Kết quả vòng 10 MotoGP: Movistar Yamaha chốt vị trí thứ 3 và thứ 4 tại Czech

Maverick Viñales cùng chiến xế Yamaha YZR-M1 đã biến cuối tuần khó khăn trở thành một màn biểu diễn đầy nghệ thuật tại Automotodrom Brno, Cộng hòa Crezch, vươn lên vị trí thứ 3 sau vòng đua đầy kịch tính. Người đồng đội Valentino Rossi xuất sắc cán đích ở vị trí thứ tư, sau khi có một khởi đầu không may mắn với vị trí xuất phát thứ 14.
Bắt đầu vòng đua từ vị trí thứ 7, Viñales nhanh chóng leo lên vị trí thứ 6 ngay góc cua đầu tiên, vượt qua Dani Pedrosa giành vị trí thứ 5 tại vòng mở đầu. Tuy nhiên, sớm thấy được đường đua quá khô cằn, tay đua Yamaha nhanh chóng tiến tới trạm sau vòng thứ 4 để đổi xe.

Trở lại vòng đua ở vị trí thứ 13, anh nhanh chóng giành lại vị trí trong top dẫn đầu khi các tay đua khác đổi xe ở các vòng sau. MV25 nhanh chóng lách lên vị trí thứ 7 trên đường đua. Tay đua người Tây Ban Nha tăng tốc trong 9 vòng chạy tiếp theo và cán đích ở vị trí thứ 3, tạo nên kỉ lục của mình tại vòng thứ 16, với tốc độ nhanh nhất là 1’57.052s, cách vị trí đầu 18.135s.
Song song đó, Rossi đã có một khởi đầu thuận lợi khi xuất phát ở vị trí thứ hai, tuy nhiên do cấu truc đường đua đặc biệt, VR46 đã bị tụt xuống vị trí thứ năm sau đó. Không hề nao núng, the Doctor nhanh chóng chọn một làn đường đẹp và bắt đầu truy đuổi top 3. VR46 bứt phá mạnh mẽ trong vòng đua thứ hai, vượt qua Andrea Dovizioso và Marc Marquez.
Khi chỉ còn 20 vòng đua trước mắt, tay đua người Ý xuất sắc leo lên vị trí thứ hai, với khoảng cách chỉ 1.4s so với Jorge Lorenzo. Và chỉ ngay sau đó, anh nhanh chóng bắt kịp, tiến lên dẫn đầu ở vòng 4. Tuy nhiên, do phải tấp vào thay xe ở vòng kế tiếp, tay đua 9 lần vô địch thế giới ngậm ngùi trở lại đường đua ở vị trí thứ 14. Trong 17 vòng đua tiếp theo, the Doctor là ngôi sao sáng của cả chặng, êm ái cắt qua đường đua, và kết thúc ở vị trí thứ 4 với 20.466s.

Kết quả chặng đua hôm nay khép lại với vị trí thứ 2 trên bảng tổng xắp cho Viñales, kém tay đua dẫn đầu 14 điểm và 8 điểm dẫn trước người đồng đội đang ở vị trí thứ 4 Rossi. Yamaha giữ vững vị trí dẫn đầu trong Bảng xếp hạng Constructor với 9 điểm, trong khi đội đua Movistar Yamaha MotoGP đang xếp vị trí thứ 2 trong Bảng phân loại đội nhóm, cách 5 điểm so với đội dẫn đầu.
Chặng đua tiếp theo của giải MotoGP sẽ chuyển đến Spielberg, Áo, Mottorad Grand Prix von Österreich diễn ra tại Red Bull Ring cuối tuần sau.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng