Có nên mua Exciter – mẫu xe côn tay giá dưới 50 triệu để đi phượt?

Với những tín đồ đi phượt, ưa khám phá, chọn được một “người bạn” đồng hành ưng ý là yếu tố quan trọng để mang lại những trải nghiệm thú vị trong mỗi hành trình. Nếu phượt thủ đang tìm kiếm cho mình một mẫu xe vừa đảm bảo an toàn, bền bỉ, phù hợp với địa hình gồ ghề, nhiều đồi núi, đèo dốc thì chắc chắn không thể bỏ qua Yamaha Exciter. Vậy mẫu xe côn tay giá dưới 50 triệu này có gì khác biệt và có nên mua Exciter 150 để đi phượt không?

Có nên mua Exciter - mẫu xe côn tay giá dưới 50 triệu để đi phượt?

Có nên mua Exciter để đi phượt không?

Cập nhật các phiên bản và giá xe Yamaha Exciter 2018

Exciter là dòng xe số thể thao được nhiều dân phượt, tín đồ mê tốc độ ưa chuộng. Sau hơn 10 năm góp mặt tại thị trường Việt Nam, trải qua nhiều lần nâng cấp và cải tiến, “ông vua của dòng Underbone” vẫn mang đậm thiết kế đặc trưng riêng biệt, thể hiện bản lĩnh người lái, “chất ngầu” không thể lẫn vào đâu.

Nhằm bắt kịp xu hướng thiết kế mới cũng như đáp ứng những đòi hỏi của các tín đồ mê xe, Yamaha tiếp tục thổi làn gió mới vào diện mạo của “chiến binh” Exciter. Cụ thể tháng 12/2017, Yamaha chính thức ra mắt phiên bản Exciter 2018 với 3 “màu áo” mới lạ và độc đáo hơn gồm cam – đen, đen – xám và xanh GP mới.

>> XÁC NHẬN XE MÁY TIẾT KIỆM XĂNG NHẤT VIỆT NAM HIỆN NAY THUỘC VỀ YAMAHA

Có nên mua Exciter - mẫu xe côn tay giá dưới 50 triệu để đi phượt?

Các lựa chọn màu sắc của Exciter 2018

Hiện nay mẫu xe này gồm 7 phiên bản với 11 lựa chọn màu sắc. Giá xe Yamaha Exciter mới nhất như sau:

Phiên bảnLựa chọn màu sắcGiá bán tham khảo (VNĐ)

Exciter 150 RC

5 màu như Trắng – Đỏ – Đen, Đen – Đỏ, Đen – Xám – Vàng, Vàng – Đen, Cam – Đen44.990.000

Exciter 150 GP

Xanh nước biển45.490.000

Exciter 150 Matte Black

Đen – Nhám45.490.000

Exciter 150 Movistar

Xanh lá cây – Xanh nước biển45.990.000

Exciter 150 Camo

Rằn ghi theo phong cách quân đội46.990.000

Exciter 150 Mat Green (phiên bản giới hạn)

Xanh – Xám – Đen46.990.000

Exciter 150 Mat Blue (phiên bản giới hạn)

Xám – Xanh46.990.000

Những lý do khiến Exciter 150 – mẫu xe côn tay giá dưới 50 triệu phù hợp để đi phượt?

– Tạo hình xe khỏe khoắn, năng động, mang đến tư thế ngồi thoải mái cho người lái
Exciter 150 cuốn hút bởi những đường cắt rãnh sắc nét và góc cạnh chỉ có thể tìm thấy trên các dòng xe moto phân khối lớn. Nhìn tổng thể Exciter 150 mang đến sự khỏe khoắn, bụi bặm riêng biệt.

Có nên mua Exciter - mẫu xe côn tay giá dưới 50 triệu để đi phượt?

Tạo hình Exciter 150 2018 nổi bật bởi những đường nét góc cạnh sắc sảo

Phần đầu xe mới lạ với dải đèn LED định vị ban ngày, mặt nạ xe thiết kế cá tính hơn. Cụm đèn hậu được lấy cảm hứng từ mẫu xe Yamaha YZF-R3. Kích thước đèn lớn có hình viên kim cương với các góc vát dứt khoát vuốt nhọn về sau.

Hầu hết các phiên bản Yamaha Exciter đều trang bị phanh đĩa cỡ đường kính lần lượt 245 và 203 mm, lốp không xăm vành rộng, mâm xe 5 cây kép mang đến sự cứng cáp. Exciter 150 mang đến sự thoải mái hơn trong những chuyến phượt dài nhờ thiết kế yếm xe kiểu mới, cầu kỳ và có điểm tựa cho hai đầu gối người lái. Tư thế ngồi lái của Exciter 150 vẫn giữ nguyên sự đặc trưng vốn có của dòng Underbone nhưng có điều chỉnh một chút để trọng tâm người lái hơi dồn về phía trước. Điều này giúp khả năng vào cua của xe ấn tượng hơn, không trượt bánh dù ở tốc độ cao.

Có nên mua Exciter - mẫu xe côn tay giá dưới 50 triệu để đi phượt?

Trang bị phanh đĩa cỡ lớn

Mẫu xe côn tay giá dưới 50 triệu Exciter 150 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.970 mm x 671 mm x 1.080 mm, khoảng sáng gầm cao 135 mm, trọng lượng 115kg. Xe dễ dàng vượt qua những địa hình gồ ghề, đèo dốc nhiều sỏi đá cũng như đủ sức để luồn lách trong các hẻm phố chật hẹp.

– Khối động cơ bền bỉ, mạnh mẽ, cực bốc trên mọi địa hình
Ẩn sau vẻ ngoài thể thao, bên trong Exciter là khối động cơ cực bốc. Yamaha Exciter được trang bị khối động cơ SOHC 4 thì 4 van, xy lanh đơn cùng hệ thống truyền lực 5 số mạnh mẽ. Qua trải nghiệm thực tế, xe có thể tăng tốc từ 0 – 60km/h chỉ trong 4.7 giây, nhanh hơn 0.3 giây so với FZ150. Phượt thủ có thể tăng tốc liên tục mà không sợ bị giật cục.

Có nên mua Exciter - mẫu xe côn tay giá dưới 50 triệu để đi phượt?

Yamaha Exciter sở hữu khối động cơ cực bốc, vận hành mạnh mẽ và ổn định trên mọi địa hình

Ấn tượng đầu tiên khi khởi động Exciter 150 là tay côn, chân đá số rất nhẹ, mượt hơn hẳn so với phiên bản 135cc, giúp người lái luôn cảm thấy thoải mái dù phải đổi số liên tục.
Ở những cung đường dài, ngoằn ngoèo Exciter tỏ ra là “người dẫn đầu” lý tưởng. Tổng thể khung sườn, hệ thống phanh, hệ thống treo đều đáp ứng những yêu cầu khắt khe khi xe vận hành ở tốc độ cao, mang đến cảm giác chắc tay lái, ổn định chứ không khó kiểm soát như những mẫu xe khác dù ở tốc độ 80 – 100km/h.
Bên cạnh đó, Yamaha còn tích hợp công nghệ phun xăng điện tử Fi giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Con số tiêu thụ nhiên liệu của Exciter 150 ở nhiều địa hình từ đường phố đến đèo dốc rất ấn tượng, chỉ 47 km/1 lít.

– Nhiều trang bị đáng giá mang đẳng cấp thương hiệu
Exciter 150 được trang bị bộ lốp có kích thước lớn 70/90 đổi với bánh trước và 120/70 đối với bánh sau hỗ trợ phanh hiệu quả cũng như có khả năng bám đường tốt. Nhìn từ phần đuôi, Exciter giống với một chiếc xe phân khối lớn hơn là một chiếc Underbone 150cc. Đây là điều mà các tay lái rất khó tìm thấy ở mẫu xe nào dưới 175cc nhưng Exciter đã làm tốt điều này.

>> KHÁM PHÁ TOP 3 XE GA TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU NHẤT VIỆT NAM HIỆN NAY

Có nên mua Exciter - mẫu xe côn tay giá dưới 50 triệu để đi phượt?

Bộ lốp Exciter 150 cỡ lớn có khả năng bám đường tốt

Sử dụng phuộc trước đôi và phuộc sau đơn mang đến cảm giác êm ái khi di chuyển trong đô thị cũng như không xảy ra hiện tượng rung lắc dù ở tốc độ cao. Hệ thống phanh đĩa có lực phanh tốt, giúp người lái xử lý linh hoạt trong những trường hợp khẩn cấp.

Bên cạnh những trang bị an toàn, Yamaha còn ưu ái tích hợp nhiều công nghệ hiện đại vào “đứa con cưng” Exciter như hệ thống khóa đa chức năng tích hợp mở yên xe chỉ bằng 1 nút bấm. Đồng hồ vòng tua máy, bảng đồng hồ điện tử kích thước lớn hiển thị các thông số khi vận hành. Với công nghệ này, các phượt thủ có thể đánh dấu hành trình với 2 mục Trip, theo dõi mức tiêu hao nhiêu liệu…

Trên đây là những giải đáp có nên mua mẫu xe côn tay giá dưới 50 triệu đồng Exciter để đi phượt hay không mà bạn có thể tham khảo. Có thể thấy, dù sở hữu mức giá tầm trung nhưng Exciter có nhiều trang bị đáng giá, thiết kế đẹp mắt cùng khối động cơ cực bốc. Để tìm hiểu các thông tin chi tiết về mẫu xe tay côn thể thao này, bạn có thể truy cập https://yamaha-motor.com.vn/.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng