Điểm danh 4 dòng xe số tốt nhất hiện nay không thể bỏ qua

Nhu cầu sử dụng và mua xe máy tại Việt Nam rất cao. Chính vì thế, các hãng xe liên tục cho ra mắt cũng như cập nhật các phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Theo đó, trước sự đa dạng của xe tay ga, các dòng xe số vẫn rất được ưa chuộng. Vậy đâu là những dòng xe số tốt nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây!

1. Vì sao xe số được ưa chuộng?

Xe số thu hút nhiều người dùng bởi khả năng chủ động thay đổi số tạo ra tỷ số truyền phù hợp với tốc độ. Nhờ đó, việc dừng xe hay đột ngột tăng tốc đều hiệu quả rõ rệt. Đồng thời, xích của xe số làm việc hiệu quả hơn dây đai khi cần tăng tốc, tải nặng bởi không chịu tác động của độ đàn hồi.

Về thiết kế, nhìn chung xe máy số thiên về vẻ linh hoạt, khỏe khoắn và hiện nay có đa dạng kiểu dáng vô cùng thu hút cho bạn lựa chọn.

Còn với khả năng tiết kiệm nhiên liệu và độ bền, cả 2 yếu tố này đều rất được chú trọng cải tiến mỗi khi các nhà sản xuất cho ra mắt phiên bản mới hoặc phiên bản nâng cấp. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về 2 yếu tố này khi chọn xe số.

xe số tốt nhất hiện nay

Nhiều dòng xe số không chỉ có thiết kế linh hoạt mà còn có khả năng tiết kiệm xăng cực tốt.

2. Có bao nhiêu loại xe số và nên chọn loại nào?

Hiện nay, dòng xe số của các hãng nổi tiếng thường chia thành 2 loại: xe số thường và xe côn tay. Mỗi loại đều có ưu điểm riêng, cụ thể:

Xe số thường:

  • Vận chuyển linh hoạt hơn do xe được thiết kế phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam.
  • Dễ dàng sử dụng cho những người mới dùng xe máy lần đầu.
  • Giá bán phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người Việt.
  • Tiết kiệm xăng.
  • Dễ sửa chữa và thay thế phụ tùng.

Xe côn tay:

  • Phù hợp với những ai đam mê tốc độ và cảm giác lái phấn khích.
  • Khả năng vô số rất linh hoạt.
  • Thường được dùng để đi phượt.

Có thể nói, mỗi loại xe số đều có mỗi ưu điểm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Ví dụ, nếu bạn chỉ cần một mẫu xe để đi làm hàng ngày, bạn nên chọn những mẫu xe số thường. Ngược lại, nếu là “phượt thủ”, thường xuyên đi chơi xa hoặc mong muốn trải nghiệm khả năng bứt tốc mạnh mẽ, xe côn tay sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

>> TOP 5 MẪU XE MÁY ĐI PHƯỢT ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT HIỆN NAY

3. Top 4 xe số đáng mua nhất hiện nay đến từ thương hiệu Yamaha

Yamaha là thương hiệu xe máy nổi tiếng, tiên phong mang đến các sản phẩm chất lượng cùng giá trị vượt trội thỏa mãn mong đợi của khách hàng. Dưới đây là 4 dòng xe số tốt nhất hiện nay của Yamaha cho bạn tham khảo. 

3.1. PG-1 – Xe số đa zi năng cho giới trẻ

Yamaha PG-1 là dòng xe 2 trong 1, kết hợp giữa City ride linh hoạt trên đường phố và Off-road mạnh mẽ vượt địa hình được đông đảo bạn trẻ đam mê xê dịch, thích trải nghiệm săn đón. Dòng xe này sở hữu thiết kế độc đáo cùng ngoại hình nhỏ gọn, đồng thời tích hợp nhiều tính năng như động cơ hiệu suất vận hành mạnh mẽ, giảm xóc tốt, khoảng sáng gầm xe cao, hệ thống phanh đĩa trước linh hoạt, bình xăng lớn,… 

Qua đó, Yamaha PG-1 mang đến trải nghiệm lái linh hoạt dù đi trong phố hay phượt đường dài, đảm bảo xe chạy ổn định trên địa hình gập ghềnh, an toàn khi phanh gấp và tiết kiệm nhiên liệu tối đa (1.69L/100km). 

Giá bán tham khảo: 30.437.000 đồng

> Tìm hiểu chi tiết Yamaha PG-1 TẠI ĐÂY!

xe số tốt nhất hiện nay

Yamaha PG-1 là mẫu xe số không thể bỏ qua cho các bạn trẻ gen Z yêu thích sự độc đáo và phong cách khác biệt.

3.2. Exciter – Dòng xe số được mệnh danh là “ông vua đường phố”

Exciter là dòng xe côn tay bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Với thiết kế dựa trên nền tảng của siêu xe YZR-M1 huyền thoại, các phiên bản của Exciter gây ấn tượng bởi vẻ ngoài thể thao và đầy linh hoạt như: Exciter 150, Exciter 155 VVA. Đó là lý do dòng xe này được mệnh danh là “ông vua đường phố”.

Ẩn dưới vẻ ngoài cuốn hút là sức mạnh tuyệt vời đến từ động cơ 150cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử với cân bằng động vốn đã được áp dụng trong nhiều các mẫu xe thể thao của Yamaha. Xe mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, vận hành ổn định và linh hoạt, đảm bảo an toàn với hệ thống phanh hiện đại. Ngoài ra, thiết kế yên xe hướng trọng tâm người lái hơi dồn về phía trước giúp điều khiển xe vào cua ấn tượng hơn, ổn định hơn ở tốc độ cao.

Chưa dừng lại ở đó, dòng xe này còn cung cấp hàng loạt các tiện ích cho người dùng. Trong đó phải kể đến màn hình điện tử LCD hiển thị sắc nét nhiều thông số cần thiết, nút bật tắt động cơ, nút đèn pha xin vượt tiện lợi… và hệ thống khóa thông minh, ổ cắm sạc điện thoại, bình xăng lớn,…

Giá bán tham khảo: 

  • Yamaha Exciter 150: 44.800.000 – 45.800.000 đồng.
  • Yamaha Exciter 155 VVA: 47.600.000 – 55.000.000 đồng.

> Tìm hiểu chi tiết Yamaha Exciter TẠI ĐÂY!

xe số tốt nhất

Dù trải qua nhiều bản nâng cấp, Exciter vẫn giữ nguyên “DNA” của dòng xe số thể thao.

>> KHÁM PHÁ TOP XE MÁY TIẾT KIỆM XĂNG NHẤT Ở VIỆT NAM HIỆN NAY

3.3. Jupiter – Dòng xe số cao cấp dành cho gia đình 

Từ khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, Jupiter đã nhanh chóng tạo được sự thu hút bởi mẫu xe trẻ trung, nhỏ gọn cùng động cơ khỏe khoắn. Cho đến các phiên bản Jupiter Finn hiện tại, dòng xe này cũng chưa từng khiến người dùng thất vọng về thiết kế lẫn động cơ. Cụ thể, Jupiter Finn có kiểu dáng thanh lịch cùng thiết kế mang lại sự thoải mái, tiện lợi như đồng hồ hiện đại, thiết kế yên xe dài,… giúp bất kỳ thành viên nào trong gia đình cũng có thể tự lái Jupiter Finn.

Đặc biệt, Jupiter Finn còn là dòng xe nằm trong top đầu Việt Nam về khả năng tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ chỉ 1,643 lít/100km. Điều này là nhờ Jupiter được trang bị hệ thống phun xăng điện tử FI cung cấp tỷ lệ hòa trộn tối ưu và chính xác cho động cơ trong các điều kiện vận hành khác nhau. Lúc này, bộ vi xử lý sẽ điều khiển khối lượng xăng phun vào động cơ phù hợp với điều kiện vận hành của xe. Đồng thời cảm biến sẽ gửi các tín hiệu về điều kiện vận hành của xe về bộ điều khiển động cơ (ECU) nên tiêu thụ nhiên liệu của xe luôn nằm trong mức tối ưu nhất.

Ngoài ra, dòng xe Jupiter Finn còn được tích hợp hệ thống phanh xe kết hợp UBS giúp kiểm soát phanh tốt hơn trong mọi hành trình, đặc biệt là các tình huống khẩn cấp. Chính vì vậy, đây là dòng xe lý tưởng đáp ứng sự mong đợi của khách hàng về một mẫu xe số cho cả gia đình vừa vận hành êm ái, vừa tiết kiệm điện năng mà vẫn đảm bảo an toan.

Giá bán tham khảo: 

xe máy số tốt nhất hiện nay

Jupiter là người bạn đồng hành hoàn hảo trên mọi cung đường.

3.4. Sirius – Mẫu xe số tiết kiệm xăng nhất Việt Nam 

Sirius là chiếc xe máy đầu tiên của Yamaha được ra mắt tại Việt Nam cùng slogan tràn đầy tự tin “Are You Stylish”. Với thiết kế thân xe hoàn hảo dựa trên 3 yếu tố “Thể thao – Gọn gàng – Vững chắc”, Sirius phù hợp với mọi người dùng bất kể tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp… Kết hợp với với những tem màu thời thượng như đỏ, đen, xám… Sirius càng thêm phần thể thao, mạnh mẽ cho tổng thể xe.

Không chỉ vậy, các phiên bản Sirius FI còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,65l/100km. Để đạt được hiệu quả này, Sirius FI cũng sử dụng hệ thống phun xăng điện tử FI với bộ vi xử lý hiện đại tương tự Jupiter mang đến hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Bên cạnh đó, Sirius FI còn được trang bị động cơ SOHC, 4 thì cho công suất cực đại 8,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Nhờ đó, xe có khả năng vận hành mạnh mẽ, mang lại trải nghiệm hào hứng cho người điều khiến.

Giá bán tham khảo: 

xe số đáng mua nhất

Sirius FI là một trong những dòng xe số tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay.

4. Khi chọn mua xe số cần lưu ý gì?

Để chọn được mẫu xe số phù hợp nhất, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Cân nhắc kỹ khả năng tài chính để chọn mẫu xe có mức giá phù hợp.
  • Thời điểm mua xe số để được mức giá ưu đãi là khi cửa hàng khai trương, chương trình khuyến mãi trong các dịp lễ…
  • Tham khảo mẫu mã, kiểu dáng, giá cả trên website hãng trước khi ra cửa hàng.
  • Lựa chọn địa chỉ mua xe uy tín. Đối với những khách hàng mua xe máy mới bạn có thể khám phá danh sách đại lý Yamaha TẠI ĐÂY.

Ngoài ra, khi sử dụng xe số, bạn cũng nên chú ý những điều sau để đảm bảo xe vận hành bền bỉ:

  • Bảo dưỡng định kỳ và thay thế phụ tùng theo khuyến nghị của nhà sản xuất.
  • Bạn cần trả về số thấp khi dừng đèn đỏ và không vận hành xe tốc độ thấp ở số cao.
  • Không ép côn để máy khỏe hơn vì điều này sẽ giảm tuổi thọ ly hợp.

Bài viết trên là các dòng xe số tốt nhất hiện nay cho bạn tham khảo. Để biết thêm nhiều mẫu xe số đẹp, tiết kiệm nhiên liệu đến từ thương hiệu Yamaha, vui lòng truy cập vào Website: yamaha-motor.com.vn, Fanpage: https://www.facebook.com/congtyyamahavn/, hoặc đến ngay cửa hàng xe máy Yamaha chính thức gần nhất để được tư vấn.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng