MotoGP 2022: Monster Energy Yamaha MotoGP vật lộn với trời mưa lớn tại chặng đua Thái Lan

  • Tin tức
  • Tin tổng hợp
  • 03.10.2022

Franco Morbidelli của đội Monster Energy Yamaha MotoGP đã thể hiện tốt trong giải Grand Prix Thái Lan và giành vị trí thứ 13. Fabio Quartararo đã bị ảnh hưởng tâm lí bởi điều kiện thời tiết cực kỳ ẩm ướt và không thể đạt kết quả như ý muốn. Anh kết thúc cuộc đua ở vị trí thứ 17.

Franco Morbidelli của Monster Energy Yamaha MotoGP đã sẵn sàng chiến đấu để giành một vị trí trong top 10 tại đường đua Chang International Circuit rất ẩm ướt. Sau cú phạt ba giây sau cờ ca rô, anh giữ vị trí thứ 13 trong kết quả cuộc đua Grand Prix Thái Lan. Vòng đầu tiên như một cơn ác mộng đã làm biến mất hy vọng của Fabio Quartararo về một kết quả tốt ở Buriram. Anh kết thúc cuộc đua ở vị trí thứ 17.

Morbidelli đã có một vòng mở màn chắc chắn. Do trời mưa nên tầm nhìn bị hạn chế rất nhiều, nhưng anh ấy đã bảo vệ tốt vị trí xuất phát P14 của mình và giữ vị trí của mình băng qua vạch đích lần đầu tiên. Cầu thủ người Ý tìm thấy sự cân bằng tốt giữa việc tiếp tục tiến lên và không đi quá giới hạn. Trong khi các tay đua khác bị ngã bởi đường trơn trượt và va vào nhau, anh ấy đã có những bước tiến, vươn lên vị trí thứ 12 trong vòng 5.

Tay đua đội Yamaha tiếp tục chạy một cuộc đua quyết liệt, leo lên đến vị trí thứ 9 ở vòng 12. Anh ấy đặt mục tiêu vượt qua Enea Bastianini ở ngay phía trước nhưng phải chuyển từ tấn công sang phòng thủ trong năm vòng cuối cùng vì một tay khác đang tăng tốc. Morbido bị tụt thứ hạng do lốp xuống cấp và điều kiện đường đua trở nên hỗn loạn hơn khi một phân đường khô ráo hình thành. Anh ta cầm cờ ca-rô ở vị trí thứ 12 nhưng bị phạt ba giây sau cuộc đua, khiến anh ta tụt xuống thứ 13, 22,439 giây so với đầu tiên.

Quartararo đã phải chờ đợi một thời gian dài trước khi bắt đầu cuộc đua 25 vòng vì đường đua cực kỳ ẩm ướt, và lại thêm một sự chậm trễ do một trường hợp y tế khẩn cấp xảy ra ngay bên cạnh tay đua của Yamaha. Khi cuộc đua bắt đầu suôn sẻ, anh ấy đã có một khởi đầu vững chắc từ P4, nhưng đã bị Jack Miller vượt ở Lượt 1. Anh ấy đã cố gắng lấy lại bình tĩnh, nhưng sự chao đảo ở Lượt 4 khiến anh ấy mất tụt thêm hạng. Anh hoàn thành vòng đầu tiên ở vị trí thứ 17.

Cầu thủ người Pháp rất cố gắng để tập trung nhưng không tìm được cảm giác dễ chịu. Mặc dù đã cố gắng thực hiện một vài động tác vượt xe, nhưng cuối cùng anh ấy đã không thể leo cao hơn vị trí thứ 17, vượt qua vạch đích 34,072 giây so với đầu tiên.

Sau cuộc đua ngày hôm nay, vị trí dẫn đầu của Quartararo trong bảng xếp hạng vô địch hiện là 2 điểm, với tổng số điểm là 219, trong khi Morbidelli vẫn ở vị trí thứ 19, lần này với 31 điểm. Sau Vòng 17, Yamaha đứng thứ ba với 224 điểm trong chức vô địch Constructor, và Monster Energy Yamaha MotoGP đứng thứ năm trong chức vô địch Đồng đội với 250 điểm.

Toàn đội sẽ được nghỉ một tuần trước khi lên đường sang Úc tham dự Vòng 18, được tổ chức tại Phillip Island Circuit từ ngày 14 đến ngày 16 tháng 10.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng