Chia sẻ

Ngày đăng

27.06.2022

  • Tin tức
  • Tin quốc tế

MotoGP 2022: MONSTER ENERGY YAMAHA MOTOGP NHẬN CÚ ĐÚP NC ĐÁNG TIẾC TẠI TRƯỜNG ĐUA TT ASSEN (HÀ LAN)

26/6 vừa qua, Fabio Quartararo và Franco Morbidelli của đội đua Monster Energy Yamaha MotoGP đều đã trở thành nạn nhân của Vòng cua 5 tại TT Circuit Assen. Quartararo vẫn có thể đi tiếp sau lần va chạm đầu tiên nhưng buộc phải dừng lại sau lần va chạm thứ hai ở Turn 5. Morbidelli cũng tiếp tục cuộc đua sau một vụ va chạm ở Vòng cua 5 nhưng sau đó cũng bị buộc phải dừng lại.
Đó là một ngày đáng quên đối với Đội Monster Energy Yamaha MotoGP. Các pha va chạm của Fabio Quartararo và Franco Morbidelli làm hỏng cơ hội ghi điểm vô địch. Cả hai đều không thể hoàn thành cuộc đua.
Quartararo đã có một khởi đầu mạnh mẽ từ P2 và đánh đầu vào góc đầu tiên của Francesco Bagnaia với góc cua hơi rộng. Tình huống đó đã đẩy Quartararo vào trong nanh vuốt của Aleix Espargaró. Bộ đôi đã chiến đấu ở vòng mở màn, cho phép người dẫn đầu cuộc đua bứt tốc lên. Người đàn ông của Yamaha đã hoàn thành vòng đầu tiên ở vị trí thứ ba, với một chút khoảng cách với thứ hai, nhưng anh ta đã sẵn sàng chiến đấu lại. Anh ấy đã thiết lập một vòng đua nhanh nhất mới ở vòng 3, nhấn mạnh sự háo hức của anh ấy.
Nhưng thảm họa đã ập đến với 22 vòng đua còn lại, khi tay đua người Pháp va chạm với Espargaró ở Vòng cua 5. Anh ta có thể tham gia lại cuộc đua nhưng lại bị xếp ở vị trí cuối cùng. Với hy vọng thu về một số điểm vô địch, nhưng cú va chạm thứ hai ở vòng 11 ở Vòng cua 5 một lần nữa đã kết thúc cuộc đua của anh sớm hơn dự kiến.
Morbidelli bắt đầu cuộc đua từ P20 và giữ vị trí của mình trong vòng mở màn. Hoàn toàn đắm chìm trong cuộc đua, anh ấy đã đợi năm vòng trước khi nhận được hình phạt vòng chạy dài được trao cho anh ấy vì cản trở Enea Bastianini trong FP2. Nhưng đã quá muộn, và anh ấy đã phải chịu một quả phạt đền dài thứ hai. Anh rơi trở lại vị trí thứ 23.
Kết quả ngày hôm nay cho thấy Quartararo dẫn đầu bảng xếp hạng vô địch giảm xuống còn 21 điểm, với tổng số điểm 172 của anh ấy, trong khi Morbidelli vẫn ở vị trí thứ 19 với 25 điểm. Sau Vòng 11, Yamaha vẫn đứng thứ hai với 172 điểm trong chức vô địch Nhà sản xuất, và Monster Energy Yamaha MotoGP hiện đang chia sẻ vị trí thứ hai với 197 điểm trong chức vô địch Đồng đội.
Sau kỳ nghỉ hè năm tuần, đội sẽ trở lại thi đấu vào ngày 5-7 tháng 8 cho Vòng 12 của Giải vô địch thế giới Moto2 2022, được tổ chức tại Silverstone Circuit, Vương quốc Anh.
Quartararo đã bị áp dụng hình phạt đường dài cho GP Anh sau sự cố liên quan đến Aleix Espargaró ở vòng 3. Đội Monster Energy Yamaha MotoGP đã đưa ra kháng cáo tuy nhiên vẫn nhận được sự phản hồi không khả quan.
 

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MUA XEĐĂNG KÝ TƯ VẤN MUA XE Tìm đại lýTìm đại lý