Vì sao nhiều người trẻ chọn mua xe máy điện? 6 lợi ích của xe điện

Kiểu dáng thời trang, vận hành êm ái và thân thiện với môi trường là những ưu thế nổi bật của xe máy điện. Đó là lý do vì sao xe máy điện ngày càng chứng tỏ sức hút mạnh mẽ với giới trẻ, đặc biệt là các bạn gen Z.

1. Thiết kế trendy, tự tin thể hiện chất riêng 

Các mẫu xe máy điện hiện nay có xu hướng thiết kế theo dòng xe tay ga với sàn xe phẳng, yên xe liền khối. Nhìn tổng thể, xe có “ngoại hình” hiện đại và phối màu tinh tế, bắt kịp xu hướng thời trang của giới trẻ.

Gần đây, Yamaha vừa ra mắt mẫu xe máy điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam – Yamaha NEO’s. Sản phẩm có thiết kế thời thượng, bảng màu Đen – Trắng – Xanh mang hơi hướng “futuristic” hòa theo dòng chảy của thời đại.

lợi ích của xe máy điện 1

Các teen chốn thành đô lựa chọn xe máy điện Yamaha NEO’s làm phương tiện di chuyển chính cũng như thể hiện cá tính riêng của mình.

2. Xe máy điện gọn nhẹ, dễ di chuyển ở nội ô đông đúc

Hiện trên thị trường, mỗi loại xe máy điện có kích cỡ và trọng lượng khác nhau. Tuy nhiên đa số sản phẩm đều có thiết kế nhỏ gọn, vẻ ngoài thanh thoát, trọng lượng thường dưới 100kg (bao gồm pin tiêu chuẩn).

Đối với xe máy điện NEO’s có kích thước tổng thể lần lượt là 1.875 x 695 x 1.120mm, khoảng sáng gầm xe 148mm, đường kính bánh xe 70cm, chiều cao yên xe là 795 mm và trọng lượng chỉ 98kg. Ngay cả người có chiều cao khiêm tốn cũng dễ dàng điều khiển xe trong thành thị đông đúc, thuận tiện lái xe vào giờ cao điểm hoặc đi vào những con hẻm nhỏ ở thành phố, hơn nữa là không hề khó khăn khi để xe ở những nơi công cộng.

>> XEM THÊM: ĐI PHƯỢT BẰNG XE MÁY ĐIỆN – TRẢI NGHIỆM MỚI CHO CÁC BẠN TRẺ

3. Tiện ích thông minh cho lối sống năng động

Các nhà sản xuất còn nâng tầm xe máy điện khi trang bị nhiều tiện ích hữu dụng, hướng đến người trẻ có lối sống hiện đại.

Theo đó, Yamaha NEO’s liên tục “ghi điểm” với cổng sạc điện thoại, hệ thống khóa thông minh và cốp xe có dung tích 27 lít rộng rãi để chứa đồ đạc, giúp giới trẻ gia tăng trải nghiệm sử dụng. Ngoài ra, gen Z còn thích thú vì xe được kết nối với Y-Connect (ứng dụng độc quyền của Yamaha), mang đến nhiều tính năng sáng tạo như nhận thông báo khuyến nghị bảo dưỡng, nhận biết vị trí đỗ xe, theo dõi hành trình xuyên suốt,…

4. Đi xe máy điện giúp tiết kiệm chi phí

Xe máy điện giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu đáng kể. Cụ thể đối với NEO’s, bạn chỉ mất khoảng 9 giờ sạc 1 pin đầy là có thể di chuyển quãng đường 72km. Chưa kể, bạn có thể trang bị 2 pin, giúp quãng đường di chuyển lên đến 144km mà không tốn quá nhiều chi phí sạc điện.

lợi ích của xe máy điện 2

Yamaha NEO’s được thiết kế thêm pin thứ 2: Nối dài quãng đường, tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, nếu so sánh với xe máy xăng, xe máy điện hoạt động khá đơn giản, do đó ít tốn kém chi phí bảo dưỡng. Hơn nữa, các thiết bị và phụ tùng xe máy điện cũng dễ sửa chữa và thay thế hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo xe vận hành bền bỉ, quý khách chú ý bảo hành xe đúng lịch và nên sửa chữa tại Yamaha Town chính hãng.

>> TÌM HIỂU THÊM: CÁCH KIỂM TRA PIN XE MÁY ĐIỆN VÀ MẸO GIỮ CHO PIN LUÔN BỀN TỐT

5. Đi xe máy điện giúp bảo vệ môi trường

Nhờ động cơ hoạt động bằng điện và không cần đốt cháy nhiên liệu, nên xe máy điện hoàn toàn không thải khói bụi độc hại ra môi trường như xe máy xăng, từ đó góp phần bảo vệ môi trường đáng kể. Đây cũng là phương tiện di chuyển được sử dụng phổ biến tại nhiều quốc gia với mục đích giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

lợi ích của xe điện

Xe máy điện khá bền và tiết kiệm chi phí, cho các bạn trẻ trải nghiệm xu hướng sống xanh cực “chất”.

6. Vận hành êm ái, không có tiếng động cơ

Lợi ích của xe máy điện khiến tôi hài lòng nhất là không gây ra tiếng ồn lớn – một “điểm cộng” đắt giá giúp giảm thiểu tiếng ồn nơi đô thị.” – Khánh Vân (23 tuổi, TP. HCM) chia sẻ.

lợi ích của xe máy điện 4

Công nghệ mới cho cuộc sống xanh: Không tạo ra khí thải, không có tiếng ồn.

Khác với các dòng xe máy điện khác trên thị trường, NEO’s nổi bật với động cơ điện YIPU thế hệ 2 – thiết kế độc quyền của Yamaha giúp truyền động trực tiếp êm ái và tăng tốc bền bỉ. Đặc biệt, những dòng xe máy điện ngày nay còn được trang bị động cơ thế hệ mới, giúp xe di chuyển mượt mà, mang lại cảm giác lái “đầm” và chắc, không thua gì những mẫu xe máy xăng cao cấp.

Vì những lợi ích trên mà xe máy điện dần trở thành lựa chọn hàng đầu của gen Z. Tuy nhiên cần lưu ý chỉ có người từ đủ 16 tuổi trở lên mới có thể điều khiển xe máy điện. Đồng thời, khi mua xe máy điện cần đăng ký, gắn biển số và tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông. 

Nếu vẫn còn băn khoăn có nên mua xe điện không và cần chuẩn bị những gì? Vui lòng đến ngay đại lý Yamaha gần nhất để được tư vấn chi tiết nhé!

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng