ĐỘI ĐUA YAMAHA LẬP CÚ ĐÚP CHIẾN THẮNG TẠI CHẶNG 2 MOTOGP TẠI DOHA

  • Tin tức
  • Tin quốc tế
  • 05.04.2021
Các tay đua Monster Energy Yamaha MotoGP đã khiến đội đua của mình tự hào một lần nữa dưới ánh đèn pha Losail. Fabio Quartararo đã có một chặng đua tuyệt vời từ tại Grand Prix Doha ngày hôm qua để giành chiến thắng với vị trí dẫn đầu 1.457s. Maverick Viñales cũng đang chạy đua cho một vị trí podium. Một cú lách nhỏ để tránh va chạm ở vòng cuối cùng đã khiến anh bỏ lỡ bục podium chỉ với 0,6 điểm, nhưng đã ghi được 11 điểm vững chắc với vị trí thứ năm.
 
Đội đua Monster Energy Yamaha MotoGP đã chứng tỏ mình là kẻ bất khả chiến bại tại Losail International Circuit 2021. Sau chiến thắng của Maverick Viñales tại Grand Prix Qatar cách đây một tuần trước, Fabio Quartararo đã mang về chiến thắng trong chặng đua thứ 2 tại Grand Prix khá căng thẳng diễn ra vào hôm qua tại Doha, và Maverick Viñales đã kết thúc ở vị trí thứ năm.
Quartararo xuất phát ở vị trí thứ 5, sau những vòng mở màn thông thường, anh đã ở vị trí thứ chín. Tuy vậy, tay đua trẻ này vẫn bình tĩnh, tự tin, giữ đều tốc độ, cho đến khi anh ta tìm thấy thời điểm thích hợp để vượt lên. Khi chỉ còn chín vòng đua, tay đua số 20 của Yamaha đã lên vị trí thứ năm. Anh nhanh chóng vượt qua Alex Rins và đã gần như tiến đến gần bục podium.
Khi chỉ còn 5 vòng đua, anh khéo léo vượt qua Johann Zarco và thêm một vài góc cua để vượt qua Jorge Martin, tay đua người Pháp không ngừng tấn công, và tận dụng tối đa các góc cua. Cuối cùng, anh ta đã chọn thời điểm để kết thúc 1 cách hoàn hảo để về đích ở vị trí thứ nhất, dẫn trước 1.457 giây.
 
Viñales bắt đầu cuộc đua từ vị trí xuất phá thứ ba và ổn định ở vị trí thứ chín ở vòng đua đầu tiên. Sau khi có được vị trí thứ tư khi chỉ còn ba vòng đua, Viñales đã rất gần đến bục podium.
Anh đã liên tục gây áp lực lên 2 tay đua khác là Zarco và Martin. Tuy nhiên, khi chỉ còn hai vòng trước khi kết thúc tay đua số 12 đã phải tránh một vụ va chạm ở góc cua cuối cùng. Nó khiến anh mất một vị trí và kết thúc thử thách của mình cho top 3. Anh kết thúc cuộc đua ở vị trí thứ năm, cách 2.110 giây so với vị trí đầu tiên.
 
Kết quả hôm nay đưa Quartararo và Viñales ở vị trí thứ hai và thứ ba trong bảng xếp hạng vô địch, cả hai đều với 36 điểm tổng cộng. Yamaha và đội Monster Energy Yamaha MotoGP vẫn giữ vị trí đầu tiên với tổng cộng 50 và 72 điểm sau Vòng 2
 
Tuy nhiên, đây là một đêm khó khăn đối với các tay đua MotoGP của Đội đua PETRONAS. Hai tay đua F. Morbidelli và Valetino Rossi lần lượt về ở vị trí 12 và 16. Tổng số điểm đội Petronas Yamaha SRT là 8 với vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng sau vòng 2.
 
Kết thúc ở Doha, MotoGP sẽ đến Bồ Đào Nha tiếp theo cho vòng 3 của mùa giải MotoGP 2021, Grande Prémio de Portugal, sẽ được tổ chức tại Autódromo Internacional do Algarve từ ngày 16 đến ngày 18 tháng 4 năm 2021.
 

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng