Kết quả vòng 12 MotoGP: Thống lĩnh Silverstone với Podium kép cho VR46 và MV25

Vòng đua kịch tính Octo Grand Prix tại Anh chứng kiến pha bứt tốc ngoạn mục với podium kép dành cho Movistar Yamaha. Maverick Vinales với khả năng kiểm soát tốc độ tuyệt vời, xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 2. Trong khi người đồng đội, Valentino Rossi mặc dù giữ vững phong độ dẫn đầu trong suốt 2/3 cuộc đua, nhưng khó khăn trong chặng cuối buộc anh phải cán đích ở vị trí thứ 3.
MV25 nhập cuộc đua với vị trí thứ tư, giữ vững thứ hạng khi đến góc cua đầu tiên. Tay đua trẻ người Tây Ban Nha thể hiện tinh thần quyết tâm bứt phá, nhanh chóng vượt qua Cal Crutchlow để giành vị trí thứ ba để rồi tiếp tục vượt mặt Marc Marquez ở chặng thứ 3, bắt kịp VR46 với khoảng cách trung bình chỉ hơn 1s.

MV25 gần như có thể để dẫn đầu đoàn đua khi tăng tốc tối đa vượt qua người đồng đội của mình tại vị trí thứ 2. Cuộc chiến giành vị trí thứ 2 trở nên gay cấn hơn bao giờ hết khi Andrea Dovizioso bứt phá tốc độ với chỉ 10 vòng còn lại, đẩy MV25 tuột lại phía sau tại vị trí thức 4, với Marquez vượt lên vị trí thứ 3.
Tuy nhiên cuộc chiến thứ hạng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, chỉ ngay sau khi Marquez rời khỏi cuộc đua, MV25 đã giành lại cơ hội đột phá, vươn lên nhóm dẫn đầu, vượt qua đồng đội của mình giành vị trí thứ hai. Vinales chạy hết tốc lực, tạo nên thách thức lớn cho Dovizioso, nhưng chỉ với 0.114s ngắn ngủi, anh đã không thể vượt qua đối thủ và đành hoàn thành chặn đua ở vị trí thứ 2.

Chặng đua tại vương quốc sương mù lần này chứng kiến việc xác lập một cột mốc lịch sử quan trọng, đầy tự hào trong sự nghiệp cầm lái của Rossi. Tay đua người Ý chính thức trở thành tay đua đầu tiên trong lịch sử Grand Prix kinh qua 300 vòng đua.

Thận trọng từ khâu kiểm tra “xế” cho đến khi bắt đầu thi đấu, VR46 giữ vị trí đầu trong hơn 2/3 chặng đua. Với sức ép bám đuổi khủng khiếp từ Dovizioso, the Doctor vẫn khẳng định được kinh nghiệm và bản lĩnh của mình. Anh hoàn toàn kiểm soát được đường đua phía trước, dồn người bạn đồng xứ vào góc cho đến 3 vòng đua cuối cùng. Tuy nhiên, VR46 vẫn đành ngậm ngùi cán đích tại vị trí thứ 3 khi bị đồng đội Vinales vượt mặt, với khoảng cách 0.749s so với người dẫn đầu.

Kết thúc chặng đua, Viñales và Rossi lần lượt nắm giữ vị trí thứ ba và thứ tư trên bảng tổng xắp, với khoảng cách với vị trí dẫn đầu là 13 điểm cho Viñales và 26 điểm cho Rossi. Yamaha giữ ngôi đầu bảng xếp hạng Constructor với 7 điểm, và đội đua Movistar Yamaha MotoGP đoạt lại vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng đội nhóm với 5 điểm cách biệt so với đội thứ 2.
Giải đấu MotoGP sẽ trở lại vào 2 tuần tới với chặng đua tại đấu trường Misano World Circuit Marco Simoncelli.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng