Những tay đua tài năng toả sáng tại Yamaha GP Racing 2016

Tại giải đua Yamaha GP được tổ chức ngày 6/11 tại khu du lịch Đại Nam tuần vừa qua, rất nhiều tay đua tài năng đã toả sáng và nhận được sự chú ý từ giới đua xe.
Với mong muốn nhằm tạo ra sân chơi đúng nghĩa, chuyên nghiệp cho bộ môn thể thao đua xe tại Việt Nam. Yamaha Motor Việt Nam đã tổ chức giải đua mang tính đa dạng phân khúc với tên gọi – Yamaha GP lần đầu tiên diễn ra tại KDL Đại Nam – tỉnh Bình Dương. Giải đua mở ra với đa dạng 7 hệ thi đấu khác nhau, hệ xe hãng gồm: Janus 125i, Sirius 115i, Exciter 150i; Hệ mở rộng dành cho tay đua chuyên nghiệp gồm: 115c, 150cc; Hệ tự do gồm: xe gaxe số với tổng cộng 450m, 6 khúc cua trái và 5 khúc cua phải. Bên cạnh đó, được sự hỗ trợ và tư vấn từ con người, thiết bị đến sơ đồ thiết kế đường đua đạt chuẩn chuyên nghiệp từ đội ngũ Yamaha Philippines. Yamaha GP Racing đã đạt được những thành công nhất định, nhận được sự chú ý từ các đơn vị báo chí và được đánh giá cao trong giới đua xe trong nước.

Dàn xe đua Janus được các kĩ thuật viên Yamaha chăm sóc kĩ lưỡng trước cuộc đua 

Hỗ trợ thí sinh mượn đồ bảo hộ đảm bảo tính an toàn trong cuộc đua

Niềm vui cùng đồng đội trước giờ G của trận đấu

Tại khán đài với sức chứa 2000 khán giả và 5000 lượt xem, các tay đua Việt Nam đã thoả sức thể hiện năng khiếu và bản lĩnh vững vàng qua các hệ đua liên tiếp. Những kĩ năng cơ bản như tư thế ngồi lái chuẩn, sử dụng phanh thắng đến kĩ năng nâng cao như ra vào góc cua được phô trương tại các vòng đua; những pha kèn cựa giữa các tay đua thứ thiệt quyết liệt đến nghẹt thở.

Những góc cua đầy hóc búa thử thách kĩ thuật lái xe và sự vững vàng kiên định

Thí sinh thoả sức trổ tài lái xe điêu luyện tại sân chơi Yamaha GP

Khán giả đứng ngồi không yên trước những pha rượt đuổi gay cấn

Yamaha xin điểm lại những tay đua xuất sắc đã lọt top 3 tại các hệ thi đấu:
A. Hệ xe hãng:
Janus 125i nam:

  1. Nguyễn Võ Anh Hiệp
  2. Nguyễn Bá Tú Anh
  3. Lâm Tòng Xuân

Janus 125i nữ:

  1. Trần Đoan Trang
  2. Lưu Thị Thu Trang
  3. Phạm Thị Huyền

Sirius 115c:

  1. Đoàn Việt Quốc Huy
  2. Trần Thị Đoan Trang
  3. Lâm Tòng Xuân

Exciter 150i:

  1. Huỳnh Minh Sang
  2. Trần Thị Đoan Trang
  3. Nguyễn Huỳnh Lương

​​B. Hệ mở rộng:
115cc:

  1. Đoàn Trường Lợi
  2. Nguyễn Anh Tuấn
  3. Nguyễn Ngọc Hồ

150cc:

  1. Lê khánh Lộc
  2. Huỳnh Minh Sang
  3. Nguyễn Quang Hải

C. Hệ tự do:
Xe ga:

  1. Nguyễn Minh Trí
  2. Lục Thế Hiển
  3. Phạm Chánh Trực

Xe số:

  1. Nguyễn Minh Trí
  2. Lê Văn Kiệt
  3. Nguyễn Hồng Kha

 

Điểm qua top 3 các hệ thi đấu, những ngôi sao sáng đoạt liên tiếp chiến thắng như anh Nguyễn Minh Trí giải nhất 2 lần ở hệ tự do xe ga và xe số; anh Huỳnh Minh Sang giải nhất hệ Exciter 150i, giải nhì hệ mở rộng 150cc; anh Lâm Tòng Xuân giải ba hệ xe hãng Sirius 115i và Janus 125i. Đặc biệt phải nói đến là tay đua cừ khôi chị Trần Thị Đoan Trang đã toả sáng với 3 giải liên tiếp tại hệ xe hãng: giải nhất  Janus 125i, giải nhì Sirius 115i, giải nhì Exciter 150i. Mặc dù là thí sinh nữ nhưng chị Trang đã không ngần ngại thi liên tiếp ba hệ và không hề tỏ ra mệt mỏi, đuối sức.

Tổng giám đốc Yano Takeshi chụp hình cùng 3 nữ kiện tướng đua xe

Chị Trần Thị Đoan Trang 3 lần liên tiếp đứng trên bục vinh quang khiến cánh mày râu nể phục

Niềm vui chiến thắng của các thí sinh

Để đạt được thành tích cao, ngoài việc duy trì thể lực bền bỉ, đòi hỏi thí sinh phải có một qúa trình tập luyện lâu dài. Kĩ năng quan trọng nhất là kĩ năng kiểm soát tốc độ kết hợp với việc quan sát nhanh nhạy, ra vào góc cua hợp lí cho thời gian kết thúc chặng đua ngắn nhất. Mặc dù con số thí sinh nắm vững được tất cả các kĩ năng rất ít nhưng giải đua Yamaha GP đã thắp lửa lên ước mơ, khơi dây khát khao đam mê tốc độ của hàng trăm riders trên cả nước. Yamaha Motor Việt Nam hi vọng rằng tương lai sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các riders Việt Nam, mở rộng quy mô giải đua và hỗ trợ các tài năng vượt xa giới hạn chính bản thân vươn lên tầm thế giới.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng