Chặng đua 18 MotoGP 2017: Movistar Yamaha kết thúc mạnh mẽ với vị trí thứ 5 và 12

  • Tin tức
  • Tin quốc tế
  • 13.11.2017

Hai tay đua nhà Yamaha, Valentino Rossi và Maverick Vinales đã có một màn trình diễn đầy kịch tính tại chặng đua MotoGP cuối cùng của năm. Trong điều kiện đua hoàn hảo của trường thi đấu Ricardo Tomo, VR46 và MV25 đã lần lượt giành vị trí thứ 5 và thứ 12 chung cuộc một cách thuyết phục.

Fan hâm mộ MotoGP không thể đòi hỏi một chặng đua kịch tính hơn nữa trên trường đua Valencia diễn ra vào Chủ Nhật vừa qua. Tại đó, các tay đua nhà Movistar Yamaha MotoGP đã có một cuộc trở lại ngoạn mục. Rossi thi đấu ổn định và cán đích ở vị trí thứ 5. Trong khi đó, Vinales, sau một va chạm nhỏ khi khởi động, đã không kịp trở lại và đành chấp nhận vị trí thứ 12.

Toàn đội Movistar Yamaha MotoGP cùng hòa mình vào không khí cuồng nhiệt của chặng đua cuối Gran Premio de la Comuniat Valenciana. Xuất phát mạnh mẽ nhưng cũng có giây phút Rossi bị tụt xuống vị trí thứ tám trong cuộc đấu tay đôi cân não với Jack Miller. Tuy nhiên chín lần vô địch Thế Giới không hề là do may mắn, kết thúc vòng 07, VR46 đã chiến thắng giành lại vị trí thứ bảy của mình.


The Doctor, với bản lĩnh và sự bình tĩnh đã trở thành thương hiệu, đã biến các va chạm liên hoàn khi cuộc đua chỉ còn 18 vòng thành lợi thế, giúp anh giành lấy vị trí thứ 5. Khoảng cách quá xa với tốp đầu từ những chặng trước khiến tay đua người Italia đành chấp nhận giữ vị trí này cho tới cuối chặng đua. Tuy vậy, anh đã cống hiến một màn trình diễn thực sự mãn nhãn.


Về phần Vinales, dù có cảm giác đua rất tốt vào buổi sáng, nhưng anh lại gặp khó khăn khi làm quen với một số thay đổi của chiếc M1 cho vòng đua cuối, và gặp phải một tai nạn nhỏ khi khởi động. Giữ vững tinh thần, Vinales xuất phát tự tin ở vị trí thứ 13, vượt 1 hạng ngay vòng đầu tiên, bắt đầu chặng chinh phục đầy gian nan ở Valencia.


Tay đua vẫn chiến đấu ngoan cường dù có lúc bị đẩy xuống vị trí thứ 15. MV25 tự tin vượt qua Danilo Petrucci khi chặng đua chỉ còn 15 vòng. 4 vòng sau đó, anh tự phá 2 kỷ lục về thời gian của bản thân, vượt qua Bradley Smith để giành một vị trí trong top 10. Tay đua trẻ người Tây Ban Nha đã cố gắng giành vị trí tốt hơn sau khi rất nhiều tay đua bị bỏ lại vì tai nạn liên hoàn, nhưng anh đành chấp nhận vị trí thứ 12, kém 35,012 giây so với người thứ nhất.


Sau 18 vòng thi đấu khốc liệt , Valentino Rossi giành vị trí thứ 5 với 208 điểm, cách hai hạng so với người đồng đội Vinales. The Maverick giành được 230 điểm chỉ trong năm đầu tiên cầm lái chiếc M1, và chỉ kém người dẫn đầu 68 điểm. Yamaha giành vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Constructor, kém 36 điểm so với thứ nhất. Ngoài ra, đội Movistar Yamaha MotoGP cũng giành được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng đồng đội với khoảng cách 70 điểm so với đội đứng đầu.


Giải đua MotoGP 2017 đã khép lại, nhưng các tay đua nhà Yamaha sẽ quay lại trường đua Ricardo Tomo với vòng đua thử MotoGP Valencia vào thứ Ba tới trong hai ngày 13 và 14 tháng 11.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng