[Giải đáp] Xe máy điện đi được bao xa sau 1 lần sạc đầy?

Khi mua xe máy điện, một trong những điều mà khách hàng quan tâm nhiều nhất là xe máy điện đi được bao xa. Việc chú ý đến quãng đường đi được sẽ giúp khách hàng có kế hoạch di chuyển phù hợp.

1. Tìm hiểu xe máy điện đi được bao nhiêu km?

Trung bình, xe máy điện có khả năng di chuyển từ 70 – 80km/h sau một lần sạc đầy (thời gian sạc đầy thường dao động từ 8 – 10 giờ). Tuy nhiên, thông số này được đưa ra dựa trên điều kiện sử dụng lý tưởng của xe. Còn trên thực tế, quãng đường xe máy điện đi được bao xa còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố sau đây:

Tải trọng khi sử dụng: Đối với 1 người có cân nặng 50 – 60kg, xe có thể đi được quãng đường 70 – 80km. Đối với tải trọng 2 người với tổng cân nặng 100 – 120kg, quãng đường đi được có thể giảm xuống còn 65 – 70km.

Tốc độ di chuyển: Để đi được quãng đường 70 – 80km/h, xe cần chạy với tốc độ trung bình 30 km/h. Nếu di chuyển với tốc độ nhanh hơn sẽ tiêu hao điện năng nhiều hơn, khi đó pin sẽ càng nhanh hết, dẫn đến quãng đường xe di chuyển càng giảm lại.

Địa hình di chuyển: Nếu xe vận hành trên địa hình bằng phẳng, lượng điện năng tiêu hao cho quá trình di chuyển sẽ tiết kiệm đáng kể. Ngược lại, nếu xe đi trên địa hình dốc hoặc gồ ghề, xe cần tiêu hao điện năng nhiều hơn, do đó cũng làm giảm quãng đường di chuyển.

Loại pin xe sử dụng: Hệ thống pin của các dòng xe máy điện khác nhau sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng vận hành và quãng đường di chuyển khác nhau. Hiện nay, loại pin Lithium-ion được đánh giá rất cao bởi khả năng di chuyển ở quãng đường xa, ấn tượng.

Những yếu tố khác: Xe máy điện đi bao lâu thì hết điện tùy thuộc vào hãng sản xuất, thiết kế xe và đặc biệt là cách chăm sóc – bảo dưỡng xe. Vì vậy trước khi mua xe máy điện, bạn cũng nên tìm hiểu những hãng uy tín, chuyên nghiệp có chính sách bảo hành – bảo dưỡng xe chu đáo và thuận tiện nhất cho bạn.

Xe máy điện đi được bao xa sau khi sạc đầy

Trong điều kiện lý tưởng, xe máy điện đi được quãng đường 70 – 80km sau một lần sạc đầy pin.

>> Xem thêm: Bao nhiêu tuổi được đi xe máy điện, có cần bằng lái không

2. Xe máy điện Yamaha NEO’s đi được bao xa?

Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu đến quý khách hàng mẫu xe máy điện NEO’s với kiểu dáng thời trang, vận hành êm ái và công nghệ hiện đại.

Theo đó, loại pin sử dụng trên xe là Lithium-ion 51,1V, có quãng đường di chuyển một lần sạc là 72 km trong điều kiện vận tốc không đổi là 30km/h, cân nặng người lái là 75kg. Thiết kế xe còn có thể lắp thêm pin thứ hai, giúp quãng đường di chuyển lên đến 144km với 2 pin, thuận tiện khi khách hàng muốn di chuyển chặng đường xa hơn. Thời gian sạc pin trong 9 tiếng, thời hạn bảo hành 2 năm, không giới hạn km. Bạn có thể sạc điện cho pin xe bằng cách cắm trực tiếp tại xe hoặc tháo rời pin để sạc.

Xe máy điện Yamaha NEO’s được xem là giải pháp di chuyển thông minh, hướng đến nhóm khách hàng trẻ ở độ tuổi 18 – 25. Xe có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng chỉ 98 kg (đã bao gồm một pin tiêu chuẩn nặng 8 kg), động cơ YIPU 2 giúp mang lại trải nghiệm lái êm ái. Đặc biệt, xe còn được đánh giá cao bởi độ tiện dụng khi trang bị hệ thống khóa thông minh, cổng sạc điện thoại và hộc chứa đồ, có thể kết nối ứng dụng Y-CONNECT,…

Xe máy điện Yamaha Neo's đi được bao xa trong 1 lần sạc đầy

Với thiết kế có thể lắp được 2 pin cùng 1 lúc, xe máy điện Yamaha NEO’s có thể đi được 144 km, giúp khách hàng thoải mái vi vu trong nội thành.

3. Sạc pin xe điện có tốn điện không?

Xe máy điện Yamaha NEO’s có thời gian sạc xấp xỉ 9 giờ. Tuy nhiên, thời gian sạc pin có thể thay đổi, tùy thuộc vào nhiệt độ bên trong pin.

Sạc pin xe điện không tốn quá nhiều điện năng. Mức điện năng tiêu thụ sẽ tùy thuộc vào mỗi dòng xe điện khác nhau. Khách hàng có thể liên hệ với nhân viên tư vấn khi mua xe để được giải đáp cặn kẽ nhất.

4. Bí quyết giúp tiết kiệm điện năng cho xe máy điện

Để tiết kiệm pin cho xe máy điện, bạn có thể áp dụng những cách sau:

Không nên tăng hay giảm ga đột ngột: Tăng hay giảm ga đột ngột sẽ khiến cho pin của xe điện bị giảm tuổi thọ, từ đó gây ra tình trạng tốn điện năng hơn. Vì thế khi vận hành xe, bạn nên tăng và giảm ga từ từ để động cơ xe có thời gian thích ứng.

Không phanh xe đột ngột: Người dùng nên tránh phanh xe đột ngột. Bởi đây là một trong những yếu tố làm giảm tuổi thọ của pin xe cũng như làm tiêu hao điện năng hơn.

Không nên chở quá nặng: Mỗi mẫu xe sẽ có tải trọng riêng. Nếu chở quá trọng tải cho phép, lượng điện năng tiêu thụ sẽ nhiều hơn. Ngoài ra, điều này cũng làm giảm tuổi thọ của động cơ, pin và cả khung xe.

Bảo trì và bảo dưỡng xe thường xuyên, đúng cách: Bạn nên thường xuyên kiểm tra các bộ phận của xe như bánh xe, pin xe, đèn xe,… Khi một bộ phận xảy ra hư hỏng, điều này không chỉ gây tốn điện năng mà còn ảnh hưởng đến sự an toàn khi vận hành xe.

>> Xem thêm: Xe máy điện có cần phải đăng ký biển số theo quy định mới nhất không?

Như vậy những thông tin trên giúp bạn hiểu rõ xe máy điện đi được quãng đường bao xa. Hy vọng bạn có thể dựa vào nhu cầu di chuyển của mình để chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Để biết thêm thông tin về mẫu xe điện Yamaha NEO’s mới nhất, bạn có thể truy cập vào website: https://yamaha-motor.com.vn hoặc liên hệ Hotline 18001588 ngay nhé!

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng