Những mẫu xe tay ga có phanh ABS đáng mua hiện nay

Bên cạnh kiểu dáng và tiện ích thông minh, người tiêu dùng còn quan tâm đến hệ thống phanh ABS khi lựa chọn xe tay ga. Đây là một trang bị an toàn cho người lái và dần trở thành “điểm cộng” giúp nhà sản xuất tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Vậy bạn có thắc mắc những mẫu xe tay ga có ABS hiện nay được bán với giá bao nhiêu, có đáng để đầu tư? Mời bạn theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu rõ hơn nhé!

1. Vì sao phanh ABS ngày càng được quan tâm?

ABS (Anti-Locking Brake System) là hệ thống chống bó cứng phanh, giúp người lái kiểm soát tốt, giảm thiểu rủi ro trong tình huống phanh khẩn cấp.

Cấu tạo phanh ABS gồm 4 bộ phận: bộ điều khiển trung tâm (ECU), thiết bị cảm biến đo tốc độ, bơm và van điều chỉnh áp lực phanh. 

Khi người lái bóp phanh trong tình huống bất ngờ hoặc đi trong điều kiện đường trơn ướt, hệ thống điều khiển sẽ tự động điều chỉnh áp suất dầu phanh với cơ chế bóp nhấp – nhả, giúp má phanh liên tục kẹp – nhả đĩa phanh (thay vì kẹp và ghì chặt như trên phanh thường). Từ đó bánh xe vẫn có thể quay với tốc độ chậm dần mà không bị kẹp cứng, giúp xe giữ độ bám và thăng bằng tốt hơn.

những mẫu xe tay ga có ABS

Hệ thống phanh ABS thường được trang bị ở xe tay ga cao cấp, giúp hạn chế nguy cơ bánh xe trước bị bó cứng, gây trượt ngã.

Ngoài ABS, hiện nay trên thị trường còn có CBS, theo đó nhiều người dễ nhầm lẫn giữa hai loại phanh này. Cần hiểu rõ CBS (Combi Brake System) là hệ thống phanh có kết cấu đơn giản hơn, thực hiện chức năng phân bổ lực phanh đều xuống cả hai cụm phanh ở hai bánh trước và sau, giúp tối ưu quãng đường phanh và tăng độ an toàn cho người lái. Tuy nhiên, trong điều kiện đường trơn ướt hay tình huống phanh gấp, phanh CBS vẫn xảy ra tình trạng bó cứng đĩa phanh. Trong khi đó, phanh ABS vẫn làm tốt yếu tố này. Đây là điểm khác biệt lớn nhất giúp phanh ABS được đánh giá an toàn hơn so với CBS.

2. Có nên tự lắp đặt thêm phanh ABS cho xe tay ga?

Không khuyến khích vì có thể ảnh hưởng cả hệ thống điện của xe máy, tốt nhất là khách hàng nên mua xe máy đã được hãng trang bị phanh ABS sẵn ngay từ đầu.

3. Những mẫu xe tay ga Yamaha trang bị phanh ABS

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Yamaha Motor Việt Nam cũng đã trang bị hệ thống phanh ABS ở một số mẫu xe tay ga như:

3.1. Yamaha Grande phiên bản Giới hạn và Đặc biệt

Yamaha Grande là mẫu xe biểu tượng cho những quý cô hiện đại với đường nét thiết kế thanh lịch, động cơ Blue Core Hybrid mạnh mẽ, cốp xe rộng rãi, tính năng Y-connect thông minh, cùng khả năng tiết kiệm xăng số 1 thị trường xe tay ga Việt Nam.

Đặc biệt, ở phiên bản Giới hạn và Đặc biệt, Yamaha Grande còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp quý cô hạn chế tình trạng trượt bánh khi phanh gấp, tự tin khám phá mọi cung đường.

những mẫu xe tay ga có ABS 2

Hệ thống phanh ABS trên Yamaha Grande mang lại trải nghiệm lái thảnh thơi và an toàn cho nàng.

3.2. Yamaha FreeGo phiên bản Đặc biệt

Yamaha FreeGo phiên bản Đặc Biệt không chỉ sở hữu thiết kế năng động, dáng khỏe gọn gàng mà còn được nâng cấp với hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Điều này càng khiến cho nhiều khách hàng thích thú bởi xế xịn luôn giữ ổn định và thăng bằng khi phanh gấp. 

những mẫu xe tay ga có ABS 3

Yamaha FreeGo phiên bản Đặc Biệt có thêm phanh ABS, giúp các bạn trẻ tự do cầm lái, chẳng ngại phanh gấp, thỏa chí tung hoành nơi thành thị. 

3.3. Yamaha NVX trên tất cả phiên bản

Yamaha NVX là mẫu xe tay ga chuẩn style phái mạnh với đường nét thiết kế mạnh mẽ, đậm chất thể thao. Đặc biệt, nhiều khách hàng nam tỏ ra phấn khích khi trên tất cả phiên bản của NVX đều sở hữu khối động cơ Blue Core 155 với công nghệ van biến thiên VVA mạnh mẽ và hệ thống chống bó cứng phanh ABS, tạo nên phong thái bản lĩnh, làm chủ mọi chuyến hành trình.

những mẫu xe tay ga có ABS 4

Yamaha NVX 155 là một trong những mẫu xe tay ga có ABS được chú ý nhiều nhất hiện nay.

Bảng giá tham khảo những mẫu xe tay ga Yamaha trang bị phanh ABS:

Đặc điểm

Yamaha Grande

Yamaha FreeGo S

Yamaha NVX

Phanh ABS

Trang bị ở phiên bản Giới hạn và Đặc biệt

Trang bị ở phiên bản Đặc biệt

Trang bị ở tất cả phiên bản

Giá tham khảo (*)

49.091.000 – 51.546.000 VNĐ (tùy phiên bản và màu sắc)

34.069.000 – 34.265.500 VNĐ (tùy màu sắc)

54.500.000 – 56.000.000 VNĐ (tùy phiên bản)

(*) Mức giá trên chỉ mang tính chất tham khảo. Để cập nhật giá chính xác, vui lòng truy cập thêm TẠI ĐÂY.

Có thể thấy, mẫu xe tay ga có trang bị ABS mặc dù có giá thành cao hơn các phiên bản còn lại, nhưng đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng. Đây là sự đầu tư xứng đáng mà khách hàng nên cân nhắc.

4. Những điều nên biết khi đi xe tay ga có phanh ABS

Theo lời khuyên của chuyên gia, để phanh ABS phát huy công dụng tối đa, người lái cần chú ý những điều sau:

  • Bóp chặt cả 2 phanh để đảm bảo an toàn, đồng thời không bóp nhả phanh liên tục để tránh ảnh hưởng đến hiệu quả và tuổi thọ của phanh.
  • Mặc dù hệ thống phanh ABS hỗ trợ an toàn khi di chuyển, nhưng người lái không nên phó mặc cho công nghệ. Điều quan trọng vẫn là tuân thủ quy định khi tham gia giao thông và rèn luyện thành thạo kỹ năng xử lý tình huống bất ngờ.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác về các mẫu xe tay ga có ABS, vui lòng gọi đến Hotline 18001588 hoặc liên hệ đại lý Yamaha trên toàn quốc.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng