Chia sẻ

Ngày đăng

05.03.2014

  • Tin tức

FZ150i – Những tính năng & lợi ích (Phần 1)

Những từ khóa trong quá trình phát triển dòng xe naked bike hoàn toàn mới này của Yamaha Motor chính là (1) Phong cách thể thao mạnh mẽ, (2) Tính năng hiện đại đỉnh cao và (3) Khả năng vận hành vượt trội.

1. Fi – Không chỉ là phun xăng điện tử

Hệ thống Fi thế hệ mới không chỉ mang lại những lợi ích về mặt kinh tế mà còn tăng khả năng vận hành và mang lại hiệu suất động cơ vượt trội. Với những cải tiến về thời điểm đánh lửa, phun xăng và vòi phun, mức tiêu hao nhiên liệu của FZ150i đã đạt đến mức lý tưởng cho một mẫu xe thể thao. Ngoài ra, hệ thống FI hoàn toàn mới này còn mang lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ, tạo ra mô-men xoắn tương ứng từ tốc độ trung bình cho đến tối đa.
Hệ thống cung cấp nhiên liệu ghi nhận phản hồi từ cảm biến Oxy. Bằng cách thiết lập tỉ lệ nhiên liệu/không khí ở mức tối ưu cho tất cả các mức tốc độ, động cơ FZ150i đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu lý tưởng.
Hệ thống cấp khí cho buồng đốt được phân tách thành 2 đường riêng biệt, giúp điều tiết luồng khí nạp vào buồng đốt tùy theo độ mở của bướm ga, tạo nên hiệu quả pha trộn nhiên liệu và không khí tối ưu. Ngoài ra, nhiên liệu được phun với dạng hạt sương nhỏ mịn, trộn đều hơn với không khí và đem lại mức tiết kiệm nhiên liệu cao trong sử dụng thực tế.

2. Động cơ mạnh mẽ, xứng tầm mẫu xe thể thao tiên phong của Yamaha
Động cơ 4 thì, 150cc, xy-lanh đơn với hộp số 5 tốc độ được làm mát bằng dung dịch nhằm tăng cường độ bền bỉ cũng như khả năng làm mát động cơ; cho phép mức tiêu thụ nhiên liệu và khả năng vận hành đạt tới mức hoàn hảo. Đây chính xác là thế hệ động cơ mới, mạnh mẽ và ổn định, xứng đáng với mẫu xe thể thao tiên phong của Yamaha.

Xy-lanh nhiệt đúc được chế tạo hoàn toàn bằng nhôm theo công nghệ độc quyền của Yamaha, mang lại khả năng tản nhiệt lý tưởng cho động cơ.
Bộ sạc AC-DC kiểu mở được sử dụng trên FZ150i. Bộ sạc tự động đóng cắt dòng điện sạc đi vào tùy theo trạng thái của ắc quy để cắt giảm tiêu hao công suất.

3. Cải thiện mô men xoắn ở dải tốc độ thấp đến trung bình nhờ vào hệ thống hút/ thải khí mới
Hệ thống hút/ thải khí được thiết kế mới kết hợp với thiết lập hệ thống phun xăng điện tử mới giúp tăng cường mô men xoắn trong dải tốc độ từ thấp đến trung bình, mang lại tốc độ khởi động và khả năng tăng tốc bứt phá tuyệt vời. So sánh với những mẫu xe hiện tại, FZ150i vượt hơn 4m trong thử nhiệm tăng tốc từ 0 → 400m và 4,5m trong bài thử nghiệm tăng tốc hết ga trên quãng đường 200m  từ vận tốc 70 km/h (thử nghiệm của Yamaha).

Dung tích lọc khí lên đến 3.3 lít (cả bên không khí chưa lọc và đã lọc) đóng góp tích cực vào việc tăng mô men xoắn trong dải tốc độ từ thấp đến trung bình, đồng thời cho khả năng phản hồi vượt trội (phản ứng nhanh, mượt hơn khi van tiết lưu đóng/ mở).
Ống xả cấu trúc 3 khoang với thiết kế độc đáo của ống dẫn, cho khả năng thải khí tối ưu – không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu khi kết hợp với hệ thống Fi, mà còn tạo ra tiếng trầm, mang lại cảm giác phấn khích cho người sử dụng.
4. Bánh xe thể thao, kích thước lớn 120/70-17 giúp xe cân bằng & vững chãi
Bánh xe vành đúc mới được phát triển riêng phù hợp cho các dòng xe thể thao. Lốp xe lớn (120/70-17), cấu tạo từ vật liệu chất lượng cao, giúp xe bám đường tốt hơn, cho khả năng điều khiển chắc chắn và vững vàng trong dải tốc độ từ trung bình thấp đến cao. Lốp không săm giúp giữ không khí bên trong lâu hơn trong trường hợp thủng lốp xe.


Lốp xe kích thước lớn (bánh trước 90/80-17 và bánh sau 120/70-17 ). Lốp xe mới được thiết kế dựa trên sự cân bằng tinh tế giữa đường rãnh, cấu trúc bên trong và thành phần cấu tạo chất liệu cao su nhằm giảm sự mất ma sát khi nhiệt phát sinh, giúp mang lại cảm giác vững vàng, mà không phải hy sinh khả năng vận hành tốc độ cao và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Để đạt được khả năng vận hành mạnh mẽ của loại lốp xe mới, độ dài của trục sau và hệ thống phuộc nhún trước được điều chỉnh chính xác đến từng mm. Nhông sau loại T43 cũng được sử dụng.
Nhằm mang lại khả năng điều khiển tốt và cảm giác lái thoải mái, lực đàn hồi ở phuộc nhún trước và độ nhún lò xo được điều chỉnh, đem lại khả năng cân bằng tốt hơn cho lốp xe. Hành trình của bánh xe lần lượt là 130 mm cho bánh trước và 105 mm cho bánh sau.
Bánh xe sử dụng thiết kế vành đúc 10 nan. Chiều rộng vành bánh xe là MT2.15 cho bánh trước và MT3.50 cho bánh sau.
Nguồn tin: Yamaha Motor Việt Nam

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MUA XEĐĂNG KÝ TƯ VẤN MUA XE Tìm đại lýTìm đại lý