[MOTOGP 2021] MAVERICK VIÑALES VÀ YAMAHA – THỐNG LĨNH CHẶNG ĐUA MỞ MÀN TẠI GRAND PRIX QATAR

  • Sự kiện
  • Tin tức
  • Tin quốc tế
  • 29.03.2021
Maverick Viñales của Monster Energy Yamaha MotoGP đã có một buổi ra mắt vô cùng ấn tượng ở chặng đua đầu tiên tại Losail International Circuit.
 
Tay đua Yamaha bắt đầu mùa giải MotoGP 2021 với chiến thắng hoàn hảo tại Grand Prix của Qatar. Tay đua người Tây Ban Nha khiến fan hâm mộ nhớ lại đến màn chiến thắng đầu tay cùng Yamaha mùa giải MotoGP 2017 cũng tại Grand Prix của Qatar này.
Ở vach xuất phát, Viñales từ vị trí thứ ba, sau đó anh lấy lại ổn định ở vị trí thứ tám, nhưng đây chỉ là tạm thời. Anh đã bám kịp Quartararo, và 2 tay đua này lần lượt vượt qua các tay đua khác để vươn lên vị trí dẫn đầu. Khi đến vòng 8, họ đã chiếm vị trí thứ ba và thứ tư.
Tốc độ của tay đua số 12 thật đáng kinh ngạc, cho thấy anh đã sẵn sàng tiến lên bục podium đầu tiên của mùa giải 2021. Ở 2 vòng đua còn lại, tay đua người Tây Ban Nha thu hẹp khoảng cách với Johann Zarco chỉ trong vài góc cua, và vượt qua đối thủ của mình, dẫn trước 1.092 giây.
 
Quartararo xuất phát từ vị trí thứ hai và rơi xuống vị trí thứ sáu sau góc cua đầu tiên. Anh nhanh chóng dẫn đầu một “đoàn Yamaha” bao gồm anh, người đồng đội Viñales và Valentino Rossi để bám theo nhóm dẫn đầu. Đến cuối vòng đầu tiên, anh đã trở lại vị trí thứ năm.
Với 17 vòng còn lại, tay đua người Pháp bắt đầu gây áp lực lên các tay đua khác, như Jorge Martin, Jack Miller… và lần lượt vượt lên để chiếm vị trí thứ 3, nhưng cuối cùng tay đua này không thể bảo vệ vị trí của mình khi ở vòng cuối anh cán đích với vị trí thứ năm.
Kết quả hôm nay đưa Viñales và Quartararo ở vị trí thứ nhất và thứ năm trong bảng xếp hạng vô địch, với lần lượt 25 và 11 điểm. Yamaha và đội Monster Energy Yamaha MotoGP cũng đang ở vị trí đầu tiên với tổng cộng 36 điểm sau Vòng 1.
Hai tay đua của đội Petronas Yamaha SRT, Valentino Rossi và Morbidelli lần lượt về với vị trí 12 và 18, một kết quả không như mong đợi, họ đang hi vọng tuần tới sẽ tốt hơn.
MotoGP sẽ vẫn tiếp tục tại Qatar, vì tuần tới Vòng 2, Grand Prix của Doha, cũng sẽ được tổ chức tại Losail International Circuit.
Sự kiện sẽ được cập nhật liên tục trên fanpage và website chính thức của Yamaha Motor Việt Nam!

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng