Yamaha Sirius và Jupiter – Bộ đôi xe số tiết kiệm xăng số 1 Việt Nam

Vừa qua, Báo Giao thông (trực thuộc Bộ GT-VT) phối hợp cùng Công ty Celadon đã công bố bảng xếp hạng danh sách những mẫu xe số tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam. Trong đó, Yamaha tự hào dẫn đầu ở cả 2 vị trí top 1 và top 2 lần lượt thuộc về Jupiter và Sirius.

>> KHÁM PHÁ TOP 3 XE GA TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU NHẤT VIỆT NAM HIỆN NAY

xe so tiet kiem xang

Những mẫu xe số tiết kiệm nhiên liệu nhất chính thức gọi tên thương hiệu Yamaha.

Yamaha đứng đầu bảng xếp hạng xe số tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam

Chỉ số tiêu hao nhiên liệu của một mẫu xe máy luôn là một tiêu chí quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua xe của người tiêu dùng. Theo Thông tư 59/2018/BGTVT của Bộ GTVT có hiệu lực từ ngày 1/1/2020, các cơ sở sản xuất, nhập khẩu xe máy phải in nhãn năng lượng theo mẫu quy định của Bộ Công Thương và dán nhãn năng lượng trên từng xe tại vị trí dễ quan sát trước khi đưa ra thị trường. Điều này nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng bởi việc công khai minh bạch thông tin này giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng tốt hơn.

Trên cơ sở dữ liệu thống kê về mức tiêu thụ nhiên liệu của 281 mẫu xe máy sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam được Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố (tính đến tháng 3/2020), Báo Giao thông (trực thuộc Bộ GT-VT) đã thống kê và xác nhận danh sách các mẫu xe số tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam. Trong đó, vị trí top 1 và 2 của xe số tiết kiệm xăng nhất đều thuộc về Yamaha với 2 mẫu xe Jupiter Fi và Sirius Fi.

Để đạt được kết quả này, cả 2 dòng xe đều được hãng trang bị hệ thống phun xăng điện tử Fi. Hệ thống này cung cấp tỷ lệ hòa trộn tối ưu cho động cơ trong các điều kiện vận hành khác nhau. Đồng tời, nhờ sử dụng bộ vi xử lý điều khiển khối lượng xăng phun vào động cơ phù hợp với điều kiện vận hành của động cơ. Từ đó, các cảm biến sẽ gửi các tín hiệu về điều kiện vận hành của xe về bộ điều khiển động cơ (ECU). Kết quả đạt được là tỷ lệ tiêu hao nhiên liệu trên những dòng xe này luôn ở mức tối ưu: Jupiter FI là 1,55l/100km và Sirius FI là 1,57l/100km.

>> XÁC NHẬN XE MÁY TIẾT KIỆM XĂNG NHẤT VIỆT NAM HIỆN NAY THUỘC VỀ YAMAHA

xe so tiet kiem nhien lieu

Bộ đôi Sirius và Jupiter không chỉ tiết kiệm xăng mà còn có khả năng vận hành linh hoạt.

Hướng dẫn cách vận hành xe số tiết kiệm nhiên liệu nhất

Mặc dù chọn mẫu xe số được đánh giá là vô cùng tiết kiệm nhiên liệu, thế nhưng trong một vài trường hợp, xe của bạn vẫn có thể “ăn” xăng nhiều hơn bình thường. Vậy đâu là nguyên nhân?

Theo đó, sai lầm trong quá trình sử dụng xe là nguyên nhân khiến mức tiêu hao nhiên liệu của xe lớn hơn bình thường. Sau đây một số mẹo giúp bạn vận hành xe máy tiết kiệm xăng nhất:

Giữ cho xe tải trọng vừa phải: Khi bạn chở trên xe trọng lượng quá lớn, động cơ xe sẽ phải hoạt động nhiều hơn nên làm tiêu hao lượng lớn nhiên liệu. Vì thế hãy đảm bảo giữ cho xe có tải trọng tối đa theo khuyến nghị của nhà sản xuất.

Khởi động xe đều đặn mỗi sáng hoặc sau thời gian dài không sử dụng: Đi ngay khi vừa mới khởi động xe sẽ khiến các bộ phận chưa kịp bơm dầu mỡ nên gây mòn nhanh và làm tiêu tốn nhiều nhiên liệu. Tốt nhất, bạn nên giữ ga khoảng 60 – 90 giây để dầu được bơm lên động cơ, giúp các chi tiết được bôi trơn và nhiên liệu cháy tốt hơn.

Đi đúng số, giữ tay ga đều: Đối với xe số, hãy đi đúng tốc độ tương ứng với vị trí số. Đi số thấp hơn so với tốc độ xe, động cơ sẽ bị gằn lại và tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn.

Tắt máy mỗi khi dừng, đỗ quá lâu: Nếu bạn để xe nổ máy lâu khoảng 1 phút, mức tiêu hao nhiên liệu của xe sẽ tương đương với 1km vận hành. Vì thế, nếu dừng đỗ xe quá lâu, bạn hãy tắt máy để tiết kiệm xăng.

>> ĐIỂM DANH 4 DÒNG XE SỐ TỐT NHẤT HIỆN NAY

Kiểm tra độ căng của lốp xe: Lốp non quá sẽ làm hao xăng. Trong khi đó, lốp căng quá khi lái xe sẽ dễ bị xóc, mất đi độ êm ái khi vận hành. Do đó tốt nhất bạn chỉ nên bơm lốp căng vừa phải.

Tránh những ổ gà khi đi trên đường: Những ổ gà trên đường sẽ làm vận tốc thay đổi đột ngột. Lúc này, tay ga bị giảm nhanh sẽ khiến nhiên liệu bị tiêu tốn nhiều hơn. Do đó, khi đi đường, bạn hãy chú ý tránh các ổ gà, ổ voi.

Bảo hành, bảo dưỡng xe đều đặn: Xe chỉ vận hành an toàn và tiêu hao ít nhiên liệu nếu được chăm sóc tốt. Chính vì thế, bạn cần bảo dưỡng xe máy (xem thêm) theo lịch của nhà sản xuất để đảm bảo các bộ phận của xe luôn trong trạng thái tốt nhất.

Để biết thêm về các mẫu xe số tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay đến từ thương hiệu Yamaha, vui lòng truy cập vào Website: yamaha-motor.com.vn, Fanpage: https://www.facebook.com/congtyyamahavn, hoặc đến ngay đại lý Yamaha chính thức gần nhất để được tư vấn.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng