Bảo dưỡng xe máy Yamaha ở đâu tốt?


Bảo dưỡng xe máy Yamaha định kỳ giống như công việc “chăm sóc sức khỏe” thường xuyên cho xe, giúp kịp thời phát hiện và khắc phục những hư hỏng khi còn sớm, tránh ảnh hưởng lớn đến khả năng vận hành của xe.

Bảo dưỡng xe máy Yamaha ở đâu tốt?

Hiện nay, các cửa hàng bảo dưỡng và sửa chữa xe máy xuất hiện ngày càng nhiều. Tuy nhiên tâm lý chung của nhiều người cứ mỗi lần mang xe đi bảo dưỡng thường lo sợ bị “chặt chém” hoặc “luộc đồ”. Đối với những người ít am hiểu về xe máy, đặc biệt là phụ nữ sẽ dễ bị những nơi làm ăn không uy tín “qua mặt”.

Ở một số cửa hàng xe máy nhỏ lẻ, xe có giá trị càng cao càng có nguy cơ bị tráo các phụ tùng như: xi-lanh, nhông xích, sên đĩa, IC, bộ lọc gió, bình điện, bình xăng con, máy đề…Ngoài ra “mánh” bảo hành của những nơi này cũng khá tinh vi. Họ chỉ sửa chữa để xe của khách có thể chạy đến một lúc nào đó lại bị hỏng chứ không bao giờ thay linh kiện mới hoàn toàn.

>> 5 LƯU Ý KHI CHỌN NHỚT XE TAY GA TỐT NHẤT MÀ BẠN NÊN BIẾT

bảo dưỡng xe máy ở đâu tốt

Chủ phương tiện xe máy Yamaha nên đến đại lý của Yamaha bảo dưỡng

Lời khuyên là khách hàng muốn bảo dưỡng xe máy Yamaha nên đến các đại lý của Yamaha. Bởi:

  • Chỉ có đại lý Yamaha mới hiểu rõ về cấu tạo của xe thuộc hãng Yamaha, cung cấp đầy đủ phụ tùng xe máy thay thế chính hãng với mức giá được niêm yết.
  • Khách hàng được hưởng chế độ bảo hành dài nhất 3 năm/ 30.000km – tùy điều kiện nào đến trước (theo điều kiện của nhà sản xuất) và chế độ bảo dưỡng định kỳ miễn phí trong vòng 3 năm.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao được đào tạo chuyên sâu về bảo dưỡng xe Yamaha.
  • Phong cách phục vụ chuyên nghiệp, thường xuyên nhắc nhở khách hàng đến thay nhớt xe máy định kỳ, và bảo dưỡng xe.

Để biết thêm nhiều thông tin đại lý Yamaha hơn XEM TẠI ĐÂY.

Những bộ phận xe máy cần bảo dưỡng thường xuyên

Bảo dưỡng xe máy định kỳ có thể hiểu là “phòng bệnh hơn chữa bệnh” cho xe. Dù là xe số hay xe tay ga, bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra các hạng mục cơ bản sau:

1. Thay nhớt (dầu máy): 2.000 – 3.000 km/lần
Tại Việt Nam, Yamaha khuyến cáo khách hàng, nếu sử dụng xe máy trong điều kiện bình thường nên thay nhớt khoảng 2.000 – 3.000 km/lần. Nếu dùng xe máy trong điều kiện leo dốc hoặc liên tục tải nặng, bạn nên thay nhớt sớm hơn con số trên. Đặc biệt trong trường hợp xe bị ngập nước cần thay nhớt ngay lập tức, tránh trường hợp để nước đi vào động cơ, sẽ dẫn đến nguy cơ hỏng xe rất cao.

2. Dầu láp (dầu hộp số) trên xe ga:
Đối với xe tay ga có thêm loại dầu láp (dầu hộp số) để đảm bảo bôi trơn các bánh răng. Nếu không thay dầu láp dễ dẫn đến tình trạng khô hoặc vỡ bánh răng, giảm hiệu quả truyền động. Cứ 3 lần thay dầu máy thì nên thay dầu láp 1 lần.

3. Bộ phận lọc gió: Thay hàng năm hoặc khi có dấu hiệu quá bẩn
Lọc gió được xem là “lá phổi” của xe, có tác dụng lọc bụi bẩn trước khi đưa không khí vào hòa cùng xăng, tạo hỗn hợp cháy. Điều gì sẽ xảy ra nếu lọc gió quá bẩn? Khi đó, nhiên liệu phun vào không cháy hết, xe dễ bị hụt hơi và không tránh khỏi thải khói đen ra ngoài. Hàng năm hoặc sau khoảng (10.000 – 16.000 km) cần thay lọc gió 1 lần. Xe càng chạy trong khu vực không khí bị ô nhiễm càng nên thay sớm hơn.

>> NÊN THAY PHỤ TÙNG XE MÁY YAMAHA Ở ĐÂU TỐT NHẤT?

bảo dưỡng xe máy ở đâu tốt

Bộ lọc gió mới chính hãng của Yamaha

4. Bugi: 8.000 – 10.000 km/lần
Theo thời gian, đầu cực của bugi bị hao mòn, gây hiện tượng đánh lửa không đều, động cơ dễ “hụt hơi”, tốn nhiên liệu. Chủ xe nên kiểm tra và thay thế bugi định kỳ sau 8.000 – 10.000 km.
5. Dầu phanh & má phanh: 15.000 – 20.000 km/lần
Theo thời gian, má phanh bị mòn, mất độ bám, gây nguy hiểm.

bảo dưỡng xe máy ở đâu tốt

Má phanh mòn (phía trên) và má phanh mới (phía dưới)

Dầu phanh cạn hoặc chứa nhiều cặn bẩn khiến việc bóp phanh không trơn tru, dễ làm hỏng pít-tông phanh. Do đó bạn cần kiểm tra và thay thế chi tiết này sau mỗi 15.000 – 20.000 km.

6. Dây đai, nhông, xích: kiểm tra định kỳ & thay mới khi chi tiết mòn tới giới hạn
Sau khoảng thời gian, bạn sẽ nghe những tiếng lạch cạch khi khởi động xe, xe có sức ì, không bốc khi tăng ga. Vì vậy theo khuyến cáo, nên vệ sinh dây đai định kỳ và thay mới sau mỗi 20.000 km.

>> CÁCH NHẬN BIẾT PHỤ TÙNG XE MÁY YAMAHA CHÍNH HÃNG

bảo dưỡng xe máy ở đâu

Dây đai, nhông, xích xe cần hoạt động trơn tru để đảm bảo an toàn khi vận hành

7. Kiểm tra hệ thống phun xăng điện tử
Hiện nay hầu hết các dòng xe phổ thông của Yamaha như Sirius, Jupiter đến dòng xe tay ga như Grande, Acruzo…đều sử dụng công nghệ phun xăng điện tử Fi (Fuel Injection). Hệ thống này được điều khiển điện tử, can thiệp vào quá trình phun nhiên liệu vào buồng đốt động cơ, từ đó tối ưu hóa việc sử dụng nhiên liệu. Ngoài ra hệ thống phun xăng điện tử Fi còn giúp xe khởi động dễ dàng ngay cả khi nhiệt độ động cơ còn thấp.
Việc kiểm tra hệ thống này thường xuyên sẽ giúp xe tránh những hư hỏng không đáng có, góp phần tăng hiệu suất hoạt động, tránh tiêu hao nhiên liệu.

Những lưu ý khi đưa xe đi bảo dưỡng

  • Khi mang xe đến các đại lý Yamaha bảo dưỡng, bạn nên hỏi giá cả phụ tùng rõ ràng để có sự chuẩn bị tốt về tài chính. Hiện tại Yamaha đều cập nhật bảng báo giá phụ tùng xe máy chính hãng trên website XEM TẠI ĐÂY.
  • Trước khi mang xe đi bảo dưỡng, Dù xe còn mới, Khách hàng vẫn nên bảo dưỡng định kỳ cho xe để đảm bảo xe vận hành tốt, tiết kiệm nhiên liệu…bạn nên tìm hiểu và trang bị kiến thức về xe máy để dự đoán những bộ phận nào đang gặp vấn đề, hoặc cần bảo dưỡng.

 

bảo dưỡng xe máy ở đâu tốt

Nên trang bị kiến thức cơ bản để dự đoán bộ phận hư hỏng của xe

Có thể nói bảo dưỡng xe máy Yamaha là vô cùng cần thiết để giữ cho chiếc xe luôn vận hành êm ái. Bạn nên quan sát số km đã chạy để kiểm tra và thay mới phụ tùng tiêu hao đúng thời điểm để chiếc xe của mình luôn có được khả năng vận hành tốt nhất .

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng