Nên mua xe tay ga nào tốt nhất trong năm 2024?

Xe tay ga được nhiều người lựa chọn bởi kiểu dáng đẹp, vận hành mượt mà và ngày càng tiết kiệm xăng. Trong năm 2023, các hãng đã cho ra mắt nhiều mẫu xe mới cũng như cập nhật phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Vậy nên mua xe tay ga nào tốt nhất? Hãy cùng khám phá 6 dòng xe ga mới ra đến từ thương hiệu Yamaha trong bài viết dưới đây.

cac dong xe tay ga hang Yamaha

Các dòng xe ga của Yamaha rất đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Gợi ý nên mua xe tay ga nào tốt nhất, đáng sở hữu 2024?

Xe Yamaha Grande

Ngay từ khi ra mắt vào năm 2014, Yamaha Grande đã nhanh chóng thu hút và chinh phục các quý cô Việt bởi thiết kế đầy thời trang và thanh lịch. Trải qua nhiều lần cập nhật phiên bản mới, mẫu xe Grande ngày nay không chỉ đẹp mà còn vô cùng tiết kiệm nhiên liệu, từ đó dần xóa bỏ quan điểm “xe tay ga Yamaha tốn xăng”.

Theo số liệu thống kê và phân tích từ danh sách về mức tiêu hao nhiên liệu của 281 mẫu xe được Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố, báo Giao thông đã thống kê và xác nhận “nữ Hoàng xe tay ga” Yamaha Grande chiếc xe tay ga tiết kiệm xăng Số 1 Việt Nam. Kết quả cho thấy Yamaha Grande có chỉ số tiêu hao nhiên liệu chỉ 1,69lít/100km, tiết kiệm nhất trong số các mẫu xe tay ga 125cc trở lên sản xuất tại Việt Nam đã được Cục đăng kiểm Việt Nam công bố. Để đạt được điều này, đầu tiên phải nói đến “trái tim của các dòng xe tay ga đến từ Yamaha” – động cơ Blue Core 125cc thế hệ mới. Động cơ này cho phép xe có hiệu suất cao, hoạt động ổn định và giảm tiêu hao động năng.

Bên cạnh đó, dòng xe này còn có trợ lực điện Hybrid được tích hợp trong khối động cơ Blue Core. Công nghệ này giúp tăng hiệu năng của xe và được thể hiện rõ nhất khi xe lên dốc hoặc trở thêm người ngồi sau. Cụ thể khi xe vận hành, bộ phát điện thông minh sẽ nhận điện năng từ ắc-quy, từ đó hỗ trợ xe tăng tốc mượt mà, êm ái.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là Stop & Start System. Hệ thống tự động ngắt động cơ khi dừng và tái khởi động khi tăng ga, với 2 chế độ thông thường và đường đông. Với nguyên lý hoạt động như trên, Stop & Start System giúp Grande tiết kiệm nhiên liệu tới 7% (trong điều kiện thử nghiệm của Yamaha).

>> XEM THÊM: NHỮNG MẪU XE MÁY TIẾT KIỆM XĂNG NHẤT 2024

nên mua xe tay ga nào tốt

Grande là dòng tay ga tiết kiệm xăng số 1 tại Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó, dòng xe này còn trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại mang đến sự tiện ích cho người dùng. Một số trang bị nổi bật có thể kể đến như: màn hình đo tốc độ được trang bị thêm đèn LED giúp dễ dàng quan sát trong mọi điều kiện, nắp bình xăng được đặt phía trước, ổ khóa đa chức năng tích hợp khóa điện, khóa cổ và mở yên xe… Đặc biệt, cốp xe Yamaha Grande rộng tới 27 lít, có thể để vừa hai mũ bảo hiểm fullface hoặc để laptop và các vật dụng cá nhân khác một cách thoải mái nhất. Bên trong ngăn chứa đồ còn có đèn LED chiếu sáng, nhờ đó người dùng dễ dàng tìm kiếm vật dụng để trong cốp trong điều kiện thiếu sáng.

Giá bán lẻ đề xuất của Yamaha Grande:

Xe Yamaha Latte

Ở vị trí thứ 2 trong các mẫu xe ga tiết kiệm xăng nhất Việt Nam, Yamaha Latte có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,8 lít/100km. Xe sử dụng động cơ Blue Core 125 phân khối giúp tiết kiệm xăng tối đa nhưng vẫn đảm bảo khả năng vận hành bền bỉ, êm ái của xe.

Hơn thế nữa, Yamaha Latte khá gọn nhẹ với trọng lượng chỉ 100kg, sở hữu rất nhiều tính năng tiện lợi như ngăn chứa đồ cực rộng lên đến 37 lít có thể chứa các tập hồ sơ khổ A4 và máy tính xách tay 13 inch, hệ thống khóa thông minh Smart Key và hệ thống định vị thông minh, mặt đồng hồ điện tử sang trọng… Về hệ thống đèn, xe sử dụng cụm đèn halogen trước và sau giúp chiếu sáng tối ưu. Đồng thời, đèn xi – nhan hiển thị đa chiều với tầm nhìn xa giúp mang đến sự thuận tiện hơn cho người dùng trong việc lưu thông. Trong khi đó, thiết kế đuôi xe tinh tế với mặt trên của thanh nắm tay thấp hơn vừa phải so với phần yên xe sau tạo độ cân bằng lý tưởng khi chở thêm người ngồi sau.

>> KHÁM PHÁ NHỮNG MẪU XE TAY GA GIÁ RẺ CHỈ TỪ 30 TRIỆU ĐỒNG

xe tay ga Latte

Yamaha Latte mang vẻ ngoài nữ tính, mềm mại.

Giá bán lẻ đề xuất của Yamaha Latte:

Xe Yamaha Janus

Yamaha Janus là một trong những mẫu xe ga bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Xe có giá bán rất hợp lý và thiết kế mềm mại, nữ tính, đặc biệt phù hợp với các bạn nữ trẻ trung năng động. Bên cạnh đó, Yamaha Janus còn sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời khi mức tiêu thụ của xe chỉ ở mức 1,87 lít/100 km, đứng thứ 3 chỉ sau Yamaha Grande và Yamaha Latte trong số Top 3 xe tay ga giá rẻ tiết kiệm nhiên liệu số 1 Việt Nam. Khả năng này có được là nhờ sử dụng động cơ Blue Core cơ xy lanh đơn, 4 thì, SOHC, dung tích 125cc, làm mát bằng không khí.

nên mua xe tay ga nào tốt 2

Yamaha Janus rất phù hợp với những cô nàng trẻ trung, năng động.

Giá bán lẻ đề xuất của Yamaha Janus:

Xe Yamaha NVX

Được giới thiệu vào năm 2016 để thay thế cho Yamaha Nouvo, NVX nhanh chóng nhận được sự chú ý bởi thiết kế tràn đầy sự nam tính. Song song với các chi tiết đầy góc cạnh ở đầu xe và đuôi xe, Yamaha NVX còn sở hữu bánh xe to thể thao với vành đúc lên đến 14 inch.

Về trang bị tiện nghi, NVX mang đến cho người dùng cổng sạc pin cho điện thoại và các thiết bị điện tử được tích hợp ngay trên xe, ngăn chứa đồ rộng rãi lên đến 25 lít, hệ thống ngắt động cơ tạm thời giúp tiết kiệm xăng tối đa… Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm các tính năng như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Stop & Start System và khóa thông minh Smart key.

Trong khi đó, về sức mạnh vận hành, dòng xe này cũng nhận được những lời đánh giá tích cực nhờ sử dụng động cơ Blue Core, 4 van, 4 kỳ, SOHC, làm mát bằng dung dịch và Xi lanh đơn. Tất cả đã khiến NVX trở thành một trong những gợi ý hàng đầu khi bạn đang băn khoăn không biết nên mua xe tay ga nào tốt nhất dành cho nam.

nên mua xe ga nào tốt

Yamaha NVX là “người đồng hành” đáng tin cậy trên mọi chặng đường.

Giá bán lẻ đề xuất của Yamaha NVX:

Xe Yamaha Freego

Mặc dù chỉ mới trình làng vào tháng 4/2019, thế nhưng FreeGo với nét cá tính riêng, dòng xe này đã dần trở thành “đối thủ nặng ký” trong phân khúc xe ga cho nam tại thị trường Việt. Xe có thiết kế đậm nét nam tính, hướng đến đối tượng người dùng trẻ, năng động, yêu thích thể thao và chinh phục thử thách không lẫn vào đâu được. Đặc biệt, tương tự “đàn anh” NVX, Freego cũng sở hữu cổng sạc pin cho điện thoại và các thiết bị điện được tích hợp ngay trên xe và ngăn chứa đồ rộng rãi lên đến 25l. Sở hữu mức giá vô cùng hợp lý nhưng Freego được trang bị khá toàn diện các tính năng như Smart key, Stop & Start System, hệ thống chống bó cứng phanh ABS…

Không chỉ có ưu thế về ngoại hình, sức mạnh của dòng xe này cũng không thể xem thường. FreeGo sở hữu động cơ xe loại SOHC, Blue Core 4 thì, 2 valve hiện đại, xy-lanh đơn, dung tích 125cc kết hợp hệ thống phun xăng điện tử. Hệ thống động cơ này cho phép FreeGo đạt công suất tối đa 7,0 kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút nhưng vẫn vô cùng tiết kiệm nhiên liệu.

xe tay ga freego

Thiết kế của Freego thể hiện sự năng động và vô cùng nam tính.

Giá bán lẻ đề xuất của Yamaha Freego:

Một số lưu ý khi sử dụng xe tay ga để giữ độ bền và tiết kiệm xăng

Mặc dù các mẫu xe ga ngày nay, đặc biệt là sản phẩm đến từ Yamaha có khả năng tiết kiệm xăng tốt và có độ bền cao tuy nhiên, để đảm bảo xe luôn trong tình trạng vận hành ổn định, bạn cần lưu ý một số điều sau:

– Hạn chế sử dụng phanh trước
– Không nên vừa ga vừa phanh
– Giữ tay ga ổn định.
– Kiểm tra xe định kỳ theo khuyến nghị của nhà sản xuất.

Trên đây là những gợi ý “nên mua xe tay ga nào tốt nhất” đến từ thương hiệu Yamaha. Với bề dày hơn 20 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, Yamaha luôn mong muốn đồng hành và mang tới nguồn cảm hứng mới, những giá trị mới cho người dùng. Do đó, thương hiệu đã và đang không ngừng cải tiến và cho ra đời những sản phẩm xe ga mới.

>> BẢNG GIÁ CÁC LOẠI XE MÁY MỚI NHẤT

Để biết thêm chi tiết về các mẫu xe tay ga mới nhất của Yamaha cũng như các chương trình ưu đãi đang diễn ra, khách hàng hãy truy cập Website: yamaha-motor.com.vn, Fanpage: Yamaha Motor Vietnam, hoặc gọi Hotline 18001588 để được tư vấn.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng