Mua xe máy trả góp: Thủ tục và Một số lưu ý cần biết

Yamaha Motor Việt Nam hỗ trợ chương trình mua xe máy trả góp với lãi suất hấp dẫn, thủ tục đơn giản. Bằng hình thức này, Quý khách dù có tài chính eo hẹp vẫn có thể sở hữu xe máy Yamaha chính hãng trong thời gian sớm nhất.

1. Mua xe máy trả góp là gì?

Mua xe máy trả góp là hình thức mua xe không cần trả toàn bộ số tiền trong một lần, thay vào đó người mua chỉ cần trả trước một phần giá trị của chiếc xe, số tiền còn lại sẽ được thanh toán theo từng kỳ (bao gồm cả tiền gốc và tiền lãi theo mức lãi suất được thỏa thuận trong hợp đồng).

mua xe máy trả góp

Yamaha Motor Việt Nam hợp tác với một số công ty tài chính uy tín áp dụng hình thức trả góp cho tất cả dòng xe máy như Exciter, Jupiter, Sirius, Grande, Latte, Janus, NVX, Freego,…

2. Có nên mua xe máy trả góp không?

Lợi ích lớn nhất khi mua trả góp xe máy là giảm áp lực tài chính. Bạn không cần phải trả một khoản tiền lớn ngay lập tức để mua xe, mà số tiền này được chia nhỏ và trả từng tháng. Nhờ vậy bạn vừa chủ động sắp xếp kế hoạch tài chính, vừa có phương tiện di chuyển để phục vụ công việc và sinh hoạt hàng ngày.

Ngoài ra, bạn cũng có thể an tâm về thủ tục mua xe máy Yamaha trả góp vô cùng đơn giản, quy trình không mất nhiều thời gian, đồng thời được hưởng nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn.

3. Các hình thức mua xe máy trả góp hiện nay

Vay mua xe trả góp trả trước chứng minh thu nhập: Đây là hình thức trả góp xe máy được áp dụng phổ biến, chỉ cần bạn có thể chứng minh thu nhập hàng tháng và đảm bảo khả năng trả nợ trong thời gian quy định.

Vay mua xe trả góp qua thẻ tín dụng: Đây là hình thức bạn sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán tiền mua xe trước, sau đó cuối mỗi kỳ trả lại số tiền đó cho công ty tài chính với lãi suất hấp dẫn (thông thường lãi suất 0% – tùy tổ chức tài chính).

4. Người bao nhiêu tuổi được mua xe máy trả góp?

Theo Bộ Luật Dân sự 2015, người đủ 18 tuổi trở lên và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự có thể mua xe máy trả góp.

5. Thủ tục mua xe máy trả góp

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thủ tục mua xe máy trả góp bao gồm:

  • Giấy tờ tùy thân (CCCD/CMND, Sổ hộ khẩu, Giấy chứng nhận độc thân/Giấy kết hôn,…).
  • Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính (Hợp đồng lao động, bảng lương, sổ tiết kiệm, giấy tờ sở hữu các tài sản khác như đất đai, nhà cửa,…).
  • Đơn xin vay vốn và phương án trả lãi (mẫu do bên cho vay cung cấp).

6. Quy trình mua xe máy Yamaha trả góp

Bước 1: Khách hàng đến Yamaha Town hoặc hệ thống Đại lý Yamaha 3S trên toàn quốc để đăng ký vay mua xe máy trả góp. Tìm kiếm tất cả các đại lý Yamaha trên toàn quốc TẠI ĐÂY.

Bước 2: Sau khi được nhân viên tư vấn đầy đủ và chi tiết, khách hàng nộp hồ sơ và chờ xét duyệt thẩm định khoản vay mua xe.

Bước 3: Các đơn vị tài chính sẽ làm việc với đại lý Yamaha và nhanh chóng bàn giao xe cho khách hàng ngay khi khoản vay được duyệt thành công.

thủ tục mua xe máy trả góp

Đến ngay đại lý Yamaha để được hướng dẫn thủ tục mua xe máy trả góp dễ dàng.

>> THAM KHẢO THÊM: BẢNG GIÁ CÁC LOẠI XE MÁY, XE MOTO YAMAHA NĂM 2024

7. Tìm hiểu chi phí mua xe máy Yamaha trả góp mới nhất

Sau đây là bảng minh họa chi phí mua xe máy trả góp giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức này và chủ động nguồn tài chính của mình:

Bảng minh họa lãi suất và chi phí mua xe máy trả góp

Giá xe hiện tại (*)

50.760.000 VNĐ

50.760.000 VNĐ

50.760.000 VNĐ

% Trả trước

30%

40%

50%

Số tiền trả trước

15.228.000 VNĐ

20.304.000 VNĐ

25.380.000 VNĐ

Khoản cần vay

35.532.000 VNĐ

30.456.000 VNĐ

25.380.000 VNĐ

Thời hạn trả góp

12 tháng

12 tháng

12 tháng

Lãi suất/tháng

1.5%

1.5%

1.5%

Tiền lãi hàng tháng

532.980 VNĐ

456.840 VNĐ

380.700 VNĐ

 (*) Giá xe minh họa là giá xe Yamaha Grande được cập nhật từ ngày 08/12/2023. Để biết mức giá mới nhất, bạn vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY.

8. Kinh nghiệm mua xe máy trả góp Yamaha thiết thực nhất

Dưới đây là một số điều quan trọng mà bạn nên tham khảo trước khi mua xe trả góp:

Đọc kỹ điều khoản trong hợp đồng: Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về hợp đồng, bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn để đảm bảo quyền lợi tối đa. Tuyệt đối không ký hợp đồng nếu chưa rõ.

Chọn thời hạn thanh toán phù hợp: Thông thường, kỳ hạn thanh toán mua xe trả góp theo tháng, quý hoặc năm (tùy thuộc vào nhu cầu, khả năng tài chính trả trước và khả năng tài chính trả định kỳ).

Tính toán số tiền phải trả định kỳ: Bạn nên xem kỹ mức lãi suất, phương thức tính lãi suất (tính theo dư nợ ban đầu hay tính theo dư nợ giảm dần) và số tiền cần trả mỗi kỳ, nhằm hạn chế rủi ro tài chính vượt quá khả năng chi trả.

Tìm hiểu về các khoản phạt: Khi mua xe máy trả góp, bạn đừng quên yêu cầu nhân viên tư vấn chi tiết về các khoản phạt nếu trả chậm so với kỳ trả nợ hoặc trả trước kỳ hạn thỏa thuận.

>> XEM THÊM: KHI MUA XE MÁY MỚI, NGƯỜI DÙNG CẦN CHÚ Ý GÌ?

Để hiểu rõ hơn về thủ tục và hình thức mua xe máy trả góp của Yamaha, vui lòng đến Yamaha Town gần nhất để được tư vấn hoặc gọi số Hotline 18001588. Liên hệ hôm nay – “rinh” ngay xe Yamaha thời thượng!

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng