Kết quả vòng 2 MotoGP: Tiểu xảo của Marquez và cái giá đắt cho VR46


Kết quả Gran Premio de la República Argentina, Vinales cán đích ở vị trí thứ năm chung cuộc, trong khi Valentino Rossi ngậm ngùi cán đích ở vị trí thứ 19 sau pha tiểu xảo của Marc Marquez.


Dường như đến cả ông trời cũng không ủng hộ đường đua GP ngày hôm đó. Ngay khi vừa bắt đầu, một cơn mưa nặng hạt đã đổ xuống Termas de Río Hondo, khiến các tay đua phải quay trở lại đường pit để thay lốp, đảm bảo độ bám khi thi đấu dưới điều kiện trơn trượt.

Đúng 15:15 giờ địa phương (GMT-3), các tay đua nhà Movistar đã sẵn sàng trở lại. Vinales nhanh chóng chiếm lấy vị trí thứ 12 ngay khúc cua đầu tiên. Anh hiểu rõ vai trò của mình là phải nhanh chóng chen chân vào top đầu, mở đường cho người đồng đội VR46 bứt phá. Khi chỉ còn 10 vòng, tay đua người Tây Ban Nha chiếm lấy vị trí thứ năm từ Andrea Dovizioso, làm tiền đề vươn lên vị trí dẫn đầu.


Đường đua rộng mở, cỗ xe Marverrick tiến lên thần tốc. Anh lao đi với vận tốc 1’40s nhưng cũng không thể vượt qua tay đua trước mặt. MV25 đành để Marquez qua mặt và cán đích ở vị trí thứ 6. Tuy nhiên, cuối cùng kết quả chung cuộc, MV25 chiếm thứ 5 trên bảng xếp hạng, do Marquez phải lãnh án phạt 30s sau pha cố tình gây tai nạn cho Rossi.


Về phần Rossi, huyền thoại người Ý đã có một khởi đầu không hề tệ khi giành lấy vị trí thứ 8 ngay khi cuộc đua vừa bắt đầu. Chỉ kém 2s so với người dẫn trước, nhưng sự cạnh tranh gay gắt từ Andrea Iannone đã khiến anh phải chậm lại.

The Doctor cùng người đồng đội của mình nhanh chóng càn quét qua các đối thủ phía trên và chiếm lấy vị trí thứ sáu. Nhưng công sức của tay đua từng chín lần vô địch Thế Giới đã đổ sống đổ biển sau pha va chạm mạnh với Marquez ở khúc cua thứ 13 của vòng 20. Rất may là Rossi không gặp phải chấn thương nặng, anh nhanh chóng leo lên chiếc YZR-M1 để trở lại cuộc đua nhưng không thể làm gì khác ngoài chấp nhận vị trí thứ 19, kém 52.082s so với người dẫn đầu.


“Tôi không sao, nhưng tai nạn ở đường đua hôm nay thật tệ. Nếu bạn mắc lỗi, phanh của bạn có vấn đề, bạn gây tai nạn cho các tay đua khác. Điều này dễ hiểu, vì đó là đua xe. Nhưng, từ sáng thứ 6, Marquez đã gây tai nạn cho Vinales, cho Dovizioso, rồi cho cả tôi, và ngay sáng chủ nhật, anh ta đâm thẳng vào 4 tay đua.” Rossi trả lời phỏng vấn sau đường đua Argentina.

Huyền thoại người Ý cũng chia sẻ thêm “Nếu bạn đua kiểu này, bạn vô tình đưa mọi thứ lên một mức độ nguy hiểm khó lường. Nếu tất cả mọi người đều đua như thế, môn thể thao này sẽ chẳng còn an toàn nữa. Điều này quá nguy hiểm cho các tay đua như chúng tôi… Tôi thấy SỢ khi phải đua với Marquez. Tôi thấy sợ khi tôi nhìn thấy tên Marquez trên bảng đua hôm nay. Tôi không quyết định đường đua, nhưng với kiểu đua như thế này anh ta đang dần phá hoại môn thể thao đua xe đáng quý. Đơn giản bởi vì khi bạn đã chạy với tốc độ 300 km/giờ, bạn cần phải tôn trọng đối thủ của mình.”

Kết quả của vòng đua Argentina giúp cho Vinales leo lên bị trí thứ 4 trên bảng tổng xắp với 21 điểm. Rossi bị bỏ lại vị trí thứ 8 với tổng cộng 16 điểm. Trên bảng xếp hạng Constructor, Yamaha, với 36 điểm, vẫn giữ vị trí thứ ba và đội Movistar Yama MotoGP đã vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng đồng đội, cùng với đội Monstar Yamaha Tech3 đồng số điểm 37.

Cùng đón chờ sự trở lại của Movistar Yamaha MotoGP vào 2 tuần tới tại Circuit of The Americas in Austin, Texas, Mỹ nhé!

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng