Kết quả vòng 9 MotoGP: Yamaha Movistar MotoGP xuất sắc giành podium đôi tại Sachsenring

Ngày hôm qua 15/7, hai tay đua Valentino Rossi và Maverick Vinales cùng nhau bước lên podium tại Sachsenring với vị trí thứ 2 và 3 sau màn trình diễn xuất sắc trong vòng đua Motorrad Grand Prix Deutschland. Movistar Yamaha MotoGP trở thành đội giành podium đầu tiên trong mùa đua 2018 này.

Rossi có màn xuất phát tuyệt vời từ vị trí thứ 6, nhanh chóng vượt qua người đồng đội và Andrea Dovizioso để giành vị trí thứ 4 ở góc cua đầu tiên. Ngay từ những vòng đua đầu tiên, không muốn bị bỏ xa 2 vị trí phía trước, tay đua liên tục tạo sức ép lên Petrucci ở vị trí thứ 3. Đầu vòng 9, the Doctor thực hiện một cú vượt điêu luyện nhằm vượt lên vị trí thứ 1 tại trường đua Sachsenring. Chỉ cách gần 1s so với Lorenzo và Marquez, tay đua 9 lần vô địch thế giới dần thu hẹp khoảng cách với 2 tay đua dẫn đầu khi còn 17 vòng đua.
Trong 3 vòng đua tiếp theo, Rossi nhanh chóng vượt qua Lorenzo khi tay đua người Tây Ban Nha mắc lỗi ở góc cua thứ 10. Lorenzo cố gắng giành lại vị trí nhưng không thành. Rossi chớp cơ hội bứt phá, lập ra kỷ lục tạm thời là 1′ 21.776 s/ vòng, theo sát sau Marquez. Tuy vậy, pha giằng co với Lorenzo đã tốn khá nhiều thời gian của anh. Rossi kết thúc vòng 9 với vị trí thứ 2, cách người về nhất 2.196s.

Vinales cũng có một khởi đầu tốt tại trường đua Sachsering. Tuy nhiên người đồng đội của anh đang thể hiện cực tốt, khiến anh tạm thời rơi xuống vị trí thứ 5. Tay đua trẻ tuổi tốn không ít thời gian để lấy lại phong độ thường ngày, đành để cho Crutchlow và Dovizioso vượt qua trong 5 vòng đầu và tiếp đó là Álvaro Bautista. Khi còn 20 vòng đua, Crutchlow xảy ra va chạm và Vinales nhanh chóng chiếm lại vị trí thứ 7.

Trong 3 vòng đua tiếp đó, tay đua người Tây Ban Nha tăng tốc, kết thúc vòng đua chỉ với 1′ 21s, nhanh chóng đuổi theo 3 tay đua phía trước để giành lấy vị trí thứ 4. Anh tìm cách vượt qua Dovizioso khi chỉ còn 8 vòng đua, rất nhanh sau đó là Bautista và Lorenzo.

Khi đã chiếm được vị trí thứ 4, Vinales đã tự đạt thành tích tốt nhất của riêng mình khi đuổi theo Petrucci, dễ dàng chiếm vị trí thứ 3 ngay 2 vòng đua cuối cùng. Tay đua tiếp tục tăng tốc nhanh cán đích chỉ 2.776s so với người về đầu với 1 vị trí trên podium.

Với kết quả này, Rossi duy trì được vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp với 119 điểm, hơn 10 điểm so với người đồng đội Vinales ở vị trí thứ 3. Yamaha leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Constructor, ít hơn 40 điểm so với đội đứng đầu. Trong khi đó, đội Movistar Yamaha MotoGP vẫn giữ vững vị trí đứng đầu trên bảng xếp hạng đồng đội, với 14 điểm cách biệt so với đội thứ 3.
Sau tuần này, giải đua MotoGP sẽ có một kỳ nghỉ hè ngắn. Đội Movistar Yamaha MotoGP sẽ quay trở lại sau 3 tuần nữa tại vòng 9 Monster Energy Grand Prix Cộng hoà Séc, tổ chức tại trường đua Automotodrom Brno từ ngày 3-5 tháng 8.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng