Đánh giá chi tiết Exciter 135 và Exciter 150

Yamaha Exciter là mẫu xe côn tay cỡ nhỏ thành công bậc nhất tại Việt Nam. Minh chứng là mẫu xe này luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều tay lái Việt cũng như được ví như “vua đường phố”, “ông hoàng underbone”… Trong đó, Exciter 135 bản cũ và Exciter 150 là 2 phiên bản được ưa chuộng hơn cả vì thiết kế đẹp mắt và có khả năng vận hành bền bỉ. Hãy xem ngay những đánh giá chi tiết về 2 phiên bản xe này trong dưới đây!

nen mua xe exciter 135 hay 150

Exicter đã trở thành một trong những mẫu xe côn tay hàng đầu tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Yamaha Exciter – mẫu xe thống trị phân khúc xe côn tay tại Việt Nam

Ra đời năm 2005, dòng xe côn tay Yamaha Exciter nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng trong nước, đặc biệt là giới trẻ. Với hai phiên bản Standard và RC, Exciter trở thành biểu tượng của xe số trên 125 phân khối. Chỉ sau 1 năm ra mắt, Yamaha đã nâng cấp dung tích xi-lanh của Exciter từ 125cc lên 135cc. Điều này đã giúp mẫu xe này xác lập một vị thế riêng, vượt trội so với các đối thủ khác cùng phân khúc.

Đến năm năm 2009, Yamaha chính thức tung ra phiên bản Exciter 135cc côn tay. Với thiết kế đậm chất thể thao, phiên bản này đã thỏa mãn đam mê sở hữu chiếc xe môtô cỡ nhỏ của nhiều tay lái.

Năm 2014, sau một chặng đường dài gần 10 năm có mặt trên thị trường, Yamaha Exciter luôn là một trong những chiếc xe được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng nhất. Tiếp nối thành công, Yamaha ra mắt thế hệ Exciter 150.

So với thế hệ trước đó, Exciter 150 có rất nhiều sự thay đổi nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng. Bên cạnh thiết kế xe đậm chất nam tính, thể thao và nổi bật với những bộ tem thời thượng, động cơ mạnh mẽ, phiên bản này còn sở hữu hàng loạt trang bị hiện đại: Đèn định vị và đèn hậu LED, màn hình hiển thị dạng điện tử và động cơ tích hợp phun xăng điện tử…. Chính với sự phổ biến và những ưu điểm vượt trội đã giúp Exciter được giới mê xe đặt cho các biệt danh như “vua đường phố”, “ông hoàng underbone”, “sát thủ tốc độ”.

Hiện nay, đã nhiều cộng đồng yêu thích Yamaha Exciter tại nhiều tỉnh thành, từ đó tạo ra sự gắn bó lớn giữa người dùng và sản phẩm, thương hiệu. Mới nhất năm 2020, Yamaha ra mắt cộng đồng Y-Riders Club dành cho những “tín đồ” xe Yamaha trên cả nước.

Đánh giá chi tiết Exciter 135 bản cũ và Exciter 150

Thiết kế

Tiếp tục kế thừa và phát triển thiết kế dựa trên nền tảng của siêu xe YZR-M1 huyền thoại, cả 2 phiên bản xe Exciter 135 và Exciter 150 đều có vẻ ngoài vô cùng thể thao. Tuy nhiên, ở phần đầu xe, thiết kế của Exciter 150 có phần hầm hố hơn hẳn so với Yamaha Exciter 135. Điểm khác biệt này cũng là ưu điểm khiến nhiều người chọn lựa phiên bản Exciter 150 mới.

danh gia xe exciter 135-150

Phần đầu xe ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn của Exciter 150.

Động cơ

Động cơ của Yamaha Exciter 150 được cải tiến với dung tích xi lanh được phát triển hơn (150cc) so với Yamaha Exciter 135 (với dung tích xi lanh 135cc). Đặc biệt, Exciter 150 còn được áp dụng công nghệ phun xăng điện tử hiện đại, trong khi đó, Yamaha Exciter 135 vẫn sử dụng chế hòa khí. Đồng thời, Exciter 150 còn sở hữu hệ thống khởi động mới T.C.I chuẩn xác hơn hệ thống đánh lửa trên Yamaha Exciter 135.

Những thay đổi về động cơ của Yamaha Exciter 150 đã giúp phiên bản này có cảm giác lái tốt hơn so với phiên bản cũ. Hơn thế nữa, điều này cũng khắc phục những khuyết điểm trên Yamaha Exciter 135 như máy nóng hoặc kêu to sau quá trình sử dụng.

dong-co-xe-exciter-135-150

“Trái tim” động cơ của Exciter 150 giúp những trải nghiệm vận hành xe trở nên tuyệt vời hơn.

Trang bị

Không chi sở hữu thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẻ hơn, Yamaha Exciter 150 còn được trang bị và đổi mới hàng loạt công nghệ hiện đãu. Trong đó không thể không kể đến hệ thống đèn pha LED thể thao, tăng khả năng chiếu sáng so với đèn Halogen. Ngoài ra, thiết kế 3 bóng độc đáo như đôi mắt sắc lẹm của mãnh thú trong đêm đen, đem đến cảm giác dũng mãnh, tự tin thách thức mọi cung đường.

danh-gia-den-pha-xe-exciter-135-150

Đèn pha LED thể thao mang lại hiệu quả chiếu sáng tốt hơn thế hệ cũ.

Một số điểm đổi mới khác trên Exciter 150 bao gồm:

  • Đèn xi nhan được tách riêng khỏi đèn định vị, và đưuọc đặt ở yếm gió của xe chứ không tích hợp cùng đèn định vị như trên xe Exciter 135
  • Mặt đồng hồ kỹ thuật số kết hợp đồng hồ cơ báo vòng tua máy.
  • Đèn chiếu hậu được thiết kế bằng dải đèn led ấn tượng dạng khối, với 2 đèn xi nhan tách đôi như 2 chiếc tai.
  • Ổ khóa được trang bị thêm tính năng mở khóa cốp tiện dụng, trong khi đó, trên Yamaha Exciter 135 lại không có chức năng này.

Kết luận: Nên mua xe Exciter 135 hay Exciter 150?

Nhìn chung Yamaha Exciter 135 bản cũ và Exciter 150 mới đều có những ưu điểm riêng. Tuy nhiên, hiện nay tại thị trường Việt Nam, Exciter 135 đã ngừng kinh doanh mới. Trong khi đó, phiên bản Exciter 150 vì ngoài những ưu điểm kế thừa lại từ 135 thì phiên bản hiện tại sở hữu nhiều nâng cấp trong ngoại hình và động cơ. Bên cạnh đó, khi mua xe Exciter 150 tại những đại lý Yamaha chính hãng, người dùng còn nhận được các chương trình hậu mãi đúng như quyền lợi của mình. Chính vì thế, với những “tín đồ” của Exciter, Exciter 150 chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Ngay hôm nay, hãy truy cập vào Website: yamaha-motor.com.vn, Fanpage: Yamaha Motor Vietnam hoặc đến ngay đại lý Yamaha chính thức gần nhất để biết thêm chi tiết về các mẫu và giá xe Exciter 150 cũng như các chương trình ưu đãi đang diễn ra.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng