Kết quả vòng 5 MotoGP: Rossi kiên cường và cú "sốc" tinh thần giành podium tại LeMans


Valentino Rossi đã có một ngày thi đấu thành công tại Bugatti Circuit LeMans. Lão tướng 9 lần vô địch MotoGP cán đích ở vị trí thứ 3, sau xuất phát ở vị trí thứ 9. Trong khi đó, may mắn đã không mỉm cười với Marverick Vinales. Anh cán đích ở vị trí thứ 7, sau nỗ lực vươn lên từ vị trí thứ 13.


Tại Grand Prix de France, Valentino Rossi một lần nữa chứng minh cho cả thế giới thấy rằng mặc dù đã gần tứ tuần nhưng tay đua người Ý vẫn luôn là đối thủ đáng gờm cho các tay đua khác. Ngay từ khi xuất phát, Rossi nhanh chóng bứt phá từ vị trí thứ 9 lên vị trí thứ 6 ở khúc cua đầu tiên. Sau cú trượt ngã của một tay đua nhóm dẫn đầu, Rossi vươn lên bậc tiếp theo, kiên cường bám trụ cùng top dẫn đầu ở vị trí thứ 5. Đã có lúc, huyền thoại làng đua bị Danilo Petrucci vượt mặt, nhưng anh ngay lập tức giành lại vị trí thứ 5 sau khi Andrea Dovizioso bị tuột khỏi top dẫn đầu.


Johann Zarco cũng sớm trở thành nạn nhân của “tai nạn trượt lái”, tạo cơ hội thuận lợi cho Rossi vươn lên vị trí thứ 4. Với nỗ lực mong muốn giành podium, anh xuất sắc vượt qua Jorge Lorenzo, với kỷ lục cho thời gian hoàn thành vòng đua nhanh nhất của đường đua hôm đó 1’31.426s. VR46 sớm bắt đầu cuộc cạnh tranh quyết liệt với Petrucci cho vị trí thứ 2. Tuy nhiên, thiếu một chút may mắn, anh đành cán đích ở vị trí thứ 3 với cách biệt 5.350s so với vị trí dẫn đầu.


Không như Rossi, Vinales tỏ ra khá khó khăn trong việc bắt kịp nhịp độ cuộc đua ngay từ khi bắt đầu. Anh giữ vị trí thứ 11 sau khi hoàn thành vòng đua thứ 1. Sau những nỗ lực bám đuôi top dẫn đầu, anh vươn lên vị trí thứ 9. Tuy nhiên, tay đua trẻ người Tây Ban Nha bị tuột ngay 4 hạng sau đó, khi gặp phải vấn đề về độ bám đường. Liên tục bị vượt qua, Vinales vẫn không hề nao núng, anh bình tĩnh, kiên trì bám đuổi để vượt qua các tay đua trước mặt. MV25 giành lại vị trí thứ 9 khi cuộc đua chỉ còn vài vòng đua cuối.


Ở vòng đua thứ 19 và 20, MV25 vượt qua Alex Rins và Aleix Espargaró để giành vị trí thứ 7. Nỗ lực gia tốc, MV25 lập kỷ lục cá nhân cho vòng đua ngắn nhất kể từ khi nhập cuộc, 1’32.871s, khi chỉ còn 2 vòng đua cuối, nhưng vẫn không đủ để vượt qua Lorenzo. Vinales cán đích ở vị trí thứ 7 với khoảng cách 23.758s với với tay đua dẫn đầu.


Kết thúc Grand Prix de France, Vinales vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng tổng xắp với 59 điểm, hơn Rossi ở vị trí thứ 4 ba điểm. Yamaha vẫn giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Constructor. Trong khi đội đua Movistar Yamaha MotoGP bị tuột xuống vị trí thứ 2 cách vị trí dẫn đầu 9 điểm.

Movistar Yamaha MotoGP sẽ trở lại trong 2 tuần với đường đua sân nhà của toàn đội và của Rossi, the Gran Premio d’Italia Oakley, tại Autodromo del Mugello từ ngày mùng 1 đến mùng 3 tháng 6. Cùng đón xem và cổ vũ cho Movistar Yamaha nhé!

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng