yamaha ở đâu tốt nhất?

Nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ thường không am hiểu về phụ tùng xe máy. Khi xe gặp vấn đề, họ chẳng ngại bỏ tiền túi để thay phụ tùng mới ngay, nhưng không biết có thực sự cần thiết hay không. Để tiết kiệm chi phí, bạn cần tìm hiểu rõ những phụ kiện xe máy nào cần thay mới khi gặp trục trặc hoặc thay thế định kỳ. Đồng thời bạn nên chọn cửa hàng phụ tùng xe máy chính hãng Yamaha để an tâm sửa chữa, đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Khi nào nên thay phụ tùng xe máy?

Thay mới khi xảy ra hư hỏng

Lốp xe máy: Đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường nên thường gặp các vấn đề: mòn, nứt, thủng hoặc rách. Lốp xe hỏng gây khó khăn trong việc điều khiển xe, dẫn đến tình trạng lạng đầu xe, trượt đuôi hay mất lái. Vì vậy, nếu phát hiện lốp xe có dấu hiệu hư hỏng, cần tiến hành thay mới lốp xe.

Khi lốp xe bị thủng, không nên tiếp tục lái xe

Nhông xích: Nhông, xích xe khi bị hỏng thường dẫn tới các vấn đề: xe đổi số tăng tốc nhưng cảm giác xe vẫn ì ạch, nghe tiếng gõ lách cách từ phía dưới bánh sau. Khi răng nhông – đĩa của xe máy trở nên mòn vẹt, nhọn hoắt, nếu tiếp tục chạy tốc độ cao hoặc trên đường gập ghềnh sẽ dẫn đến tình trạng trượt xích hoặc nhảy xích rất nguy hiểm.

>> HƯỚNG DẪN BẢO DƯỠNG XE MÁY ĐỊNH KỲ <TẠI ĐÂY>

lop xe may

Với dòng xe máy phổ thông của Yamaha, chi phí thay bộ nhông xích mới dao động 230.000 – 250.000 đồng (chưa bao gồm công thay)

Bugi: Đây là bộ phận đánh lửa đốt cháy hỗn hợp (bao gồm nhiên liệu – không khí) trong buồng đốt, giúp xe hoạt động ổn định. Do tác động từ môi trường bên ngoài như dây dẫn bị ngập nước, lâu ngày không vệ sinh, động cơ quá nóng… nên bugi bị hỏng.

Dấu hiệu nhận biết bugi xe máy bị hỏng: bugi có màu trắng, bugi có màu đen và ướt, bugi có màu đen và khô, bugi bị mòn cực tâm, bugi có khoảng đánh lửa lớn. Nếu xe không nổ hoặc khó nổ, xe nhả nhiều khói đen hoặc có mùi khét khi vận hành, cần kiểm tra bugi ngay.

>> TOP 5 THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ PHỤ TÙNG XE MÁY HIỆN NAY

nhong xich Yamaha
Trong nhiều trường hợp, bugi có màu đen và khô cháy, ống pô xe thoát ra khói đen

Ắc quy: Đây là thiết bị điện cần thiết của xe máy. Nếu khởi động bằng đề mà máy không nổ, còi xe nghe yếu, đèn xe, xi-nhan yếu và không được sáng, người dùng nên thay bình ắc quy mới hoặc sạc điện vào bình.

bugi xe may

Khi ắc quy bị hư hỏng, bạn thường không thể khởi động được xe

Thay phụ tùng xe máy định kỳ

Một số phụ tùng trên xe máy được khuyến cáo cần thay thế định kỳ, cụ thể:

Dầu nhớt: Để động cơ máy hoạt động trơn tru, giảm độ ma sát thì cần phải có dầu nhớt. Vì vậy, xe sau khi đi được 1.500 – 2.000 km cần được thay dầu nhớt một lần.

>> CÁCH NHẬN BIẾT PHỤ TÙNG XE MÁY YAMAHA CHÍNH HÃNG

binh-acquy-xe-may

Nên chọn loại nhớt phù hợp với xe số hoặc xe tay ga

Má phanh: Đây là bộ phận giúp xe giảm tốc, đảm bảo an toàn khi điều khiển xe. Theo thời gian, má phanh sẽ mòn dần. Bộ phận này cần được thay thế ít nhất 1 năm/lần đối với má phanh dầu và 2 năm/lần đối với phanh cơ.

phu tung xe may - nhot xe tay ga

Mỗi lần bóp phanh nghe tiếng lạ hoặc tiếng két, cần kiểm tra má phanh

Lọc gió: Bộ phận này có tác dụng giúp không khí vào buồng đốt sạch hơn và được khuyến cáo thay thế định kỳ sau mỗi 15.000 – 20.000 km. Phụ tùng xe máy này nếu không được thay mới sẽ gây tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn, làm cho bugi bị ám muội, khi tăng tốc sẽ ra khói đen.

phu tung xe may-ma phanh

Thay lọc gió định kỳ giúp nâng cao tuổi thọ của xe

Dây curoa: Đây là bộ phận truyền động chính của xe, chịu lực căng lớn và mòn dần theo thời gian. Dây curoa được khuyến cáo nên thay mới sau khi đi 20.000 – 25.000km. Nếu không xe sẽ vận hành ì ạch, cảm giác lên ga không đều, phát ra âm thanh khó chịu từ lốc nồi.

>> DÒNG XE TAY GA GIÁ RẺ NÀO ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT 2020?

loc gio phu tung xe may

Người dùng đừng quên kiểm tra và bảo dưỡng dây curoa định kỳ

Cửa hàng phụ tùng xe máy Yamaha

Với 20 năm kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam, Yamaha Motor Việt Nam luôn đặt chất lượng và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Bên cạnh việc liên tục nâng cấp trang thiết bị tại hệ thống cửa hàng, Yamaha còn chú trọng đào tạo đội ngũ nhân viên giỏi và chuyên nghiệp.

Khi có nhu cầu kiểm tra, sửa chữa hoặc bảo dưỡng phụ tùng xe máy, hãy tìm đến các đại lý Yamaha chính hãng (Yamaha Town 3S hoặc Yamaha 2S) với các lý do:

  • Đại lý ủy quyền của Yamaha có đầy đủ các phụ kiện xe máy Yamaha độc quyền.
  • Cam kết cung cấp hàng chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, được cấp chứng chỉ YTA (Chứng nhận tay nghề và trình độ đạt tiêu chuẩn Yamaha Toàn cầu).
  • Phục vụ chuyên nghiệp, nhân viên tư vấn chi tiết.
  • Bảo hành chu đáo.

 

>> 5 LƯU Ý KHI CHỌN NHỚT XE TAY GA TỐT NHẤT MÀ BẠN NÊN BIẾT

Hiện Yamaha Motor Việt Nam có hàng trăm đại lý cửa hàng xe máy chính hãng trải dài trên toàn quốc.

day curoa phu tung xe may

An tâm bảo dưỡng phụ tùng xe máy tại cửa hàng Yamaha chính hãng

Những lưu ý khi sửa chữa, bảo dưỡng phụ tùng xe máy

– Tham khảo bảng giá trước khi quyết định thay phụ tùng xe (kiểm tra giá trên website hoặc ngay tại cửa hàng).

– Nhận biết phụ kiện xe máy chính hãng bằng cách: quan sát phụ tùng được đóng gói trong bao bì tiêu chuẩn, còn nguyên vẹn, không rách nát, đồng thời tem nhãn dán được in sắc nét, có mã số phụ tùng của Yamaha.

– Chủ động kiểm tra xe sau khi bảo dưỡng. Nếu phát hiện dấu hiệu bất thường, cần báo ngay cho thợ bảo dưỡng.

– Lưu giữ hóa đơn, giấy bảo hành cẩn thận nhằm đối chiếu khi các phụ tùng mới thay gặp trục trặc, để tránh trả thêm chi phí sửa chữa.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng