FABIO QUARTARARO LÊN NGÔI VÔ ĐỊCH THẾ GIỚI MOTOGP 2021

  • Tin tức
  • Tin quốc tế
  • 25.10.2021

Ngày 24/10 vừa qua, tại Emilia-Romagna GP, Fabio Quartararo thuộc đội đua Yamaha Monster Energy MotoGP đã chính thức trở thành tay đua người Pháp đầu tiên vô địch ở giải đua xe mô tô hàng đầu thế giới ở tuổi 22. Anh đã giành chiến thắng đầu tay khi tận dụng được cú ngã của người về nhì, Francesco Bagnaia người Ý, cách vạch đích 5 vòng.

Thống lĩnh trong cả mùa giải và là người chiến thắng 05 Grand Prix 2021, cùng với bảy vị trí trên bục vinh quang. Năm ngoái, trong năm thứ hai tham gia sự kiện hàng đầu, anh đã đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng thế giới, với ba chiến thắng.

Từ “Tân binh của năm” với màn debut cực “khủng” cùng Petronas Yamaha SRT năm 2019, tay đua người Pháp đã tiếp tục đồng hành với đội Yamaha Monster Energy và đến hôm nay, anh và chiến mã Yamaha YZR-M1 đã “càn quét” MotoGP 2021 với vị trí tối cao.

Quartararo đã là một cái tên nổi bật khi bắt đầu sự nghiệp đua xe Grand Prix của mình. Anh tham gia hạng Moto3 vào năm 2015 khi chỉ mới 15 tuổi. Là nhà vô địch FIM CEV Moto3 2013 và 2014, tay đua người Pháp đã được coi là một “mối đe dọa” của danh hiệu vô địch ngay từ đầu mùa giải. Giống như nhiều người đã dự đoán, anh ấy đã gây ấn tượng ngay từ những vòng thi đấu đầu tiên và đã đứng trên bục vinh quang chỉ trong cuộc đua thứ hai của mình, tại Circuit of The Americas.

Vào năm 2021, Quartararo đã hoàn thành hai ước mơ của mình trong cùng một mùa giải: theo bước thần tượng Valentino Rossi bằng cách tham gia Đội Monster Energy Yamaha MotoGP và trở thành Nhà vô địch Thế giới MotoGP – điều mà anh ấy đã thực hiện một cách tương đối dễ dàng.

Xin chúc mừng Fabio Quartaro
Félicitations et Merci, El Diablo

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng