Chia sẻ

Ngày đăng

29.10.2018

  • Tin tức

Tay đua Maverick Viñales giành chiến thắng vang dội tại Úc

Đội đua Movistar Yamaha MotoGP hoàn toàn có lí do để ăn mừng khi Maverick Viñales đã hoàn thành xuất sắc phần đua của mình và chỉ dừng lại ở vị trí nhất bảng tại vòng đua Phillip Island Grand Prix Circuit vừa qua. Valentino Rossi cũng là một ứng cử viên nặng ký của giải Michelin Australian Motorcycle Grand Prix khi đạt được vị trí thứ sáu.


VIñales trên thực tế không có một khởi đầu như mong đợi khi xuất phát điểm ở vị trí thứ hai và tụt dần xuống vị trí thứ mười sau những vòng cua đầu tiên. Vào cuối của vòng đua đầu, anh bắt đầu lội ngược dòng và tới vòng thứ ba, anh thành công thay đổi thứ tự các tay đua, di chuyển tới vị trí thứ tám. Tay đua không gặp nhiều khó khăn trong việc giữ thứ tự này của mình.

Mọi chuyện chỉ thay đổi vào thời điểm còn 21 vòng đua nữa để kết thúc cuộc đua, khi Johann Zarco và Marc Márquez va chạm. Không bị ảnh hưởng bởi sự cố này, tay đua nhà Yamaha đã tận dụng thời cơ này để tấn công tiến lên. Anh thuận lợi vượt qua các tay đua để dẫn đầu ở vòng đua tám. Từ thời khắc đó trở đi anh đã thực hiện chính xác điều anh dự đoán từ trước ngày thi đấu: Cúi thấp đầu, trong vòng 1 phút 29 giây bứt phá vượt lên bỏ lại những tay đua còn lại.


Tiến gần hơn tới cuối của đường đua, tay đua gốc Tây Ban Nha nắm vững lợi thế trong vòng 4 giây, cho phép anh có thể thư thả chút ở năm vòng đua cuối. Anh đã không phạm phải sai lầm nào và bảo toàn được chiến thắng ngoạn mục, với khoảng cách 1.543 giây so với đối thủ cận nhất của anh.

Rossi có được xuất phát tốt đẹp ở vị trí thứ bảy, giành được cho mình một thứ tự ngay từ vòng đua đầu tiên. Anh tiếp tục tranh đấu không ngừng với nhóm đua đang tạm thời dẫn đầu và sớm tìm cách vượt qua Álex Rins để chiếm vị trí thứ năm. Trong lúc đang tìm cách tấn công top đua đầu, anh không may khi bị vướng vào sự cố của Zarco và Jack Miller, chính điều này khiến anh bị lùi xuống vị trí thứ sáu.


Trong lúc sự cố của Zarco và Márquez còn lây đến vòng đua sáu, trận đấu của những người cầm đầu đã ngày càng nóng lên. Viñales đã giành được vị trí thứ nhất ở vòng đua tám và Rossi vô cùng kiên định để đuổi kịp anh. Rossi cố gắng vượt qua tay đua Andrea Dovizioso và ban đầu thành công để nỗ lực nối gót đồng đội của mình ở vị trí đầu bảng, nhưng có vẻ anh đã không giữ vững được vị trí của mình.

Giành co với Andrea Iannone khiến anh tiêu tốn một khoảng thời gian quý giá, và khi còn mười hai vòng đua nữa anh một lần nữa bị kéo vào cuộc chiến bao gồm năm tay đua để giành vị trí thứ nhì. Rossi bị đẩy xuống thứ năm nhưng anh không bỏ cuộc. Khi còn tám vòng đua nữa anh tăng tốc để nhanh chóng giành lại ví trí thứ hai, nhưng rốt cuộc lại lui về thứ sáu ngay sau đó. Tay đua người Ý đã thử sức thêm lần nữa trong ba vòng đua cuối nhưng vẫn dừng lại ở vị trí thứ sáu, cách 5.132 giây so với đồng đội của mình.


Kết quả hôm nay chứng kiến Rossi đứng thứ ba ở giải vô địch với 15 điểm cách biệt vị trí thứ hai. Viñales vẫn giữ nguyên xếp hạng thứ tư, và nhờ có chiến thắng ấn tượng của mình anh hiện chỉ cách đồng đội mình 15 điểm.

Yamaha đứng thứ ba trong bảng xếp hạng Constructor Championship sau giải đua tại Úc, với khoảng cách 44 điểm so với vị trí thứ hai, trong khi đó đội đua Movistar Yamaha MotoGP vẫn nắm vị trí nhì bảng đấu đội, với 16 điểm cách biệt với đội đầu bảng.

Đội đua Movistar Yamaha MotoGP sẽ trở lại tại sân đua Sepang International Circuit vào cuối tuần sau cho giải Shell Malaysia Motorcycle Grand Prix, kéo dài từ 02/11 tới 04/11/2018.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MUA XEĐĂNG KÝ TƯ VẤN MUA XE Tìm đại lýTìm đại lý