Các dòng xe dùng app kết nối xe máy và điện thoại Y-Connect

Nhằm nâng cao trải nghiệm hài lòng cho khách hàng trong quá trình sử dụng xe, Yamaha đã nghiên cứu, phát triển thành công app kết nối xe máy và điện thoại Y-Connect. Theo đó, Y-Connect tương thích với một số dòng xe máy hiện nay của Yamaha. Để tìm hiểu rõ hơn về tính năng của ứng dụng, khách hàng có thể tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây!

1. Tổng quan về app kết nối xe máy và điện thoại Y-Connect

Hướng đến nhóm khách hàng trẻ trung năng động, Yamaha đã cho ra mắt Y-Connect, app kết nối xe máy và điện thoại thông minh, giúp khách hàng thuận tiện khi sử dụng xe.

Theo đó, ứng dụng Y-Connect cung cấp nhiều tính năng tiêu biểu, điển hình như thông báo cuộc gọi, email và tin nhắn; xác định vị trí của xe; lưu lại thông số vận hành quan trọng hoặc chia sẻ hành trình với bạn bè trên mạng xã hội. Ngoài ra, Y-Connect cũng được Yamaha kỳ vọng là “cầu nối” giữa khách hàng và xe máy, giúp khách hàng kết nối nhiều hơn với các mẫu xe hiện nay của hãng.

>> Xem thêm: Yamaha ra mắt phần mềm kiểm tra xe máy “My Yamaha Motor” trên điện thoại

ap ket noi xe may va dien thoai
Ứng dụng Y-Connect giúp khách hàng có trải nghiệm thuận tiện khi sử dụng xe.

2. Khám phá tính năng tiện ích của app kết nối xe máy và điện thoại Y-Connect

Thông qua ứng dụng điện thoại thông minh Y-Connect, người sử dụng có thể trải nghiệm 7 tính năng hữu ích sau đây:

2.1 Thông báo cuộc gọi, email và tin nhắn cho người dùng

App kết nối xe máy và điện thoại Y-Connect hiển thị thông báo trên màn hình đồng hồ, nếu có cuộc gọi, tin nhắn hoặc email gửi đến điện thoại.

2.2 Đánh giá, xếp hạng về mức tiêu thụ nhiên liệu

Y-Connect có khả năng đánh giá, xếp hạng mức độ tiết kiệm nhiên liệu giữa những người sử dụng xe trong phạm vi quốc gia và quốc tế. Điều này đem lại trải nghiệm thú vị khi giờ đây khách hàng đã và đang sử dụng xe Yamaha có thể cạnh tranh với nhau về mức tiêu thụ nhiên liệu.

2.3 Khuyến nghị bảo dưỡng/ thay dầu

Khi sử dụng app kết nối xe máy và điện thoại Y-Connect, khách hàng không phải quên thời gian bảo dưỡng, bởi ứng dụng đã nhắc nhở bạn thay dầu và bảo dưỡng xe định kỳ. Bên cạnh đó, Y-Connect cho phép người dùng quản lý, theo dõi và thiết lập thời gian bảo dưỡng, cũng như điện áp ắc quy.

2.4 Hiển thị thông tin Revs

Y-Connect còn có chức năng lưu trữ và hiển thị thông tin liên quan đến vận hành như dữ liệu vòng quay của động cơ, độ mở tay ga, tốc độ tăng tốc, nhiệt độ khí nạp và nhiệt độ nước làm mát.

2.5 Cung cấp thông tin về quãng đường, mức nhiên liệu đã tiêu thụ

Không chỉ cung cấp thông tin về quãng đường đã di chuyển/mức tiêu thụ nhiên liệu, Y-Connect còn hỗ trợ người dùng phân tích và so sánh mức tiêu hao nhiên liệu giữa quãng đường khác nhau.

2.6 Hiển thị vị trí đỗ xe

App kết nối xe máy và điện thoại Y-Connect tự động lưu lại vị trí đỗ xe (vị trí cuối cùng khi xe ngắt kết nối với điện thoại). Nhờ vậy, người dùng không phải mất nhiều thời gian để tìm kiếm vị trí xe giữa bãi xe rộng lớn.

2.7 Theo dõi hành trình

Tính năng theo dõi hành trình Riding Log không chỉ giúp người dùng nắm rõ quãng đường đã di chuyển, mà còn dễ dàng tìm kiếm quãng đường thông qua từ khóa, cũng như chia sẻ quãng đường với bạn bè. Ngoài ra, bạn có thể đăng hình ảnh chụp được trên đường qua mạng xã hội – đây cũng là một tính năng mới rất thú vị của Y-Connect được nhiều người yêu thích.

>> Xem thêm: Cách chỉnh xăng gió xe máy để tiết kiệm nhiên liệu tối đa

3. Hướng dẫn cách sử dụng app kết nối xe máy và điện thoại Y-Connect

Để cài đặt và sử dụng Y-Connect, người dùng hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Tải ứng dụng Y-Connect về điện thoại.

Bước 2: Mở ứng dụng Y-Connect và đăng nhập bằng địa chỉ email của bạn hoặc tài khoản truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Instagram.

Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công, người dùng được yêu cầu ghép đôi (cài đặt) điện thoại của bạn với CCU, dựa theo một trong những cách sau đây:

● Cách 1: Quét mã QR trên CCU ở trên xe và tiến hành ghép đôi. Để tìm vị trí của thiết bị CCU, người dùng hãy tham khảo sách hướng dẫn sử dụng xe ở trang 6-1 và trang 6-2.

● Cách 2: Quét mã vạch số khung xe của bạn và kết nối với Y-Connect. Thông thường, vị trí của mã vạch số khung được dán ở cuối yên xe.

● Cách 3: Nhập số khung của xe bằng tay và ghép đôi. Lưu ý, số khung nằm ở phía dưới yên xe hoặc dãy số khung ở nhãn dán phía trên yên xe.


Sau khi đăng nhập vào Y-Connect, người dùng có thể kết nối với ứng dụng dựa theo một trong ba cách như hình.

Bước 4: Sau khi được kết nối, màn hình xe tự động hiển thị pin điện thoại, cũng như biểu tượng của Y-Connect. Từ đây, người dùng có thể theo dõi thông số và dữ liệu của xe trên điện thoại như thông tin bảo dưỡng, tiêu thụ nhiên liệu, vị trí đỗ xe.

>> Xem thêm: Đánh giá các loại và hệ thống phanh xe máy hiện nay

4. Các dòng xe sử dụng app kết nối xe máy và điện thoại Y-Connect

Hiện nay, ứng dụng kết nối xe máy và điện thoại Y-Connect được trang bị trên một số dòng xe như Yamaha NVX 155 VVA, Yamaha Grande, Yamaha YZF-R15 và Yamaha YZF-R15M phiên bản mới 2022.

4.1 Yamaha NVX 155 VVA

Yamaha NVX 155 VVA gây ấn tượng với khách hàng bởi thiết kế mạnh mẽ và khỏe khoắn. Cụ thể là thân xe được thiết kế theo mô típ chữ “X”, với hai đặc tính tiêu biểu là “lực truyền động” được tạo ra bởi bánh xe sau bản rộng cho độ bám đường tốt và “đường điều khiển” thể hiện qua cấu tạo thân trước dễ điều khiển và đáp ứng nhanh. Sự kết hợp giữa hai đường chéo với khối thân xe năng động, góp phần toát lên vẻ đẹp thể thao cá tính, hiện đại.
Yamaha NVX 155 VVA sử dụng động cơ Blue Core 155cc vượt trội, cùng với hệ thống van biến thiên vô cấp (VVA) cho hiệu năng vận hành êm ái, giảm tiêu hao nhiên liệu tối ưu.

Yamaha NVX 155 VVA nổi bật với thiết kế mô típ chữ “X”, toát lên vẻ đẹp thể thao khỏe khoắn.
Ngoài trang bị app kết nối xe máy và điện thoại Y-Connect, mẫu xe còn có rất nhiều tính năng hữu ích như hệ thống chống bó cứng phanh ABS hạn chế tình trạng trượt bánh; hệ thống ngắt động cơ tạm thời; hệ thống khóa thông minh Smart Key; bình xăng dung tích 5.5L cho phạm vi di chuyển 200km khi đầy bình; cổng sạc điện thoại; cốp chứa đồ dung tích 25L và phuộc sau giảm chấn dầu.

app ket noi xe nvx voi dien thoai

Hiện tại, Yamaha NVX 155 VVA 2022 có 4 màu mới: Xanh – Đen, Xám – Đen, Đỏ – Đen, Đen với giá bán lẻ đề xuất là 55.000.000 VND.

4.2 Yamaha Grande 2022

Bước sang thế hệ mới, Yamaha Grande được thiết kế theo phong cách thời trang, thanh lịch, trẻ trung và điểm đặc biệt nhất so với phiên bản tiền nhiệm là Yamaha Grande ra mắt năm 2022 được kết nối được với Y-connect. Từ đầu xe, thân xe cho đến đuôi xe đều sở hữu đường cong uyển chuyển, tinh tế, mang lại vẻ đẹp vượt thời gian.

Bên cạnh đó, yên xe được vuốt gọn, vừa đề cao tính thẩm mỹ, vừa giúp người dùng ngồi lái xe dễ dàng. Yamaha Grande 2022 cũng được trang bị hệ thống đèn LED hiện đại. Trong đó, cụm đèn chính được chế tác giống như viên kim cương, không chỉ tạo vẻ đẹp cuốn hút mà còn có khả năng chiếu sáng tốt.

app ket noi xe grande va dien thaoi
Yamaha Grande 2022 “làm xiêu lòng” các quý cô bởi thiết kế trẻ trung, năng động và thanh lịch.

Về động cơ, Yamaha Grande 2022 tiếp tục sử dụng động cơ Blue Core Hybrid dung tích 125cc và làm mát bằng không khí, vừa đem lại hiệu suất vận hành tối ưu, vừa siêu tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ 1,66 lít/100km. Đặc biệt, Yamaha Grande 2022 có tích hợp app kết nối điện thoại và xe máy Y-Connect, giúp người dùng dễ dàng nhận thông báo khi lái xe, cũng như theo dõi tình trạng xe tốt hơn.

Một số thay đổi mới trên Yamaha Grande 2022 như cốp 27L có trang bị đèn LED; nắp bình xăng tiện lợi; mặt đồng hồ điện tử cách điệu hình kim cương; cổng sạc điện thoại và hộc đựng đồ; hệ thống ngắt động cơ tạm thời (STOP&START SYSTEM) cũng được người dùng đánh giá cao, khi đem lại trải nghiệm lái xe tiện lợi, êm ái và an toàn.

Hiện tại, Yamaha Grande phiên bản hoàn toàn mới 2022 có 3 phiên bản với màu sắc và mức giá khác nhau như sau:

● Yamaha Grande phiên bản đặc biệt hoàn toàn mới: Đỏ – Đen, Trắng – Đen, Đen, Xanh – Đen với giá bán lẻ đề xuất 50.300.000 VND.

● Yamaha Grande phiên bản giới hạn hoàn toàn mới: Hồng Ánh Đồng, Bạc – Đen, Xám – Đen, Xanh – Đen với giá bán lẻ đề xuất 51.000.000 VND.

● Yamaha Grande phiên bản tiêu chuẩn hoàn toàn mới: Đỏ – Đen, Trắng – Đen, Đen với giá bán lẻ đề xuất 45.900.000 VND.

4.3 Yamaha YZF-R15 2022

Yamaha YZF-R15 2022 nổi bật với vẻ ngoài đột phá, kế thừa hoàn toàn R-DNA từ “đàn anh” YZF-R7.
Theo đó, phần mặt nạ của xe được trang bị đèn chiếu sáng dạng bi LED Projector, kết hợp pha và cốt góp phần tối ưu khí động học, cải thiện khả năng chiếu sáng. Thân xe gây ấn tượng với đường gân mạnh mẽ dọc đến bình xăng. Cùng với đó, chi tiết trên Yamaha YZF-R15 2022 được thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sắc sảo, giúp mẫu xe có dáng dấp của một chiếc phân phối đầy uy quyền.

>> Xem thêm: Khi nào nên thay nồi xe tay ga để duy trì hiệu suất vận hành?

app ket noi YZF-R15 voi dien thoai
Yamaha YZF-R15 nổi bật với vẻ ngoài đột phá, có dáng dấp của một chiếc phân khối đầy uy quyền.

Yamaha YZF-R15 2022 cũng được trang bị thêm phanh trước 2 Piston; phuộc Upside Down; bộ ly hợp A&S giúp người dùng có trải nghiệm lái mượt mà, an toàn. Ngoài ra, mẫu xe có thể kết nối với Y-Connect, mang lại nhiều tính năng hữu ích như thông báo cuộc gọi, email và tin nhắn; khuyến nghị bảo dưỡng; thay dầu; hiển thị dữ liệu động cơ; theo dõi hành trình hoặc vị trí đỗ xe.
Ở phiên bản mới 2022, Yamaha YZF-R15 có hai màu Xanh GP và Đen với giá bán lẻ đề xuất 78.000.000 VND.

4.4 Yamaha YZF-R15M 2022

Giống như phiên bản YZF-R15, Yamaha YZF-R15M 2022 cũng được thiết kế với đường gân chạy khắp thân xe và bình xăng; đèn định vị nhỏ và sắc sảo; cùng với hệ thống đèn dạng bi LED Projector cho khả năng chiếu sáng vô cùng mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, Yamaha YZF-R15M còn có chức năng đáng chú ý như phanh ABS 2 kênh hạn chế tình trạng trượt bánh; Track Mode & Street Mode giúp chuyển đổi chế độ bằng nút bấm gần tay ga một cách dễ dàng; hệ thống kiểm soát lực kéo TCS giúp khách hàng kiểm soát tay lái khi vào cua hoặc khi tăng tốc đột ngột; công nghệ sang số nhanh Quick Shifter rút ngắn thời gian sang số và tăng tốc độ của xe.

Đặc biệt là app kết nối xe máy và điện thoại Y-Connect cũng được trang bị trên mẫu xe, giúp khách hàng lái xe thuận tiện thông qua nhiều tính năng hữu ích. Hiện tại, Yamaha YZF-R15M 2022 có 3 phiên bản với màu sắc và mức giá khác nhau như sau:

● Yamaha YZF-R15M hoàn toàn mới: Bạc – Đen với giá bán lẻ đề xuất 86.000.000 VNĐ.

● Yamaha YZF-R15M phiên bản giới hạn 60 năm Yamaha tranh tài MOTOGP hoàn toàn mới: Trắng – Đỏ với giá bán lẻ đề xuất 87.000.000 VNĐ.

● Yamaha YZF-R15M phiên bản giới hạn Monster Energy Yamaha MOTOGP hoàn toàn mới: Đen – Xanh với giá bán lẻ đề xuất 87.000.000 VNĐ

app-ket-noi-YZF-R15M-voi-dien-thoai
Sở hữu nhiều công nghệ hiện đại, Yamaha YZF-R15M hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái phấn khích, êm ái cho khách hàng trên từng hành trình.

Trên đây là toàn bộ thông tin về app kết nối xe máy và điện thoại Y-Connect. Nhờ có nhiều tính năng vượt trội, Y-Connect đã được người dùng lựa chọn trở thành “bạn đồng hành” trên từng hành trình. Đồng thời, ứng dụng Y-connect hứa hẹn tạo ra kỷ nguyên của sự tương tác, góp phần kết nối thương hiệu Yamaha với người dùng – nhất là thế hệ trẻ năng động, yêu thích công nghệ hiện nay.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng