Công nghệ Xylanh DiaSil
Các kỹ sư Yamaha đã nghiên cứu và chế tạo thành công xy lanh sử dụng công nghệ mới: xy lanh DiASil. Động cơ sử dụng xy lanh DiASil có khả năng hoạt động mạnh mẽ với hiệu suất cao, bền bỉ.
Đặc điểm công nghệ
Xilanh DiASil là một xilanh hoàn toàn bằng hợp kim nhôm được chế tạo bằng bí quyết công nghệ chỉ có ở Yamaha. Nó sử dụng hợp kim nhôm với 20% silicon, tạo cho thành xilanh có độ cứng và độ bền cực cao mà không cần phải có nòng xilanh (semi) bằng thép như các loại xilanh truyền thống. Và bởi vì xilanh hoàn toàn bằng hợp kim nhôm, nên nó có khả năng tản nhiệt tuyệt vời và đồng thời làm giảm khối lượng động cơ. (Khả năng tản nhiệt của nhôm tốt hơn thép gấp 3,1 lần).
Động cơ xe Exciter 135 là sản phẩm đầu tiên tại khu vực Asean và là sản phẩm thứ hai của Yamaha ứng dụng công nghệ xy lanh DiASil, sau mẫu xe “Grande Majesty 250” giới thiệu tại Nhật Bản. Hiện nay, hầu hết các mẫu xe do YMVN sản xuất đều có động cơ sử dụng xy lanh DiASil.
Hiệu quả (Lợi ích cho khách hàng)
Độ bền cao: Bởi có độ cứng tuyệt vời của thành xilanh DiASil, nên sự mài mòn giảm đáng kể so với xilanh có nòng bằng thép. (Theo kết quả do Yamaha thử nghiệm, sự mài mòn giảm từ 2 đến 3 lần). Do vậy độ bền của xilanh rất cao, nên giảm được nhiều chi phí sửa chữa, thay thế so với xilanh truyền thống.
Giảm sự hao dầu (ăn dầu): Không giống như các xilanh truyền thống với nòng bằng thép, phải tạo các rãnh nhỏ để phụ giúp cho việc bôi trơn tốt hơn, xilanh DiASil có bề mặt được xử lý đặc biệt để giúp duy trì một màng dầu mỏng lý tưởng trên thành xilanh, và do vậy giảm được sự hao dầu nhớt động cơ.
Tiết kiệm nhiên liệu: Bởi vì xylanh, piston và các chi tiết xung quanh đều được làm từ nhôm, làm mát nhanh và hiệu quả. Kết quả là làm giảm được những tác động xấu do nhiệt gây ra đối với tính năng hoạt động của động cơ, do vậy duy trì và đảm bảo được hiệu suất cháy nổ tối ưu.