MOTOGP 2022: QUARTARARO ĐẠT VỊ TRÍ 4 TẠI CHẶNG ĐUA Ở PHÁP

  • Tin tức
  • Tin quốc tế
  • 17.05.2022

Fabio Quartararo của đội Monster Energy Yamaha MotoGP đã tỏ ra vô cùng thuần thục ở vòng đấu tại Pháp ngày 15/5 vừa qua. Tuy có khởi đầu không được thuận lợi, nhưng tay đua này tiếp tục tiến lên và giành cho mình vị trí thứ 4, qua đó giữ vững vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng chức vô địch. Franco Morbidelli lái chệch hướng ở vòng Sighting nhưng vẫn có gắng bắt đầu cuộc đua như bình thường. Anh ấy đã gác lại sự cố, đi đến vị trí thứ 15 và giành cho mình một điểm vô địch.

Vòng đua MotoGP 2022 tại Pháp diễn ra vào ngày 15/5 vừa qua

Fabio Quartararo của đội Monster Energy Yamaha MotoGP đã làm rất tốt công việc cứu hộ. Sau khởi đầu khó khăn, anh vươn lên giành vị trí thứ 4 và 13 điểm vô địch. Franco Morbidelli cũng đã từng bước vươn lên vững chắc. Việc lệch khỏi đường đua ở vòng Sighting đã không ngăn anh ấy cố gắng vươn đến vị trí thứ 15.

Quartararo đã có một khởi đầu không như mong muốn từ P4. Anh ta vật lộn vượt qua chiếc Dunlop trong và vươn lên vị trí thứ tám. Với việc Alex Rins lao ra ở vòng 3, tay vợt người Pháp bắt đầu lấy lại động lực. Anh ấy đã chọn Marc Marquez ngay sau đó.

Fabio Quartararo giành vị trí thứ 4 tại vòng đua

Tại thời điểm đó với vị trí thứ sáu, El Diablo còn một chút khoảng cách để vượt qua tay đua ngay phía trước, và với việc người nhanh nhất trên đường đua vào thời điểm đó, anh ta biết mình có thể làm được điều này. Anh ấy sau đó đuổi kịp Aleix Espargaró. Đến vòng 11, cả hai người họ đuổi kịp Joan Mir ở vị trí thứ 4, người sau đó tụt hạng ở vòng 14. Với việc Francesco Bagnaia cũng tụt hạng ở vòng 21, Quartararo giờ đang chiến đấu để giành một chỗ đứng trên bục giải. Anh ấy đã rất suýt soát nhưng đáng tiếc lại cuối cùng lại hạ cờ ca-rô ở vị trí thứ tư, 4,288 so với người về đích đầu tiên.

Morbidelli đã lái chệch hướng sớm trên vòng đua Sighting nhưng đã cố gắng quay trở lại đúng đường và tiến đến lưới xuất phát. Trong một vài vòng mở đầu khá hỗn loạn, anh ấy đã vượt qua được khó khăn và đạt được vị trí thứ 19.

Cầu thủ người Ý cảm thấy tốt trong buổi Khởi động vào buổi sáng, và điều đó giúp anh ấy tự tin để nỗ lực hết mình cho chặng đua. Anh ấy đã rất trải qua một trận chiến theo sát với Maverick Viñales lúc đầu và sau đó với Marco Bezzecchi. Vòng đua Le Mans đã gây rắc rối cho nhiều tay đua cả ngày trong suốt cuộc đua, khiến họ chệch hướng và dụ họ phạm sai lầm. Tuy nhiên, người đàn ông của Yamaha đã tập trung 100% trong suốt cuộc đua và cán đích ở vị trí thứ 15.

Franco Morbidelli giành vị trí 15 chung cuộc

Kết quả ngày hôm nay giúp Quartararo dẫn đầu bảng xếp hạng chức vô địch với tổng số 102 điểm, trong khi Morbidelli đứng ở vị trí thứ 17 với 19 điểm. Sau vòng 7, Yamaha và đội Monster Energy Yamaha MotoGP vươn lên vị trí thứ hai với 102 điểm ở chức vô địch Người dẫn đường và tiếp tục giữ vị trí thứ ba với 121 điểm ở chức vô địch đồng đội.

Đội sẽ trở lại sau hai tuần nữa cho Gran Premio d‘Italia Oakley tại đường đua Autodromo Internazionale del Mugello, được tổ chức từ ngày 27-29 tháng 5.

Một số hình ảnh khác:

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng