Những mẫu xe ga tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam hiện nay

Sở hữu một mẫu xe ga tiết kiệm nhiên liệu nhất và có thiết kế đẹp mắt là mong muốn của nhiều người hiện nay. Tuy nhiên với sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu uy tín, đâu là mẫu xe ga tiết kiệm xăng nhất? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Yamaha tự hào là thương hiệu sở hữu xe ga tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam hiện nay

Ngày 17/12/2018, Bộ Giao Thông Vận Tải đã ban hành Thông tư số 59/2018/TT-BGTVT quy định về việc dán nhãn năng lượng đối với xe moto và xe gắn máy. Thông tư này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 01/01/2020.

Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã công bố danh sách về mức tiêu hao nhiên liệu của 281 mẫu mô tô và xe gắn máy hiện có tại thị trường Việt Nam. Báo Giao thông (trực thuộc Bộ GT-VT) phối hợp cùng Công ty Celadon đã thống kê, xác nhận và công bố Yamaha chính là hãng xe có nhiều mẫu xe ga tiết kiệm xăng nhất Việt Nam hiện nay (tính đến ngày 11/03/2020).

>> Bảng xếp hạng xe ga tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam <TẠI ĐÂY>

TOP 3 mẫu xe ga tiết kiệm xăng nhất theo Bảng xếp hạng của Báo Giao thông (trực thuộc Bộ GT-VT)

Yamaha hết sức tự hào khi được vinh danh ở cả 3 vị trí Top đầu trong danh sách các mẫu xe ga tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam. Đó là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ, luôn tiên phong ứng dụng các nền tảng công nghệ mới để mang đến những mẫu xe chất lượng, đầy tiện nghi cho người dùng.

Dưới đây là TOP 3 mẫu xe ga có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất hiện nay, dựa theo BXH của Báo Giao thông (trực thuộc Bộ GT-VT) phối hợp cùng Công ty Celadon từ dữ liệu thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

>> XÁC NHẬN XE MÁY TIẾT KIỆM XĂNG NHẤT VIỆT NAM HIỆN NAY THUỘC VỀ YAMAHA

Yamaha Grande: 1.66 lít/100km

Đứng đầu danh sách các mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất chính là Yamaha Grande với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 1,66 lít/100 km.

xe-may-yamaha-grande-hybrid-sang-trong-va-tiet-kiem-xang

Yamaha Grande được xem là một cuộc cách mạng công nghệ với động cơ Blue Core

So với các phiên bản trước đó, Yamaha Grande phiên bản mới nhất đã được nâng cấp động cơ Blue Core hiện đại cùng công nghệ trợ lực điện Hybrid. Qua đó, chiếc xe không chỉ mang lại cảm giác vận hành êm ái mà còn bức tốc mạnh mẽ. Hệ thống Stop và Start System giúp ngắt động cơ tạm thời khi xe dừng lâu hoặc chờ đèn đỏ. Đây chính là những công nghệ hiện đại giúp Yamaha Grande được xướng danh là xe ga tiết kiệm xăng nhất Việt Nam.

xe ga tiết kiệm nhiên liệu nhất

Yamaha Grande không chỉ là mẫu xe ga tiết kiệm nhiên liệu nhất mà còn nổi bật với thiết kế đầy sang trọng và thanh lịch

Bên cạnh động cơ, thiết kế của mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng Yamaha Grande cũng thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng. Đây là mẫu xe tay ga nữ cao cấp, có kiểu dáng nổi bật bởi sự sang trọng nhưng không kém phần thời thượng. Không chỉ vậy, dòng xe này còn được đánh giá cao khi mang lại nhiều tiện ích cho người dùng như có cốp xe siêu rộng, cho phép chị em thoải mái mang theo những đồ dùng cần thiết. Cùng với đó là mặt đồng hồ LED hiện đại, hệ thống khóa thông minh Smartkey giúp bảo vệ xe tốt hơn.

>> MẪU XE TAY GA CHO NAM ẤN TƯỢNG CỦA YAMAHA MOTOR VIỆT NAM

Yamaha Latte: 1,8 lít/100 km

Đứng thứ 2 trong danh sách Xe ga tiết kiệm nhiên liệu nhất chính là Yamaha Latte với mức nhiên liệu tiêu thụ là 1,8 lít/100 km.

xe ga tiết kiệm xăng

Dù xuất hiện trên thị trường chưa lâu nhưng Yamaha Latte hiện đang được nhiều người tin chọn

Đánh giá về khả năng vận hành, Yamaha Latte mang lại cảm giác cầm lái khá chắc chắn và bền bỉ. Chiếc xe tay ga tiết kiệm xăng này sở hữu sức mạnh của khối động cơ Blue Core 125cc êm ái và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Dù chỉ mới ra mắt cộng đồng xe máy Việt vào tháng 5/2019 nhưng với nhiều tiện ích vượt trội cùng kiểu dáng sang trọng, Yamaha Latte ngày càng được nhiều người ưa chuộng.

xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu nhất

Yamaha Latte là mẫu xe tay ga được nhiều nữ giới ưa chuộng

Nhìn tổng quan, thiết kế xe cuốn hút bởi sự nữ tính và có nhiều đường nét sang trọng tương tự như Yamaha Grande. Kết hợp với đó là các trang bị tiện ích như: Dung tích cốp xe lên đến 37 lít, khóa thông minh Smart Key, nắp bình xăng được bố trí phía trước rất tiện lợi…

>> NHỮNG LƯU Ý MÀ BẠN NÊN BIẾT KHI MUA XE TAY GA NỮ DƯỚI 30 TRIỆU

Yamaha Janus: 1,87 lít/100km

Với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 1,87 lít/100km, Yamaha Janus chính thức vượt mặt nhiều đối thủ để góp mặt vào danh sách TOP 3 mẫu xe ga tiết kiệm xăng nhất hiện nay. Yamaha Janus là mẫu xe tay ga giá rẻ, được yêu thích bởi kiểu dáng nhỏ gọn, thiết kế năng động cũng như có nhiều tính năng thông minh đi kèm.

Theo đó, mẫu xe tay ga nữ được ưa chuộng này được trang bị hệ thống khóa thông minh Smartkey – một trong những công nghệ thường tìm thấy trên các dòng xe tay ga cao cấp. Hệ thống Stop và Start System giúp ngắt động cơ tạm thời. Khối động cơ Blue Core, 4 thì, có dung tích 125 phân khối cùng công nghệ tiên tiến phun xăng điện tử FI giúp Yamaha Janus sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu cực ấn tượng.

xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu

Trọng lượng nhẹ, động cơ Blue Core đã giúp Yamaha Janus sở hữu danh hiệu một trong những dòng xe tay ga tiết kiệm xăng hiện nay

Thêm vào đó, Yamaha Janus còn được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS (Stop & Start System). Qua đó, chiếc xe được tăng khả năng tiết kiệm xăng khi lưu thông. Chỉ với nút gạt đơn giản, hệ thống sẽ tự động ngắt động cơ khi xe dừng lâu hơn 5 giây và tái khởi động khi tăng ga.

Bảng giá các mẫu xe ga tiết kiệm xăng nhất 2023

Dưới đây là cập nhật bảng giá mới nhất của các mẫu xe ga tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay mà người dùng có thể tham khảo:

Mẫu xe

Phiên bản

Giá bán lẻ đề xuất (VNĐ)

Yamaha Grande

Grande phiên bản tiêu chuẩn hoàn toàn mới

46.047.000

Grande phiên bản đặc biệt hoàn toàn mới

50.564.000

Grande phiên bản giới hạn hoàn toàn mới

51.251.000

Grande Blue Core Hybrid Phiên bản đặc biệt

49.091.000

Grande Blue Core Hybrid Phiên bản giới hạn

49.582.000

Yamaha Latte

Latte phiên bản tiêu chuẩn

38.095.000

Latte phiên bản giới hạn

38.585.000

Yamaha Janus

Janus phiên bản tiêu chuẩn hoàn toàn mới28.571.000
Janus phiên bản tiêu chuẩn hoàn toàn mới màu mới28.669.000
Janus phiên bản đặc biệt hoàn toàn mới32.204.000
Janus phiên bản đặc biệt hoàn toàn mới màu mới32.400.000
Janus phiên bản giới hạn hoàn toàn mới32.695.000
Janus phiên bản giới hạn hoàn toàn mới màu mới32.891.000

Như vậy với danh sách những mẫu xe ga tiết kiệm xăng nhất hiện nay, giờ đây người dùng đã có cơ sở vững chắc để đánh giá nên mua xe ga nào để để tiết kiệm đáng kể một phần chi phí hàng tháng.

BẠN CÓ BIẾT?

Nhiều người dùng thắc mắc tại sao các dòng xe ga Yamaha lại có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đến như vậy?

Theo giải đáp của chuyên gia, sở dĩ xe tay ga Yamaha có mức tiêu thụ nhiên liệu khá thấp là bởi được tích hợp nhiều công nghệ tối ưu, giúp xe luôn vận hành mượt mà và cắt giảm hoàn toàn những hoạt động không cần thiết có thể gây lãng phí nhiên liệu. 

Các công nghệ hiện đại giúp Yamaha sở hữu nhiều mẫu xe máy tiết kiệm xăng nhất có thể kể đến như:

  • Khối động cơ Blue Core được nghiên cứu và chứng minh giúp cắt giảm 50% mức tiêu hao nhiên liệu so với thế hệ động cơ trước.
  • Hệ thống trợ lực điện Hybrid tích hợp trong khối động Blue Core thế hệ thứ 2 giúp tăng hiệu suất vận hành, giúp xe bứt tốc mạnh mẽ và tiết kiệm xăng hơn.
  • Hệ thống ngắt động cơ tạm thời Stop và Start System được thiết kế gồm 2 chế độ riêng biệt là đường thông thường và đường đông. Trong điều kiện thí điểm của Yamaha, công nghệ này có thể giúp xe tiết kiệm đến 7% lượng nhiên liệu.
  • Khởi động xe nhanh với 1 nút nhấn (One-Push Start) cho bạn khởi động xe nhanh chóng, không gây tiếng ồn và giảm hao nhiên liệu.

Để biết thêm về các mẫu xe tay ga Yamaha, vui lòng truy cập vào Website: yamaha-motor.com.vn, Fanpage: Yamaha Motor Vietnam, Hotline 18001588 hoặc đến ngay cửa hàng xe máy Yamaha gần nhất để được tư vấn.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng