Chia sẻ

Ngày đăng

07.03.2022

  • Tin tức
  • Tin quốc tế

MOTOGP 2022: ĐỘI MONSTER ENERGY YAMAHA MOTOGP MỞ MÀN VỚI VỊ TRÍ THỨ 9 VÀ 11

Chặng đua đầu tiên của MotoGP 2022 đã diễn ra vào chủ nhật tuần vừa qua, ngày 06/03 tại Trường đua Losail International (Qatar) với sự tham gia của 24 tay đua cừ khôi.
Trường đua Losail International (Qatar)
Hai tay đua của đội Monster Energy Yamaha MotoGP là Fabio Quartararo (số 20) và Franco Morbidelli (số 21) đã “chiến đấu” hết mình tại trận mở màn của giải đấu MotoGP 2022. Mặc dù không thể đạt được kết quả tốt như dự tính, nhưng cả hai vẫn rất bình tĩnh và thu về điểm số nhất định với vị trí lần lượt là thứ 9 và 11.
Đội Monster Energy Yamaha MotoGP xếp vị trí 9 và 11
Quartararo xuất phát ở vị trí thứ 11. Anh đã tạm thời vươn lên vị trí thứ bảy, trước khi kết thúc vòng đầu tiên ở vị trí thứ 8. Quartararo đã rất chật vật để bảo toàn vị trí và tụt xuống vị trí thứ 10 sau đấy, nhưng khi Francesco Bagnaia va chạm với Jorge Martin ở vòng đua số 12, tay đua người Pháp một lần nữa vươn lên vị trí thứ 8. Số 20 đã dành 11 vòng còn lại để chiến đấu cùng chiếc M1 của mình và dừng lại trước cờ ở vị trí thứ 9, cách biệt 10,543 giây so với vị trí đầu tiên.
Fabio Quartararo về đích ở vị trí thứ 9
Morbidelli khởi đầu khó khăn ngay ở giữa sân. Ngay ở vòng đua thứ 2, anh đã phải xuất phát ở vị trí thứ 16. Tay đua người Ý gần như một mình một đường đua. Với khoảng trống rõ ràng trên đường đua cả phía trước và sau, anh ấy tập trung đẩy nhanh tốc độ. Morbidelli đã vượt lên thứ 11 ở vòng 12 và cố hết sức để giữ vị trí của mình, kết thúc với kết quả cách biệt 16,712 giây so với top 1.
Franco Morbidelli cán đích với vị trí số 11
Chung cuộc, Quartararo và Morbidelli lần lượt đứng ở vị trí thứ 9 và 11 trên bảng xếp hạng chức vô địch. Sau chặng 1, Yamaha và đội Monster Energy Yamaha MotoGP đang đứng ở vị trí thứ 6 với 7 điểm ở bảng Constructor Championship và cũng ở vị trí thứ 6 với tổng điểm 12 ở bảng Team Championship.
Chặng đua MotoGP sẽ trở lại sau hai tuần nữa cho Vòng 2 tại Đường đua Mandalika, Giải Indonesia GP.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MUA XEĐĂNG KÝ TƯ VẤN MUA XE Tìm đại lýTìm đại lý