Nhớt tốt nhất cho xe tay ga: Chọn nhớt chính hãng hay nhớt ngoài?

Ngày nay, người dùng chưa thực sự hiểu rõ về điểm khác biệt của các loại nhớt dùng cho xe tay ga và xe số. Điều này ảnh hưởng đến khả năng vận hành và tuổi thọ của xe về lâu dài. Vậy đâu là sự khác biệt giữa nhớt chính hãng và nhớt ngoài, xe tay gaxe số dùng chung loại nhớt được không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra loại nhớt tốt nhất cho xe máy của bạn.

Nên chọn nhớt chính hãng hay nhớt ngoài cho xe tay ga?

Hiện nay, tất cả hãng xe ở Việt Nam đều sở hữu dòng nhớt riêng dành cho xe máy. Đây được gọi là nhớt chính hãng.

Về cơ bản, nhớt chính hãng là nhớt chuyên dùng cho các loại xe, được nghiên cứu và phát triển theo quy trình kiểm định chặt chẽ, có thông số và dung tích nhất định (khoảng 1.1 – 1.3 lít) phù hợp với cấu tạo, cũng như đặc tính vận hành của động cơ. Khi được thay thế đúng theo định kỳ, nhớt chính hãng giúp xe máy của bạn đạt được 4 lợi ích sau:

  • Tăng khả năng bảo vệ và tối ưu hóa động cơ xe.
  • Giúp xe máy di chuyển nhịp nhàng, êm ái trên mọi cung đường. Đồng thời, giảm nguy cơ xe bị nóng máy.
  • Hỗ trợ làm sạch bụi bẩn bám trên động cơ, từ đó hạn chế tình trạng gỉ sét hiệu quả.
  • Nhớt hãng có khả năng chịu nhiệt tốt, chống mài mòn và tăng độ ma sát, nhờ đó khi vận hành, xe có cảm giác mượt mà và đảm bảo an toàn cho người dùng.

>> NHỚT LÁP XE TAY GA LÀ GÌ? CÁCH CHỌN NHỚT LÁP TỐT NHẤT CHO XE TAY GA

nhot xe chinh hang yamaha

Nhớt chính hãng được sản xuất theo dây chuyền hiện đại nên rất phù hợp với đặc tính vận hành của động cơ xe

Ngược lại với nhớt hãng, nhớt ngoài sở hữu nhiều thông số kỹ thuật để người dùng lựa chọn theo nhu cầu. Dung tích nhớt ngoài cũng thấp hơn so với nhớt hãng, khoảng 0.8 – 1 lít. Điều này không phù hợp với xe máy có bình chứa lớn. Vì thế, khi thay nhớt định kỳ, bắt buộc người dùng phải mua thêm và hoặc chiết thêm nhớt vào.

Bên cạnh đó, nhớt ngoài không được thiết kế theo tiêu chuẩn chung, nên nhiều khách hàng gặp khó khăn khi không biết phải căn cứ vào tiêu chí nào, để lựa chọn loại nhớt phù hợp.

Có trường hợp, người dùng thay nhầm nhớt giả, kém chất lượng, khiến cho cặn dầu và cặn carbon không được làm sạch, lâu ngày gây chết máy, xe khó khởi động, khói đen bốc ra và thậm chí là cháy nổ hết sức nguy hiểm. Chưa kể, lựa chọn nhớt ngoài không phù hợp có thể bào mòn động cơ và giảm tuổi thọ của xe.

nhot xe may tot

Sử dụng nhớt ngoài không phù hợp có nguy cơ bào mòn động cơ và giảm tuổi thọ của xe

Như vậy, nhớt tốt cho xe máy là dòng nhớt sở hữu thông số phù hợp. Đây cũng là lý do tại sao khách hàng nên lựa chọn nhớt xe máy chính hãng. để đảm bảo công suất hoạt động và tuổi thọ lâu bền theo thời gian.

>> CÁCH NHẬN BIẾT DẦU NHỚT XE MÁY THẬT VÀ GIẢ

Đối với người đang sử dụng xe máy của Yamaha, bạn nên lựa chọn sản phẩm nhớt YAMALUBE của hãng để thay thế định kỳ, bao gồm: dầu nhớt FULL SYNTHETIC, dầu nhớt ECO, dầu nhớt 4T, dầu nhớt BLUECORE, dầu nhớt AT. Đây là các loại nhớt được thiết kế dành cho xe số và xe tay ga, giúp tối ưu hóa động cơ, cho xe vận hành bền bỉ và bứt tốc ấn tượng.

Xe tay ga và xe số dùng chung loại nhớt được không?

Nhiều người hay nhầm lẫn, xe số và xe tay ga có thể dùng chung một loại nhớt. Nhưng, sự thật không phải như vậy. Do cấu tạo động cơ khác nhau nên khách hàng phải thay nhớt riêng cho mỗi dòng xe.

Đối với xe tay ga, do hệ thống truyền động bằng dây đai, bộ ly hợp khô và động cơ hoạt động ở công suất lớn, nên khi thay nhớt, bạn phải lựa chọn sản phẩm có độ nhớt thấp, đặc tính ma sát thấp và đáp ứng tiêu chuẩn JASO MB, để vừa duy trì tính năng bôi trơn cần thiết cho trục khuỷu, thanh truyền, xi lanh, đầu bò (Cylinder Head), vừa chống hao mòn, chịu nhiệt tốt và giảm tiêu hao nhiên liệu.

Trong khi đó, dầu nhớt cho xe số phải đảm bảo khả năng bôi trơn tốt cho cả động cơ, bộ ly hợp và hộp số. Đồng thời, sản phẩm phải có độ nhớt cao, tính ma sát cao và đạt tiêu chuẩn JASO MA/ MA1/ MA2, để bộ ly hợp không bị trượt, hộp số được bảo vệ và giảm nguy cơ xe ì ạch, nóng máy.

nhot-xe-may-loai-nao-tot-nhat

Xe số và xe tay ga có cấu tạo động cơ khác nhau nên cần lưu ý sử dụng loại nhớt riêng để duy trì hiệu quả vận hành lâu bền

Điều quan trọng, khách hàng không được dùng lẫn lộn dầu nhớt giữa hai dòng xe. Nếu dùng nhớt xe tay ga cho xe số có thể khiến xe mất khả năng tăng tốc và làm hỏng bộ ly hợp. Ngược lại, nếu dùng nhớt xe số cho xe tay ga thì không ảnh hưởng tới động cơ, song tính năng vận hành của xe không được phát huy tối đa, mà còn hao tốn nhiều nhiên liệu.

Tốt nhất, xe tay ga chỉ nên thay loại nhớt chuyên dụng, để tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Vậy, đâu là nhớt tốt cho xe tay ga hiện nay?

BLUECORE – Nhớt chính hãng tốt cho xe máy Yamaha

Ngày nay, các loại nhớt xe tay ga vô cùng đa dạng về chủng loại, giá thành và tính năng. Trong đó, nhớt hãng Yamaha, bao gồm nhớt BLUECORE và nhớt AT được nhiều khách hàng ưa chuộng vì được đặc chế theo dây chuyền sản xuất hiện đại, đảm bảo đạt tiêu chuẩn về chất lượng.

Tên sản phẩm

Đặc điểm của sản phẩm

Các loại xe sử dụng nhớt

Dung tích

Giá bán lẻ đề xuất

Dầu nhớt BLUECORE

 

– Đây là loại nhớt dành cho xe tay ga sở hữu động cơ BLUECORE.

– Sản phẩm có độ nhớt SAE 10W-40, API SL, JASO MB, giúp tối ưu hóa hiệu suất vận hành, duy trì động cơ bền bỉ và ổn định theo thời gian.

– Nhớt xe tay ga BLUECORE có khả năng tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường, nhờ giảm tỷ lệ khí thải CO2.

 

Yamaha Grande.

 Yamaha Janus.

Yamaha Latte.

Yamaha Freego.

 

 

1L

162,000 VNĐ

800 ml

142,000 VNĐ

Dầu nhớt AT

– Đây là nhớt được đặc chế cho xe tay ga sử dụng động cơ thường.

– Sản phẩm có độ nhớt SAE 10W-40, API SJ, JASO MB, giúp tối ưu khả năng bôi trơn và tản nhiệt tốt.

– Dầu nhớt AT có chứa phụ gia đặc biệt, hỗ trợ giảm ma sát, tăng tốc độ khởi động nhanh chóng và bứt phá.

Yamaha Nozza.

Yamaha Luvias.

1L

120,000 VNĐ

800 ml

107,500 VNĐ

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn tìm được mẫu nhớt tốt cho xe tay ga. Nhìn chung, lựa chọn nhớt phù hợp với xe máy không chỉ đảm bảo tốc độ vận hành ổn định, mà còn kéo dài tuổi thọ lâu bền, đảm bảo an toàn khi lưu thông. Đối với xe tay ga Yamaha, khách hàng nên sử dụng nhớt chính hãng YAMALUBE là tốt nhất, để xe được bứt tốc ấn tượng trên mọi cung đường, đem đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm nhớt hãng Yamaha cũng như được cập nhật được các thông tin khuyến mãi sớm nhất, khách hàng có thể truy cập vào website: yamaha-motor.com.vn hoặc Fanpage: Yamaha Motor Vietnam.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng