Hệ thống phun xăng điện tử

HỆ THỐNG
PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ

  • ECU – Bộ điều khiển động cơ
  • Cảm biến góc quay trục khuỷu
  • Cảm biến áp suất khí nạp
  • Cảm biến độ mở bướm ga
  • Cảm biến nhiệt độ khí nạp
  • Luồng khí nạp vào động cơ
  • ISC – Điều khiển tốc độ không tải
  • Vòi phun
  • Bugi
  • Cảm biến nhiệt độ động cơ
  • Cảm biến ô xy
  • Ống xúc tác

Hệ thống phun xăng điện tử Hệ thống phun xăng điện tử

Chức năng chính của hệ thống cung cấp nhiên liệu là cung cấp cho động cơ hỗn hợp không khí – xăng với tỷ lệ phù hợp với điều kiện hoạt động của động cơ và nhiệt độ môi trường.

Với bộ chế hòa khí, hỗn hợp nhiên liệu cung cấp cho động cơ được tạo ra bởi sự hòa trộn lượng không khí qua lọc gió và xăng được cung cấp bởi gich lơ xăng trong chế hòa khí.

Mặc dù cùng một khối lượng không khí nạp vào động cơ, nhưng lượng xăng cần thiết lại thay đổi theo điều kiện hoạt động của động cơ như tăng, giảm tốc hoặc tải nặng.

Yêu cầu về khả năng vận hành và việc kiểm soát khí thải ngày càng cao, đòi hỏi hệ thống cung cấp nhiên liệu có khả năng cung cấp tỷ lệ hòa trộn giữa xăng và không khí chính xác hơn. Để đáp ứng nhu cầu này, hệ thống phun xăng điện tử ra đời và hiện nay đã trở nên rất phổ biến trên các dòng xe máy thông dụng.

Hệ thống phun xăng điện tử cung cấp tỷ lệ hòa trộn tối ưu và chính xác cho động cơ nhờ sử dụng các cảm biến và bộ vi xử lý điều khiển lượng xăng phun vào động cơ phù hợp với các điều kiện vận hành khác nhau của động cơ. Các cảm biến sẽ gửi các tín hiệu điều kiện vận hành của xe về bộ điều khiển động cơ (ECU).

Hệ thống phun xăng điện tử có thể cung cấp tỷ lệ hòa trộn chính xác hơn, tăng cường khả năng đáp ứng của động cơ, cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và giảm nồng độ khí thải độc hại.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MUA XEĐĂNG KÝ TƯ VẤN MUA XE Tìm đại lýTìm đại lý