Kết quả vòng 16 MotoGP: Cú đúp ngoạn mục cho nhà Movistar Yamaha

Cặp đôi Valentino Rossi và Maverick Vinales thể hiện phong độ hủy diệt khi càn lướt trên top đầu, lần lượt cán đích ở vị trí thứ hai và thứ ba tại vòng đua Michelin Australian Motorcycle Grand Prix.
Khi cuộc chiến giành ngôi vương chỉ thu gọn với 7 ứng cử viên, MV25 và VR46 cần phải nỗ lực hơn bao giờ hết để cùng YZR-M1 lọt vào top 3. Không phụ lòng người hâm mộ, Vinales và Rossi đã thành công giành lấy không chỉ một mà là hai vị trí trên bục chiến thắng.

Rossi có một khởi đầu đầy sức mạnh khi vượt liền 2 đối thủ sau khi xuất phát tại vị trí thứ 7 và nhanh chóng bứt phá lên vị trí thứ tư chỉ trong khúc cua đầu tiên. Bám sát Johann Zarco, anh xuất sắc vươn lên vị trí thứ 3. Khi chỉ còn 25 vòng đua, the Doctor nhanh chóng vượt mặt Vinales, nỗ lực vươn lên vị trí dẫn đầu, bỏ Jack Miller lại phía sau, mở màn cho cuộc “hỗn chiến” top 3 đầy kịch tính.

Sự va chạm nhẹ với Marquez đã đẩy The Doctor xuống vị trí thứ tư khi chỉ còn tám vòng. Tuy nhiên, tay đua chín lần vô địch thế giới đã thể hiện mình không phải tay vừa. Anh có một cú nước rút thần tốc, phá vỡ kỷ lục tốc độ của bản thân, và kết thúc vòng đua ở vị trí thứ hai, với chỉ 1.799s kém hơn người về đích đầu tiên. Đây là lần thứ 17 anh giành được vị trí trên bục chiến thắng sau khi kết thúc trên đường đua Phillip Island.

Vinales bắt đầu đường đua với vị trí thuận lợi. Không chỉ nhanh chóng vượt qua Marquez, anh còn hỗ trợ Rossi vươn lên top đầu. MV25 lần lượt cùng Rossi thay nhau thống lĩnh đường đua. Tuy nhiên, cả hai chiến xế của Yamaha Movistar vẫn thiếu một chút may mắn để tạo nên cơn chấn động trên khán đài MotoGP.

Vinales tỏ ra không khoan nhượng với bất cứ đối thủ nào. Dù có đôi lúc bị đẩy xuống vị trí thứ bảy, tay đua người Tây Ban Nha nhanh chóng thể hiện sức trẻ khi vượt lần lượt vượt qua Miller và Cal Crutchlow trước khi bước vào năm vòng cuối. Bằng tài năng thiên bẩm và độ mượt mà lướt gió của chiến xế YZR-M1, anh vượt qua Zarco, xuất sắc cán đích ở vị trí thứ ba, với 1.826s kém hơn vị trí dẫn đầu.

Ngày thi đấu thứ 15 chứng kiến Vinales giữ lấy vi trí thứ ba trên bảng xếp hạng tổng, kém 50 điểm so với người dẫn đầu, trong khi Rossi giành lại vị trí thứ tư với 81 điểm kém hơn vị trí thứ nhất. Yamaha tiến lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Constructor, chỉ kém vị trí đầu 34 điểm và Movistar Yamaha giữ hạng hai trong bảng xếp hạng đồng đội, kém 36 điểm so với top đầu.
Cùng tiếp tục hướng về phía bắc và dõi theo kết quả của Yamaha tại chặng đua Shell Malaysia MotoGP diễn ra tại đường đua Sepang International Circuit.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng