Chia sẻ

Ngày đăng

20.06.2022

  • Tin tức
  • Tin quốc tế

MotoGP 2022: QUARTARARO GIÀNH CÚP TẠI TRƯỜNG ĐUA SACHSENRING

Fabio Quartararo của Monster Energy Yamaha MotoGP đã “sao chép” tái hiện màn trình diễn tuyệt vời của anh ấy tại Catalan GP cách đây hai tuần tại Motorrad Grand Prix Deutschland ngày 19/6 vừa qua. Đường đua dường như thuộc về mình anh, và trong cái nóng oi bức của Sachsenring, Fabio đã giành chiến thắng một cách hoàn hảo. Bắt đầu từ P20, Franco Morbidelli đã nhảy lên 7 bậc và giành được ba điểm vô địch.

Fabio Quartararo của đội Monster Energy Yamaha MotoGP “bất bại” tại Motorrad Grand Prix Deutschland ngày hôm nay. Anh ấy đã thể hiện sức mạnh thể chất và tinh thần đáng kinh ngạc trong điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi để giành chiến thắng rực rỡ, cũng là chiến thắng đầu tiên trên đất Đức. Đua xe dưới trời nắng nóng tại Sachsenring – vốn nổi tiếng là khắc nghiệt, nhưng Franco Morbidelli đã sử dụng kinh nghiệm của mình để hoàn thành chặng đua. Mặc dù bắt đầu từ P20 và nhiệt độ cao khiến áp suất lốp gặp vấn đề, anh ấy đã kết thúc ở vị trí thứ 13.

Quartararo đã lặp lại chiến lược của mình từ Catalan GP một cách hoàn hảo. Anh đã có một cú “phóng tên lửa” từ P2 để vượt lên dẫn trước Francesco Bagnaia. Người đàn ông của đội Yamaha đã có một cú bứt tốc và cố gắng lao đi, thách thức người lái Ducati đuổi theo kịp. Ở vòng 4, Bagnaia bị rơi ở Lượt 1, để lại khoảng cách hơn 1,1 giây giữa số 20 và người bám đuổi gần nhất của anh ấy. 

Còn tận 26 vòng đua tại chặng đua Sachsenring đầy khó khăn. Về lý thuyết, đây là một thách thức thực sự đối với tay đua người Pháp vốn đang hồi phục sau trận cảm cúm vào cuối tuần. Tuy nhiên, anh ấy vẫn duy trì được số lần vô địch đáng kinh ngạc của mình. Anh ấy giữ sự tập trung và tăng tốc và giành chiến thắng ngoạn mục, với cách biệt 4,939 giây. Đây là chiến thắng thứ ba của anh ấy và thứ sáu trên bục vinh quang trong mùa giải.

Fabio Quartararo cán đích đầu tiên tại chặng đua Sachsenring

Morbidelli bắt đầu từ P20 và điều hướng tốt vòng mở màn để khép lại vòng đầu tiên ở vị trí thứ 17. Sau 5 vòng đầu tiên cùng một vài thương tích, anh ấy đã vươn lên vị trí thứ 15. Anh ấy đã vượt qua cả xe của Andrea Dovizioso và vượt qua anh ta ở vòng 15.

Khi thời tiết nắng nóng ngày càng trở nên khó chịu, tay đua số 21 đã vượt qua Dovizioso, còn hai tay đua là Maverick Viñales và Pol Espargaró đã phải rút lui khỏi cuộc đua do một vấn đề kỹ thuật. Tay đua đội Yamaha đã vươn lên vị trí thứ 12 nhưng gặp áp lực từ Raul Fernandez, người mà anh ấy đã phải vượt qua ở vòng 24. Sau đó anh ấy tập trung hoàn thành cuộc đua, giữ vị trí của mình và vượt qua vạch thứ 13, với khoảng cách 29,014s so với vị trí đầu tiên.

Franco Morbidelli giành vị trí thứ 15

Kết quả ngày hôm nay cho thấy Quartararo kéo dài vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng chức vô địch lên 34 điểm, với tổng số điểm 172, trong khi Morbidelli vẫn ở vị trí thứ 19 với 25 điểm. Sau Vòng 10, Yamaha đứng ở vị trí thứ hai với 172 điểm trong chức vô địch Constructor, và Monster Energy Yamaha MotoGP vươn lên vị trí đầu tiên với 197 điểm trong chức vô địch Đồng đội.

Đội sẽ trở lại hoạt động vào tuần tới tại TT Assen ở Hà Lan, được tổ chức từ ngày 24-26 tháng 6.

Một số hình ảnh khác: 

 

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MUA XEĐĂNG KÝ TƯ VẤN MUA XE Tìm đại lýTìm đại lý