U13 Yamaha Cup thua đậm trước đội tuyển U14 Jubilo Iwata – bài học đáng nhớ trên đất Nhật

  • Hoạt động xã hội
  • 24.08.2016

Đội tuyển U13 bóng đá học đường Yamaha đã có trận giao hữu đầu tiên trong tour du đấu Nhật Bản gặp U14 Jubilo Iwata vào ngaỳ 23/8. Nhỉnh hơn về độ tuổi, thể hình cũng như kĩ chiến thuật, đội chủ nhà đã thắng đậm với tỷ số 9-0
Sau 3 ngày sang Nhật, đội tuyển U.13 bóng đá học đường Yamaha đã có trận giao hữu đầu tiên tại xứ sở Mặt trời mọc. Đối thủ của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công trong trận đấu chiều ngày 23/8 là U.14 Jubilo Iwata. Trước đó 1 ngày, đội hình U13 Yamaha Cup đã có buổi chiều luyện tập vui vẻ. Tại đây, đại diện của Yamaha Nhật đã bố trí cho đội U13 bóng đá học đường một sân tập đẹp miễn chê. Ở đó, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công vô cùng hứng thú trước những bài tập chuẩn bị trận đấu với đối thủ là đội bóng nổi tiếng Jubilo Iwata.

Các cậu bé tỏ ra khá hứng thú với sân tập mới, không khí mới

HLV Huy Hoàng chơi bóng với học trò

Ngày 23/8, ngay khi bước vào trận đấu, Jubio đã thể hiện đẳng cấp vượt trội bằng lối đá nhanh, kĩ thuật, pressing khắp sân và chỉ trong hiệp 1, họ đã ghi tới 6-0. Hiệp 2, U13 Yamaha chơi cân bằng hơn, tạo được một số cơ hội và pha bóng đẹp nhưng rất tiếc không ghi được bàn thắng. Cuối trận, đối thủ Nhật Bản tận dụng ưu thế về thể lực và ghi thêm 3 bàn thắng, ấn định tỷ số 9-0.

U14 Jubilo Iwata (áo xanh) thi đấu vượt trội và dễ dàng đánh bại đội bóng trẻ đến từ Việt Nam với tỷ số 9-0.

Thầy và trò đội U13 bóng đá học đường họp nhanh sau trận đấu, rút kinh nghiệm và đưa ra các bài học từ đối thủ Nhật Bản

2 đội chào nhau khi kết thúc trận đấu

Trung vệ đội trưởng của đội U13 Yamaha Nguyễn Hoài Phong (Trường Nguyễn Thị Định – TPHCM) chia sẻ: “Các bạn Nhật đá hay quá. Họ vừa nhanh vừa khéo, đá pressing và phối hợp nhóm rất linh hoạt, chúng em đã rất cố gắng đặc biệt là trong hiệp 2 nhưng quả thực là kèm họ vô cùng khó. Chúng em còn phải cố gắng nhiều để đá hay được như các bạn”.
Sau trận đấu chiều qua, đội U13 Yamaha còn 1 trận đấu nữa tại Nhật Bản vào ngày 24/8 trước khi khép tại tour du đấu tại đất nước mặt trời mọc vào 26/8.

Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng thua thiệt về thể hình, thể lực và chuyên môn, đội tuyển U.13 bóng đá học đường Yamaha nhận trận thua với tỷ số 0-9 trước U.14 Jubilo Iwata. Thực tế đây là điều rất dễ hiểu khi các học trò HLV Thành Công mới có hơn 1 tuần tập luyện và cũng chỉ có 2 trận đấu tập làm quen, thích nghi với sân 11. Tr
ong khi đó, đối thủ là đội bóng trẻ của CLB hàng đầu Nhật Bản, được ăn tập và đào tạo bài bản từ hơn 2 năm qua. Tuy nhiên, kết quả không phải là thứ được quan tâm nhất sau trận đấu này. Quan trọng là các cầu thủ trẻ của U.13 Yamaha được trải nghiệm, cọ xát và học hỏi các bạn bên phía Nhật Bản.
Như chia sẻ của HLV Thành Công sau trận thì: “Đây chắc chắn là một trải nghiệm không thể nào quên của các em. Không chỉ thi đấu trên sân bóng quá đẹp, hiện đại, các em còn được chạm trán, học hỏi cả về chuyên môn, ý thức kỷ luật của các bạn bên phía Jubilo Iwata. Đó chắc chắn sẽ đem đến những bài học bổ ích, giúp các cầu thủ trưởng thành hơn trong tương lai”.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng