Hướng dẫn thay nhớt hộp số xe tay ga định kỳ

Thay nhớt hộp số xe tay ga định kỳ là việc quan trọng trong việc bảo dưỡng xe tay ga. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nhớt, việc chọn lựa nhớt chất lượng tốt sẽ bảo vệ cho chiếc xe cưng của bạn luôn chạy mượt mà và ít hỏng hóc.

Nhớt cho xe máy là một phần không thể thiếu đối với một chiếc xe gắn máy. Tuy nhiên, để hiểu rõ về công dụng và tính năng của dầu nhớt thì không phải ai cũng biết. Dầu nhớt có rất nhiều tác dụng như giảm ma sát giữa hai bộ phận tiếp xúc trực tiếp với nhau, giải nhiệt làm mát, làm kín, chống ăn mòn. Tuy nhiên, tác dụng cơ bản nhất của dầu nhớt vẫn là giảm ma sát nên độ nhớt của dầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng bảo vệ động cơ của dầu nhớt.

Có rất nhiều người có quan niệm chỉ nên thay nhớt khi nhớt xe gần cạn, tuy nhiên việc đó là một trong những quan điểm sai lầm khiến xe máy của bạn nhanh xuống cấp. Một số hậu quả thường xảy ra đối với việc thay nhớt sai lầm đó là: làm giảm hiệu suất động cơ, động cơ bị bám nhiều bụi và chất bẩn, thọ của động cơ bị rút ngắn. Ngoài ra, việc không thay nhớt định kỳ sẽ khiến cho nhớt xe máy của bạn xuống cấp, chất lượng bôi trơn không còn tốt như trước nữa dẫn đến việc xe chạy tốn xăng hơn,
Do cấu tạo và cách vận hành động cơ của 2 loại xe tay gaxe số không giống nhau, nên loại dầu nhớt phù hợp cho từng loại xe cũng khác nhau. Trong khi nhớt xe tay ga chỉ cần phải làm việc với piston – dên – cam cò – mâm lửa, thì ngoài những bộ phận trên, nhớt xe số còn phải làm việc với bộ nồi và bộ số. Từ sự khác biệt đó, Yamaha đã cho ra đời dòng dầu nhớt YamaLube AT, chuyên dụng cho dòng xe tay ga.

Hướng dẫn thay nhớt hộp số xe tay ga định kỳ

Hướng dẫn thay nhớt hộp số xe tay ga định kỳ

Không những đem lại khả năng vận hành tối ưu, mượt mà, bôi trơn và làm mát hiệu quả, Yamalube AT còn giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu lượng khí thải qua đó góp phần bảo vệ môi trường. Ngoài ra các sản phẩm Yamalube đều có tem chống hàng giả và được phân phối tại các điểm ủy quyền nên khách hàng tránh được nguy cơ mua phải nhớt giả.

Khuyến cáo thay dầu nhớt lọc động cơ 4 kỳ:

– Thay lần đầu tiên: 

  • Sau 500 đến 1000 km sử dụng đầu tiên
  • Thay dầu nhớt.
  • Thay lọc dầu tinh nếu có (ví dụ: xe Exciter có lọc dầu tinh bằng giấy)
  • Vệ sinh lưới lọc dầu nếu có.

– Những lần tiếp theo:
Thay dầu xe máy sau mỗi 2000- 3000 km sử dụng.
Thay lọc dầu tinh (nếu có) sau mỗi 6000 km sử dụng (ví dụ: lọc dầu tinh bằng giấy trên xe Exciter)
Vệ sinh lưới lọc dầu (nếu có) sau mỗi 6000 km
Lưu ý: Thời hạn thay dầu nhớt có thể rút ngắn hơn nếu điều kiện sử dụng thực tế khắc nghiệt hoặc trong môi trường bụi bẩn.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng