Kết quả vòng 3 MotoGP: Lướt êm về đích, Movistar Yamaha giành vị trí thứ 2 và thứ 4 chung cuộc


Grand Prix of the Americas đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của MV25 khi anh xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 2. Trong khi VR46 cũng không h kém cnh và giành ly v trí th tư đy thuyết phc, khép li mt ngày thi đu đy thành công cho đi Movistar Yamaha MotoGP.


Bầu trời nắng rực rỡ không một gợn mây của Ciruit of the Americas (COTA) báo hiệu một cuộc đua thuận lợi dành cho hai tay đua nhà Movistar Yamaha, Maverick Vinales và Valentino Rossi. Mặc dù thuận lợi xuất phát ở vị trí thứ nhất, nhưng chỉ sau ba khúc cua Vinales tạm thời tụt xuống vị trí thứ ba. Tay đua trẻ người Tây Ban Nha như cần thêm thời gian để bắt kịp với nhịp độ trận đấu trước khi dồn sức tăng tốc đuổi theo top dẫn đầu với sự hỗ trợ của Rossi.

Khi cuộc đua chỉ còn 14 vòng, MV25 đã nhẹ nhàng vượt qua Andrea Iannone, vươn lên vị trí thứ 2 và rộng đường chinh phục nốt tay đua duy nhất ở trước mặt mình. Đôi lúc tốc độ của anh lên tới 2’05”/vòng, nhưng vẫn không thể bắt kịp và đành đổi chiến thuật giữ vững vị trí. Tay đua trẻ người Tây Ban Nha đã hoàn thành xuất sắc vòng đua với vị trí thứ hai chung cuộc kém vị trí dẫn đầu 3.560s.


Về phần Rossi, nhập cuộc đua ở vị trí thứ 5, tay đua lão làng người Ý bị tụt lại ở vị trí thứ 6 sau tình huống tất cả các tay đua đổ dồn về phía cánh trái ngay khúc cua đầu tiên. VR46 nhanh chóng lấy lại phong độ, giành lại vị trí thứ 5 trước đó, sau khi vượt qua Johann Zarco tại khúc cua thứ 12 của vòng đầu tiên. Được đà tiến lên, VR46 tiếp tục vượt qua Cal Crutchlow, và bám sát ngay sau người đồng đội Vinales.


Khi người đồng đội của anh vượt qua Iannone ở vòng 6, tay đua người Italia đã bứt tốc để làm điều tương tự. Huyền thoại làng đua Rossi luôn luôn là mối đe dọa cho bất kỳ đối thủ nào phía trước anh. Nhưng thật không may, chiến xế M1 bắt đầu có dấu hiệu mất dần độ bám, Rossi buộc phải giảm tốc độ và đành giữ vững vị trí thứ tư, kém 9.587s so với vị trí thứ nhất.


Kết thúc Circuit of The Americas, Vinales thăng tiến trên bảng xếp hạng khi giành được 41 điểm, chiếm vị trí thứ ba. Trong khi Rossi cũng trở lại vị trí thứ bảy với 29 điểm tổng. Yamaha xếp vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Constructor với 56 điểm, trong khi Movistar Yamaha MotoGP độc tôn trên vị trí thứ nhất bảng xếp hạng đồng đội, với tròn 70 điểm.
Cùng chờ đón sự trở lại của Movistar Yamaha MotoGP sau hai tuần nữa tại Jerez, Tây Ban Nha với Gran Premio de Espana nhé.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng