Hướng dẫn cách chọn nhớt xe số tốt nhất hiện nay

Nếu động cơ được ví như trái tim của xe thì nhớt chính là máu để xe có thể vận hành ổn định và bền bỉ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn nhớt xe máy phù hợp. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cho bạn cách chọn dầu nhớt xe số tốt nhất, giúp máy bốc, êm ái và “lợi xăng”.

Những lưu ý khi chọn dầu nhớt cho xe số

Dầu nhớt là hỗn hợp bao gồm dầu gốc và các thành phần phụ gia, có nhiệm vụ là bôi trơn động cơ và ly hợp ướt (xe số). Tuy nhiên hiện nay, bên cạnh công dụng bôi trơn, nhiều loại dầu nhớt còn được bổ sung các tính năng khác như làm mát, chống ăn mòn và làm sạch động cơ.

Theo các chuyên gia, mỗi dòng xe khác nhau cần một loại nhớt riêng biệt, phù hợp với cấu tạo của từng động cơ. Nếu xe sử dụng không đúng loại nhớt thì sẽ rất nhanh “xuống máy”, trở nên ì ạch và hao xăng dù thời gian sử dụng khá ngắn.

dau-nhot-cho-xe-so

Dầu nhớt giúp bôi trơn động cơ và ly hợp ướt (xe số), giúp xe vận hành ổn định và bền bỉ

Đặc biệt là với xe số, vì xe truyền động bằng bánh răng, xích và ly hợp ướt (có dầu) nên dầu nhớt xe số đòi hỏi phải bôi trơn cho cả động cơ, hộp số và ly hợp. Dầu nhớt xe máy số cũng phải có đặc tính ma sát cao hơn để ly hợp không bị trượt; có phụ gia chống mài mòn để bảo vệ động cơ và hộp số.

Một số lưu ý giúp bạn cho mua nhớt xe số phù hợp, giúp xe vận hành đầm bốc và tiết kiệm xăng:

– Nên chọn loại dầu nhớt nào?

Nên chọn loại dầu nhớt nào thì mới tốt là băn khoăn đầu tiên của nhiều người khi dự định thay nhớt xe. Bởi không phải ai cũng biết sự khác nhau giữa dầu gốc khoáng, dầu bán tổng hợp và dầu tổng hợp hoàn toàn.

Dầu gốc khoáng là sản phẩm được chế biến từ dầu thô, có tính lý hóa không đồng nhất nên dễ bị mất độ bôi trơn trong điều kiện quá nóng hoặc quá lạnh.
Dầu bán tổng hợp là dầu nhớt được pha trộn giữa dầu khoáng và dầu tổng hợp. Chính vì vậy, so với dầu gốc khoáng, dầu bán tổng hợp có khả năng bôi trơn tốt hơn. Cùng với đó là giá thành bán ra khá phải chăng nên loại dầu nhớt này đang rất được ưa chuộng.

Nhớt tổng hợp hoàn toàn là loại dầu nhớt có thành phần 100% từ dầu gốc. Nhớt có tính bôi trơn cao và tản nhiệt tốt, giúp động cơ vận hành êm ái và ít nóng hơn. Tuy nhiên loại nhớt này có giá bán khá cao và có mức độ tương thích với gioăng xe thấp nên không phải loại xe nào cũng sử dụng được.

– Chỉ số API

API là tiêu chuẩn của Hiệp hội dầu khí Hoa Kỳ, giúp phân cấp chất lượng của nhớt. Theo đó, chất lượng dầu nhớt sẽ tăng dần từ cấp SF đến SN (SF => SJ => SL => SM => SN).
Khi chọn mua dầu nhớt có tiêu chuẩn API càng cao thì khả năng bảo vệ động cơ, chống mài mòn, chống cặn bẩn càng tốt. Đặc biệt, xe cũng sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn.

– Chỉ JASO
JASO là tiêu chuẩn của Nhật Bản, được chia thành 4 cấp là MA, JASO MA1, JASO MA2 và JASO MB. Trong đó, JASO MA, JASO MA1, JASO MA2 chỉ loại nhớt dành cho xe số. JASO MB chỉ loại nhớt dành cho xe số.

>> NHỮNG LƯU Ý KHI BẢO DƯỠNG XE MÁY ĐỊNH KỲ

nhot-chuyen-xe-so

Cần quan tâm đến các thông số và tiêu chuẩn của dầu nhớt để chọn mua cho phù hợp

– Cấp độ nhớt SAE

SAE là tiêu chuẩn của Hiệp hội kỹ sư ô tô Hoa Kỳ, thể hiện độ đặc loãng của nhớt. Cấp độ nhớt SAE có ký hiệu SAE 10W40, SAE 5W40…, trong đó:

  • Phần số phía trước chữ W cho biết độ nhớt ở nhiệt độ thấp nhất mà xe vẫn có thể khởi động được. Nhiệt độ này được xác định bằng cách lấy số trước chữ W trừ đi 30.
  • Phần số phía sau chữ W cho biết độ đặc loãng của nhớt. Nếu số này càng cao thì độ nhớt càng đặc và ngược lại, số này càng nhỏ thì độ nhớt càng loãng.

Điểm danh những sản phẩm nhớt xe số tốt nhất đến từ Yamaha

Yamaha Motor là một trong những thương hiệu cung cấp các dòng dầu nhớt chất lượng cho xe số được nhiều người tin chọn hiện nay. Dầu nhớt Yamalube chính hãng của Yamaha được đặc chế phù hợp với cấu tạo động cơ của xe máy Yamaha và được kiểm định nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn chất lượng để tạo ra các sản phẩm tốt nhất.

Dưới đây là những sản phẩm nhớt xe số tốt nhất đến từ Yamaha mà bạn không thể bỏ qua:

– Dầu Nhớt Full Synthetic

Yamalube Full Synthetic là dầu tổng hợp 100%, có thành phần gồm các phân tử đồng nhất, có tính bôi trơn cao và ít hao hụt. Đây là sản phẩm được phát triển trên động cơ xe đua GP theo 3 định hướng: Thể thao – Tốc độ – Vòng tua lớn, hỗ trợ sang số mượt mà, tối ưu hóa hiệu suất động cơ cũng như giúp xe có khả năng bứt tốc ấn tượng.

>> BẬT MÍ 4 DÒNG XE SỐ ĐẸP CỦA YAMAHA NÊN MUA NGAY

nhot-yamablu-cho-xe-so

Dầu nhớt Yamalube Full Synthetic phù hợp với các mẫu xe như xe côn tay Exciter 150 hay các mẫu xe thể thao như: MT-03, TFX, YZF-R3, YZF-R15…

Dầu nhớt Yamalube được đặc chế phù hợp với cấu tạo động cơ xe máy Yamaha, giúp xe vận hành đầm bốc và tiết kiệm nhiên liệu

– Dầu nhớt Eco Yamalube

Dầu nhớt Eco là loại dầu nhớt thế hệ mới, có công thức đặc biệt giúp tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường khi cắt giảm tỷ lệ khí thải CO của động cơ hiệu quả. Sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, giúp động cơ xe số Yamaha như Sirius, Sirius FI…luôn vận hành bền bỉ và đầm bốc. Ngoài ra, dầu nhớt Eco còn tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu và bảo vệ động cơ tốt nhất.

– Dầu nhớt 4T

Với những lợi ích lợi ích nổi bật, dầu nhớt 4T cũng là một trong những loại nhớt xe số tốt nhất của Yamaha. Đây là dầu động cơ 4 thì, được sản xuất theo mục tiêu giúp động cơ hoạt động tốt nhất cũng như bảo vệ và duy trì sức bền động cơ. Không chỉ vậy, dầu nhớt 4T còn được đánh giá là sản phẩm thân thiện với môi trường nhờ cắt giảm lượng khí CO của động cơ thải ra môi trường.

>> CÁCH CHỌN NHỚT CHO XE TAY GA TỐT NHẤT <XEM THÊM>

Giá bán lẻ đề xuất của các loại dầu nhớt xe số của Yamaha:

Tên sản phẩmThông tin sản phẩmDung tích Giá bán lẻ đề xuất
Dầu nhớt  FULL SYNTHETIC

 

●        Dầu tổng hợp Yamalube, phù hợp xe tay côn và cả xe số thường.

●        SAE 10W-40.

●        JASO MA2.

●        API SL.

 

1L257,000 VNĐ
Dầu nhớt Eco

●        Dầu nhớt thế hệ mới, giúp giảm tỷ lệ khí thải CO của động cơ.

●        SAE 10W-40.

●        JASO MA.

●        API SJ.

1L91,000 VNĐ
800 ml80,000 VNĐ
Dầu nhớt 4T

●        Dầu động cơ 4 thì.

●        SAE 20W-40.

●        JASO MA.

●        API SJ.

 

1L91,000 VNĐ
800 ml80,000 VNĐ

Mua nhớt Yamaha chính hãng ở đâu?

Hiện nay không quá khó để bạn tìm mua các loại dầu nhớt Yamaha. Tuy nhiên, song song bên cạnh những sản phẩm chính hãng cũng có khá nhiều sản phẩm trôi nỗi, kém chất lượng nhưng được gắn mác dầu nhớt Yamaha. Vì vậy, để đảm bảo mua đúng sản phẩm chất lượng, tốt nhất bạn nên chọn mua nhớt Yamaha tại các đại lý, hệ thống ủy quyền chính hãng Yamaha trên toàn quốc.

Ai cũng mong muốn “người bạn” đồng hành mỗi ngày của mình luôn được bảo vệ và vận hành ổn định. Ngay hôm nay, hãy bỏ túi những lưu ý chọn dầu nhớt xe số tốt nhất trên đây để đảm bảo động cơ xe hoạt động hiệu quả, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

Để biết thêm về nhớt xe Yamaha, vui lòng truy cập vào Website: yamaha-motor.com.vn, Fanpage: Yamaha Motor Vietnam, hoặc đến ngay cửa hàng xe máy Yamaha chính thức gần nhất để được tư vấn.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng