Chia sẻ

Ngày đăng

31.05.2017

  • Tin quốc tế

Yamaha trình diễn MOTOBOT – Cỗ máy lái xe tự động như Rossi

MOTOBOT là mẫu robot mô phỏng con người có khả năng lái xe tự động, vận hành theo tư duy của con người và không yêu cầu phải tạo ra bất cứ thay đổi nào cho bản thân chiếc xe. Định hướng chính của quá trình phát triển là “Beyond Human Capabilities” (Tạm dịch: “Vượt qua mọi giới hạn của con người”).
Nhìn chung, robot được tạo ra là để phục vụ cho một nhiệm vụ cụ thể, điều này đồng nghĩa với việc là chúng sẽ thực hiện công việc này một cách hiệu quả hơn so với con người. Sử dụng ưu thế này, mục tiêu cuối cùng khi phát triển MOTOBOT là đem cho chúng khả năng lái xe có thể cạnh tranh với huyền thoại Valentino Rossi trên đường đua. Những kiến thức và công nghệ tiên tiến mang tính cơ sở thu được từ dự án này sẽ được áp dụng trong các quá trình phát triển sản phẩm và tạo ra các giá trị mới cho khách hàng.
Điều làm nên sự khác biệt của dự án MOTOBOT là cách tiếp cận của Yamaha tới khả năng vận hành tự động. Không giống như các phương pháp hiện đang được áp dụng cho các hệ thống tự lại khác, vốn đã rất phát triển trong những năm gần đây, mục tiêu của dự án này là có thể sử dụng các robot tự động mà không phải tạo nên bất cứ điều chỉnh nào cho bản thân chiếc xe. Dựa trên các dữ liệu về tốc độ, vòng tua động cơ, đặc điểm cỗ máy… MOTOBOT sẽ cân chỉnh và điều khiển 6 yếu tố (bao gồm tay lái điều khiển, bướm ga, phanh trước sau, bộ ly hợp, và hộp số) có ảnh hưởng đến khả năng vận hành xe tự động.
Trong tương lai, công nghệ định vị (GPS độ chính xác cao, các loại cảm biến) cũng như các thông số về xe sẽ được tối ưu hóa để cho phép MOTOBOT có thể tự xác định được đường chạy nào là phù hợp nhất cũng như các giới hạn về hiệu suất của chiếc xe; qua đó cải thiện thời gian chạy. Từ dự án này, các dữ liệu về quá trình vận hành của một chiếc xe máy điều khiển bởi con người sẽ được hình dung rõ ràng hơn, giúp chúng ta hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa phản ứng của chiếc xe với cách điều khiển của người cầm lái. Từ đó phát triển nên nhiều hơn nữa các phương tiện di chuyển mang tinh thần Kando.
Bên cạnh đó, bằng cách điều chỉnh hệ thống điều khiển và cơ chế điều hành của MOTOBOT khi cần thiết, nó hoàn toàn có thể thích nghi để áp dụng được trên các phương tiện cá nhân khác như xe motor chạy trên nước hoặc trên tuyết.
 

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MUA XEĐĂNG KÝ TƯ VẤN MUA XE Tìm đại lýTìm đại lý