Kết quả Vòng 17 MotoGP: Đường đua ẩm ướt Sepang và quyết tâm của Movistar Yamaha

  • Tin tức
  • Tin quốc tế
  • 30.10.2017

Rossi và Vinales đã có một vòng đua đầy nhiệt huyết tại Malaysian Motorcycle Grand Prix. Sau vòng khởi động khô ráo, thời tiết Sepang bất ngờ đảo lộn 180 độ. Hai chiến binh của Yamaha phải chiến đấu hết sức chiến thuật, vừa nỗ lực bám đuổi top đầu, vừa cố gắng không mắc sai lầm kỹ thuật tại đường đua trơn trượt. Kết quả chung cuộc, VR46 và MV25 xuất sắc cán đích lần lượt tại vị trí thứ 7 và thứ 9.

Khi mây đen bao phủ bầu trời, The Doctor bắt đầu đường đua ở vị trí thứ tư. Một cú phanh không đáng có ở góc cua thứ nhất khiến anh bị đẩy xuống vị trí 11. Tuy nhiên, tất cả chỉ mới là khởi đầu. Rossi, bằng kinh nghiệm lão làng, đã xoay chuyển tình huống đầy ngoạn muc, trong khi các tay đua khác lần lượt rơi rớt vì điều kiện đua khắc nghiệt.


Khi đường đua khô dần và bánh xe có độ bám ổn định, tay đua người Ý khiến cho các đối thủ cạnh tranh phải rùng mình. Anh vượt qua Espargano để giành lấy vị trí thứ tám khi chỉ còn 8 vòng. VR46 thể hiện đầy thuyết phục khi tiếp tục viết tên đường đua Sepang vào danh sách kỷ lục tốc độ của bản thân. Chỉ một vòng sau đó, anh vượt qua Scott Redding, nhưng thiếu 0.4s để vượt qua Petrucci. Huyền thoại làng đua cán đích ở vị trí thứ tám, kém 30.768 so với người dẫn đầu


Vinales khởi đầu thuận lợi từ vị trí thứ 5, nhưng thời tiết thay đổi chóng mặt so với vòng khởi động khiến anh không thể mạo hiểm vươn lên top đầu. MV25 kiên nhẫn chờ đợi lốp xe nóng dần và bám đường. Tuột xuống vị trí thứ 16 chỉ sau ba vòng, Vinales nhanh chóng quay trở lại và thể hiện vì sao anh là tay đua trẻ đáng theo dõi nhất.


Rất nhiều tay đua đã bỏ cuộc trước điều kiện khắc nghiệt, nhưng MV25 thì không. “Đường dài mới biết ngựa hay”, Vinales tập trung tột độ, leo từng bước một trên bảng xếp hạng, xuất sắc đạt vị trí thứ 13 khi vòng đua đã trải qua được một nửa.


Tay đua người Tây Ban Nha bắt đầu “vào guồng”, càn quét Sepang trên chiếc YZR-M1. Thi đấu ổn định ở 2’15s và tăng dần thành tích, anh vượt qua nhiều tay đua sừng sỏ, cán đích đầy ngoạn mục ở vị trí thứ chín, kém 38.053s so với vị trí đầu tiên.


Với chín điểm đạt được tại Sepang, Rossi đạt 197 điểm tổng, xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém hơn chính người đồng đội Vinales ở vị trí thứ ba 29 điểm. Yamaha tạm thời tuột xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Constructor với 31 điểm. Đội Movistar Yamaha MotoGP vẫn ổn định ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng đồng đội, kém 44 điểm so với đội xếp thứ nhất.
Cùng tiếp tục dõi theo và cổ vũ cho Movistar Yamaha tại đường đua Grand Prix of Valencia vào ngày 12/11/2017 săp tới nhé!

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng