TOP 5 xe máy phù hợp cho sinh viên và tiết kiệm xăng 

Bạn là tân sinh viên và có nhu cầu tìm cho mình mẫu xe máy để thuận tiện cho việc đi học, đi làm thêm và đi chơi cùng bạn bè? Hãy cùng khám phá gợi ý các loại xe máy cho sinh viên với thiết kế trendy, mức giá tốt và vô cùng tiết kiệm xăng trong bài viết sau.

1. Sinh viên khi chọn mua xe máy thường chú ý đặc điểm gì?

Để chọn được xe máy phù hợp với sinh viên, bạn có thể tham khảo một số tiêu chí như:

– Tiết kiệm nhiên liệu: Đôi khi các bạn sinh viên cần di chuyển rất nhiều giữa các cơ sở học, hoặc giữa trường học và nơi làm thêm. Chính vì thế, tiết kiệm xăng sẽ là một trong những tiêu chí hàng đầu khi chọn mua xe máy cho sinh viên. 

– Kiểu dáng trendy, thể hiện cá tính: Các mẫu xe máy hiện nay không chỉ được tích hợp nhiều tính năng hiện đại, mà còn sở hữu thiết kế tinh tế, thời trang với bảng màu cực trendy như blackpink, xanh pastel, trắng, xám, đỏ,… phù hợp với tính cách nội bật của gen Z.

– Giá thành tương đối: Đây là một trong những tiêu chí hàng đầu của các bạn sinh viên khi chọn mua xe máy. Thực tế có rất nhiều mẫu xe máy hiện nay có mức giá trung bình, rất phù hợp với khả năng tài chính của các bạn sinh viên.

top xe máy cho sinh viên

Bên cạnh giá thành tốt và vẻ ngoài trẻ trung, xe máy cho sinh viên còn cần phải có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt.

2. Gợi ý 5 mẫu xe máy phù hợp với sinh viên

Dưới đây là những gợi ý xe máy phù hợp cho sinh viên từ Yamaha mà bạn có thể tham khảo:

2.1.  Xe tay ga Janus: Tiết kiệm xăng, giá hợp lý 

Yamaha Janus là mẫu xe máy tiết kiệm xăng cho sinh viên mà bạn không nên bỏ qua. Với động cơ Blue Core, hệ thống Stop & Start và chức năng One push start, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chỉ 1,87 lít/100km, cho các bạn trẻ thoải mái vi vu. Ngoài ra, ở phiên bản Đặc biệt và Giới hạn, Janus còn trang bị hệ thống khóa thông minh (smart key) giúp người lái định vị xe chính xác, tìm xe nhanh chóng ở bãi xe đông đúc, dễ dàng thực hiện các chức năng mở/tắt khóa điện, mở khóa cổ xe hay yên xe.

Giá bán lẻ đề xuất của Yamaha Janus cũng vô cùng hợp lý, chỉ từ 28.571.000 đồng.

xe máy phù hợp với sinh viên

Janus Yamaha là một trong những mẫu xe tay ga có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất hiện nay.

2.2. Xe số Sirius FI : Giá hợp lý, tiết kiệm xăng và có thể đi phượt 

Khi nhắc đến xe máy tiết kiệm xăng cho sinh viên, không thể bỏ qua Sirius FI. Bên cạnh thiết kế bắt mắt, ngoại hình nhỏ gọn và động cơ bền bỉ, mẫu xe này còn có khả năng tiết kiệm xăng thuộc top ở Việt Nam: chỉ khoảng 1,65l/100km. Giá bán lẻ đề xuất xe Sirius FI mới nhất chỉ từ 21.100.000 VNĐ.

xe máy tiết kiệm xăng cho sinh viên

Sirius FI sở hữu thiết kế linh hoạt cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời.

2.3. Xe số Jupiter Finn: Nhiều màu mới cho nam sinh viên cá tính mạnh mẽ

Jupiter Finn cũng là mẫu xe máy sở hữu khả năng tiết kiệm xăng tuyệt vời. Theo đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này chỉ khoảng 1,64L/100km. Đồng thời, giá của Jupiter Finn cũng vô cùng phù hợp với các bạn sinh viên, chỉ từ 27.687.000 VNĐ.

xe máy phù hợp cho sinh viên

Jupiter Finn sở hữu thiết kế đầy thời trang và hiện đại, phù hợp với phong cách của các bạn sinh viên. 

>> TOP XE MÁY TIẾT KIỆM XĂNG NHẤT CỦA YAMAHA

2.4.  Xe máy điện NEO’s: Bảo vệ môi trường, xu hướng sống xanh

Yamaha NEO’s là một trong những mẫu xe điện thu hút các bạn sinh viên nhất hiện nay. Theo đó, nhờ được trang bị động cơ YIPU độc quyền thế hệ 2 nên xe có khả năng tăng tốc mượt mà và vận hành bền bỉ. Ngoài ra, xe cũng được trang bị 2 chế độ lái là STD (tiêu chuẩn) và ECO (tiết kiệm điện).

Chưa dừng lại ở đó, trong trường hợp chỉ sử dụng 1 pin, Yamaha NEO’s có thể vận hành với quãng đường dài 72km với 1 pin được sạc đầy. Còn nếu cần di chuyển với quãng đường dài hơn, chẳng hạn như đi phượt, bạn có thể lắp thêm pin phụ cho xe. Lúc này quãng đường di chuyển của Yamaha NEO’s sẽ là 144km với 2 pin được sạc đầy. 

Giá bán lẻ đề xuất hiện tại của Yamaha NEO’s là 49.091.000 VNĐ.

mua xe máy cho sinh viên

Sở hữu xe máy điện Yamaha NEO’s đang là xu hướng của nhiều bạn trẻ hiện đại, cá tính. 

2.5. Xe ga Latte: Cốp xe rộng cho các bạn nữ dễ chứa đồ dùng học tập và phụ kiện

Một gợi ý khác không thể bỏ qua khi chọn mua xe máy cho sinh viên là Yamaha Latte. Xe được trang bị động cơ Blue Core 125cc nên có khả năng vận hành bền bỉ và không tiêu hao quá nhiều nhiên liệu. Đặc biệt, cốp xe Yamaha Latte có thể tích lên đến 37l, giúp các bạn sinh viên có thể thoải mái chứa đồ dùng học tập và phụ kiện. 

Giá bán lẻ đề xuất xe Latte chỉ từ 38.095.000 VNĐ.

xe máy dành cho sinh viên

Yamaha Latte sở hữu cốp để đồ rộng rãi, rất phù hợp với các bạn sinh viên nữ thường mang theo nhiều vật dụng.

>> XEM THÊM: ĐIỂM DANH CÁC MẪU XE MÁY CỐP RỘNG TIỆN LỢI CHO NAM VÀ NỮ

Trên đây là gợi ý xe máy phù hợp với sinh viên. Để cập nhật bảng giá các loại xe máy cho sinh viên trên, bạn hãy truy cập vào website Yamaha ngay hôm nay. Đồng thời, bạn cũng đừng quên theo dõi Fanpage Yamaha để nắm được các chương trình ưu đãi mới nhất nhé.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng