MOTOGP 2022: QUARTARARO TIẾP TỤC DẪN ĐẦU GIẢI ĐUA VỚI VỊ TRÍ THỨ 2 TẠI CHẶNG ĐUA TẠI TÂY BAN NHA

  • Tin tức
  • Tin quốc tế
  • 02.05.2022
Với vị trí thứ hai mà Fabio Quartararo dành được tại Gran Premio de España ngày 1/5, tay vợt người Pháp tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu của mình, tăng thêm 7 điểm sau sáu vòng tại Giải vô địch thế giới MotoGP 2022. Việc Franco Morbidelli vào muộn trong cuộc đua 25 vòng hôm nay đã khiến anh về đích ở vị trí thứ 15, mang về cho anh thêm một điểm vô địch.
Tay vợt người Pháp Fabio Quartararo tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu giải đua
Khán giả tại The Gran Premio de España ngày 1/5 vừa qua đã trải nghiệm những giây phút vô cùng hồi hộp và gay cấn khi đương kim vô địch MotoGP 2021 – Fabio Quartararo đuổi theo sát nút Francesco Bagnaia – người về nhì tại giải đua năm ngoái. Tay đua đội Yamaha đã chiến đấu hết mình để lật ngược tình thế nhưng sau cùng vẫn về đích ở vị trí thứ 2. Franco Morbidelli đã gặp vấn đề về áp suất lốp nhưng anh vẫn không hề bỏ cuộc và tiếp tục cố gắng, đặc biệt là vào cuối cuộc đua. Kết thúc chặng đua, tay đua người Ý bảo toàn vị trí thứ 15.
Chặng đua thứ 6 của giải MotoGP 2022 diễn ra tại Gran Premio de España

Quartararo đã xuất phát suôn sẻ từ P2 và giữ vững vị trí của mình. Anh ấy biết rằng Bagnaia đang cố gắng để dành vị trí dẫn đầu từ rất sớm, vậy nên tay đua của đội Yamaha làm mọi thứ trong khả năng của mình nhằm ngăn chặn Bagaia đạt được ý đồ. Cả hai bắt đầu vượt lên và bỏ xa các tay đua còn lại.

Quartararo về đích vị trí thứ 2

Tay đua số 20 đã cố gắng giữ bình tĩnh và bám sát phía sau. El Diablo đã vượt qua giới hạn mỗi vòng và cố gắng thực hiện ở vòng cuối cùng. Anh ấy đã bám sát nút, nhưng cuối cùng vẫn không thể vượt lên. Anh cán đích ở vị trí thứ hai, cách vị trí thứ nhất 0,285 giây, nhưng hơn người dẫn đầu chức vô địch tới 7 điểm.

Vị trí thứ nhất thuộc về Francesco Bagnaia

Morbidelli ban đầu có một khởi đầu tốt từ P16 và chọn một vị trí nhưng lại vượt qua vạch vôi ở vị trí thứ 16. Sau khi ổn định ở đó, người Ý rất muốn chuẩn bị cho cuộc chiến giành chức vô địch. Tuy nhiên, vấn đề áp suất lốp đã khiến anh gặp nhiều khó khăn.

Franco Morbidelli cán đích vị trí thứ 15

Kết quả ngày hôm nay giúp Quartararo dẫn đầu bảng xếp hạng vô địch với tổng là 89 điểm, trong khi Morbidelli hiện đứng thứ mười sáu với 18 điểm. Sau Vòng 6, Yamaha và đội Monster Energy Yamaha MotoGP vươn lên vị trí thứ hai với 89 điểm ở chức vô địch Constructor và tiếp tục giữ vị trí thứ ba với 86 điểm ở chức vô địch đồng đội.
Đội Yamaha Monster Energy MotoGpMotoGP vẫn giữ vững vị trí số 1
Đội sẽ trở lại tại Circuito de Jerez – Ángel Nieto vào ngày hôm nay (2/5) cho bài kiểm tra IRTA chính thức kéo dài một ngày.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng