Cách nhận biết phụ tùng xe máy Yamaha chính hãng

Tìm mua và thay thế phụ tùng xe máy chính hãng là cách giúp tăng tuổi thọ của xe và tiết kiệm nhiều chi phí sửa chữa. Tuy nhiên, trước thực trạng các sản phẩm nhái giả được bày bán tràn lan, có rất nhiều người nhầm lẫn giữa phụ tùng chính hãng và các sản phẩm kém chất lượng. Dưới đây là cách nhận biết phụ tùng xe máy Yamaha chính hãng mà bạn có thể tham khảo.

Vì sao nên sử dụng phụ tùng xe máy chính hãng?

Phần lớn người dùng vẫn chưa ý thức được tầm quan trọng của việc thay thế phụ tùng chính hãng. Do đó, thay vì đến các đại lý hay trung tâm bảo hành chính hãng, họ lại tìm đến các cửa hàng sửa chữa gần nhà để thay thế phụ tùng giá rẻ nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, chính tâm lý ham rẻ đã khiến nhiều người chịu cảnh “tiền mất tật mang” bởi chỉ sau một thời gian, xe lại bắt đầu có những “triệu chứng” hư hỏng nặng hơn.

>> NÊN THAY PHỤ TÙNG XE MÁY YAMAHA Ở ĐÂU TỐT NHẤT?

phu tung xe may chinh hang

Sử dụng phụ tùng xe máy kém chất lượng dễ khiến xe hư hỏng nghiêm trọng và không đảm bảo an toàn khi vận hành

Những tác hại “khôn lường” khi sử dụng phụ tùng xe máy giả:

  • Phụ tùng trôi nổi khiến xe nhanh hư hỏng vì có kích thước, kiểu dáng không đồng bộ với các bộ phận/chi tiết khác bên trong xe. Điều này dẫn đến hoạt động trong xe không ăn khớp nên có thể gây hỏng hóc các bộ phận khác trong xe.
  • Xe khó nổ máy, tốn xăng, xăng thoát ra ngoài…nếu sử dụng bộ chế hòa khí, IC, bugi không chất lượng.
  • Có thể gây tai nạn và nhiều nguy hiểm khác bất cứ lúc nào.

Trong khi đó, phụ tùng xe máy chính hãng có độ bền cao và đảm bảo chất lượng nhờ được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại cũng như có các thông số phù hợp nên mang lại sự an toàn cao khi vận hành.

Cách nhận biết phụ tùng xe máy Yamaha chính hãng

Yamaha là một trong những hãng xe có chất lượng dịch vụ sửa chữa, thay thế phụ tùng chính hãng tốt nhất trong cả nước và được nhiều người tin tưởng. Phụ tùng Yamaha được sản xuất tại các công ty trực thuộc tập đoàn Yamaha, trên công nghệ kỹ thuật tiên tiến cùng quy trình kiểm nghiệm đầu ra và đầu vào nghiêm ngặt. Nhờ đó, mỗi phụ tùng Yamaha được bán ra thị trường đều đảm bảo có chất lượng tốt nhất cũng như có các thông số kỹ thuật đạt chuẩn.

Hiện nay, các loại phụ tùng xe máy chính hãng Yamaha được bày bán phổ biến trên thị trường nên không quá khó để người dùng tìm mua khi cần thiết. Tuy nhiên, song song với những phụ tùng và linh kiện chính hãng, cũng có không ít sản phẩm gắn mác Yamaha nhưng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có mã vạch hay tem chính hãng…

>> TOP 5 THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ PHỤ TÙNG XE MÁY HIỆN NAY

Cách nhận biết phụ tùng xe máy Yamaha chính hãng

tem phu tung Yamaha chinh hang

Hình ảnh minh họa tem phụ tùng của Yamaha

Dựa vào tem phụ tùng, bạn có thể nhận biết sản phẩm chính hãng hay nhái giả. Tem phụ tùng xe máy Yamaha chính hãng gồm 10 thông tin như sau:

  1. Logo của Yamaha màu đỏ được in rõ nét.
  2. Logo phụ tùng của Yamaha in đậm.
  3. Tên phụ tùng Yamaha bằng tiếng Việt và tiếng Anh
  4. Mã vạch phụ tùng.
  5. Xuất xứ phụ tùng rõ ràng.
  6. Mã phụ tùng, phụ kiện Yamaha.
  7. Ngày đóng gói.
  8. Số lượng đơn vị phụ tùng được đóng trong gói.
  9. Công ty chịu trách nhiệm hàng hóa và địa chỉ công ty.
  10. Ngày sản xuất

Ngoài ra, các phụ tùng chính hãng Yamaha đều được đóng gói cẩn thận. Vì vậy, khi thay phụ tùng nếu thấy bao bì sản phẩm bị rách hoặc xô lệch thì rất có thể đó là sản phẩm kém chất lượng.

Nên mua phụ tùng xe máy chính hãng của Yamaha ở đâu?

Phụ tùng kém chất lượng thường được bày bán ở những cửa hàng sửa chữa nhỏ hoặc những đại lý không trực thuộc Yamaha. Những sản phẩm này sau khi nhập về có thể được gắn logo giả vào để trở thành phụ tùng chính hãng.

>> HƯỚNG DẪN BẢO DƯỠNG XE MÁY ĐỊNH KỲ

thay phu tung xe may chinh hang
Nên thay thế phụ tùng xe tại các đại lý phân phối chính hãng để đảm bảo chất lượng phụ tùng

Vì vậy, tốt nhất chỉ nên mua phụ tùng xe máy Yamaha tại các đại lý, cửa hàng phân phối chính hãng để đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, có hóa đơn và thời gian bảo hành dài hạn. Tại đây, đội ngũ nhân viên sẽ tư vấn cho bạn nên sử dụng loại phụ tùng nào và sửa chữa như thế nào cho hợp lý.

Việc sử dụng phụ tùng xe máy Yamaha chính hãng sẽ giúp bạn luôn an tâm trên mọi hành trình và tiết kiệm nhiều chi phí sửa chữa vì sản phẩm thường có độ bền và tuổi thọ rất cao.

Thay thế nhầm phụ tùng kém chất lượng có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, để bảo vệ sự an toàn cho chính mình cũng như chất lượng xe máy, bạn nên lựa chọn phụ tùng xe máy chính hãng. Để biết thêm chi tiết các loại phụ tùng xe máy Yamaha, vui lòng liên hệ Hotline: 18001588 hoặc truy cập vào Website: yamaha-motor.com.vn, Fanpage: Yamaha Motor Vietnam, hoặc đến ngay cửa hàng xe máy Yamaha chính thức gần nhất để được tư vấn.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng