Vòng 15 MotoGP: Đường đua "ẩm ướt" Motegi và những kết quả bất ngờ cho Movistar Yamaha

  • Tin tức
  • Tin quốc tế
  • 16.10.2017

Movistar Yamaha kết thúc ngày thi đấu khó khăn tại Twin Ring Motegi khi Maverick Vinales chỉ cán đích ở vị trí thứ 9. Trong khi Valentino Rossi phải dừng bước tại khúc cua thứ 8 sau một va chạm đáng tiếc tại đường đua cực kỳ trơn trượt ở xứ sở hoa anh đào.
Bước vào vòng đua tại Nhật Bản, Maverick Vinales đã cố gắng hết sức chống chọi với mặt đường đua trơn trượt của Twin Ring Motegi. Anh xuất sắc vươn lên giữ vị trí thứ 08 sau xuất phát điểm thứ 14 ngay tại góc cua đầu tiên. Mặc dù bị VR46 vượt mặt ngay tại góc cua thứ 3, Vinales vẫn hết sức bình tĩnh, tập trung lấy lại phong độ.


Chỉ ngay sau đó 3 vòng đua, MV25 đã vượt qua người đồng hương Jorge Lorenzo, trong khi Rossi bị tai nạn phải dừng bước, MV25 nhanh chóng giành lại vị trí thứ tám trước đó.
Nửa sau chặng đua, Vinales thay đổi chiến lược, tập trung giành lấy vị trí thứ tám từ Lorenzo. Tay đua số 25 của Yamaha đã có những thể hiện tuyệt vời, nhưng vẫn không thể vượt mặt đối thủ đồng hương, và chấp nhận cán đích ở vị trí thứ chín, kém hơn Lorenzo 36.575 giây.


Về phía Valentino Rossi, anh đã có một khởi đầu rất tốt dù chỉ xuất phát ở vị trí thứ 12. Bằng kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, anh đã giành lấy vị trí thứ ba chỉ sau ba vòng đua. The Doctor càn quét trên chiếc YZR, vượt qua hàng loạt đối thủ, trong đó có Lorenzo ở vòng 6. Tuy nhiên, cuộc chinh phục của VR46 đã phải sớm kết thúc khi anh gặp phải một va chạm ở vòng 8 và không thể tiếp tục cuộc đua.


Kết thúc chặng đua, Vinales và Rossi lần lượt giành vị trí thứ ba và thứ năm trên bảng xếp hạng chung cuộc với khoảng cách 41 điểm của Vinales so với người dẫn đầu và 76 điểm cho Rossi. Trên bảng xếp hạng Constructor, Yamaha xếp thứ ba, kém hơn đội đầu bảng 29 điểm và Movistar Yamaha Moto GP đang có cơ hội rất lớn để giành lấy danh hiệu đồng đội với vị trí thứ 2 chỉ cách 43 điểm so với đội dẫn đầu.


Cùng chờ đón và cổ vũ cho Movistar Yamaha tại chặng đua tiếp theo Michelin Australian Motorcycle Grand Prix, trường đua Phillip Island Circuit, nước Úc.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng