MotoGP 2022: QUARTARARO PHẤN KHÍCH TỘT ĐỘ VỚI CHIẾN THẮNG TUYỆT ĐỐI TẠI CHẶNG ĐUA MOTOGP CATALUNYA

  • Tin tức
  • Tin quốc tế
  • 09.06.2022
Monster Energy của Yamaha MotoGP, Fabio Quartararo đã gây choáng váng trên sân MotoGP vào cuối tuần qua (5/6), kéo dài vị trí dẫn đầu chức vô địch sau khi vượt lên dẫn trước chiến thắng giật gân tại Gran Premi Monster Energy de Catalunya hơn sáu giây. Niềm vui nhân đôi khi chỉ vừa xác nhận gia hạn hợp đồng hai năm với đội Monster Energy Yamaha MotoGP vào thứ Năm, Quartararo đã giành được chiến thắng thứ hai hàng đầu của mùa giải vào Chủ nhật, vượt qua đối thủ gần nhất là 6,473 giây.
Đội Monster Energy Yamaha MotoGP và Fabio Quartararo đã kỷ niệm một ngày cuối tuần tuyệt vời với một chiến thắng hoàn hảo. Nhà đương kim vô địch thế giới đã ở trong một giải đấu của riêng mình và có chiến thắng thứ hai trong mùa giải 2022 theo phong cách giật gân. Franco Morbidelli đã hạn chế thiệt hại trong một cuộc đua mà việc quản lý lốp xe là chìa khóa. Anh ấy đi từ P19 trên lưới đến P13 qua vạch đích.
Quartararo có khởi đầu như mơ từ P3 trên lưới. Cùng chiếc M1, anh lao về phía góc cua đầu tiên và thể hiện sự tin tưởng vào “bạn chiến” bởi anh là người đạp phanh cuối cùng. Đây là một nước đi thậm chí còn thông minh hơn những gì Diablo nhận ra vào thời điểm đó khi một vụ va chạm ngay phía sau anh ta đã hạ gục ba đối thủ. Người đàn ông của Yamaha đã không để bất kỳ thời gian nào bị lãng phí. Anh ta gằn xuống và vượt lên đoàn đua. Vì đã giành được vị trí thứ hai ở vòng đấu trước, anh ấy khao khát một chiến thắng GP và đặc biệt tại Gran Premi Monster Energy de Catalunya. Tay đua 23 tuổi đã kiểm soát cuộc đua, thiết lập các vòng đua nhất quán trong 1’40s, tiếp tục gia tăng khoảng cách khi anh ấy chạy một cuộc đua đơn độc nhưng không có lỗi.
Morbidelli đã không có được khởi đầu cuộc đua như mong đợi, tụt lại từ vị trí P18 trên lưới xuống vị trí thứ 22 do sự hỗn loạn xảy ra sau vụ va chạm ở góc đầu tiên. Với nhiệt độ đường đua lên đến 55 ° C, sẽ rất khó để vượt xe mà không làm lốp quá nóng. Do đó, tay đua số 21 phải cân bằng giữa phòng ngự và tấn công trong suốt cuộc đua. Người đàn ông của Yamaha đã giành cờ ca-rô ở vị trí thứ 13, 33,168s so với đầu tiên.
Kết quả ngày hôm nay cho thấy Quartararo kéo dài vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng vô địch lên 22 điểm, với tổng số điểm là 147, trong khi Morbidelli đứng ở vị trí thứ 19 với 22 điểm. Sau Vòng 9, Yamaha tiếp tục đứng thứ hai với 147 điểm trong chức vô địch Constructor, và Monster Energy Yamaha MotoGP vươn lên vị trí thứ hai với 169 điểm trong chức vô địch Đồng đội, chỉ kém 2 điểm so với đội dẫn đầu.
Nhóm sẽ trở lại đường đua vào ngày mai cho Bài kiểm tra IRTA kéo dài một ngày. Sau đó, họ sẽ trở lại hành động trong hai tuần nữa cho Liqui Moly Motorrad Grand Prix Deutschland tại Sachsenring, được tổ chức từ ngày 16-19 tháng sáu.
Một số hình ảnh khác:

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng