Yamaha Motor Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm xe ga mới – JANUS

Công ty Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu dòng xe tay ga 125cc mới – “JANUS” dành cho các khách hàng nữ trẻ với phong cách hiện đại và thời thượng. Mẫu xe mới có thiết kế cảm hứng từ châu Âu được trang bị động cơ BLUE CORE 125cc đem đến cảm giác tự hào cho phái nữ khi di chuyển.

JANUS là sản phẩm xe ga phổ thông hướng đến nhóm khách hàng nữ trẻ trung, năng động trong độ tuổi từ 19 đến 26 – những người đang đứng trước ngưỡng cửa của sự trưởng thành. Với tên sản phẩm mang nghĩa “Sự khởi đầu”, Yamaha mong muốn JANUS sẽ trở thành người bạn đồng hành tin cậy trên những hành trình mới, khởi đầu những hoài bão và ước mơ của tuổi trẻ.

Lấy cảm hứng từ các mẫu xe ga châu Âu, JANUS được thiết kế với vẻ ngoài năng động, thời thượng cùng những đường vuốt tinh tế, hài hoà mang đến cảm giác hãnh diện cho người sử dụng. Bên cạnh đó, JANUS còn được tích hợp nhiều tính năng nổi bật và công nghệ tiên tiến nhất từ Yamaha như: Động cơ Blue Core 125cc, Hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS (Stop & Start System) và Hệ thống khóa thông minh.
Sự cân bằng giữa thiết kế thời thượng, trẻ trung cùng với công nghệ hiện đại giúp JANUS thể hiện rõ triết lý Beautility – Vẻ đẹp hài hòa cùng tiện ích của các mẫu xe tay ga Yamaha.

Yamaha Motor Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm xe ga mới - JANUS

Yamaha Motor Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm xe ga mới – JANUS

I. Thiết kế và Tính năng

​1. Thiết kế với cảm hứng châu Âu – For Beautiful Ride

Lấy cảm hứng từ các mẫu xe ga châu Âu, JANUS được phát triển để làm nổi bật nét cá tính và phong cách của người sở hữu – những cô gái trẻ năng động và thời thượng. Bề mặt thân xe được thiết kế theo xu hướng mới với phong cách tối giản, nhằm đem lại cảm giác mượt mà và tinh tế. Những đường nét trang nhã chạy dọc từ đầu xe kéo dài đến đuôi xe kết hợp cùng đường vuốt cao về phía sau tạo nên ấn tượng tổng thể cao ráo, liền mạch, không chỉ làm tăng vẻ đẹp hiện đại mà còn giúp người sử dụng có được dáng ngồi đẹp và thoải mái, mang đến cảm giác tự hào và rạng rỡ trong mỗi khoảnh khắc di chuyển.

2. Tính năng tiện ích cho cuộc sống năng động

– Mặt đồng hồ được thiết kế thanh lịch
Đồng hồ tốc độ analog mặt số to và kim dạ quang giúp quan sát dễ dàng khi trời tối, tích hợp màn hình LCD hiển thị thêm nhiều thông số hữu ích cho người sử dụng như thời gian, mức tiêu hao nhiên liệu, hành trình.
– Mặt nạ trước thiết kế theo phong cách châu Âu
Theo đuổi phong cách thiết kế truyền thống của các mẫu xe ga châu Âu, đèn trước của Janus có thiết kế mới lạ kết hợp cùng đèn LED định vị tạo ra ánh sáng theo phương thẳng đứng, mang đến vẻ đẹp ấn tượng nổi bật cho xe ngay từ cái nhìn đầu tiên.
– Hệ thống đèn hậu & đèn phanh LED
Tạo vẻ đẹp ấn tượng và sang trọng cho phần đuôi xe, tăng thêm sự hài hòa cho thiết kế tổng thể.
– Yên xe phía sau rộng đem sự thoải mái cho người ngồi
Yên xe phía sau với chiều rộng 335mm giúp cho đầu gối của người ngồi sau không chạm vào người điều khiển phía trước, đem lại sự thoải mái tối đa. Gác chân sau được làm bằng nhôm.
– Cốp xe rộng và bình xăng 4,2 lít
Bình xăng 4,2 lít được đặt dưới yên xe cùng với cốp xe cho khả năng chứa được 02 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc 01 mũ bảo hiểm nửa đầu cùng áo mưa và các vật dụng cá nhân khác, đảm bảo nhu cầu trữ đồ cho các bạn gái năng động. Dưới đáy của cốp xe là miếng chắn nhiệt, giúp ngăn sức nóng của động cơ để không ảnh hưởng tới các vật dụng trong cốp.
–  Thiết kế yên đem lại tư thế lái thoải mái và tầm mắt cao
Thiết kế và chiều cao yên xe hợp lý cho phép người lái có hướng mắt cao, đem đến tư thế lái sang trọng và thoải mái. Chính nhờ trọng lượng xe nhẹ cùng thiết kế yên cải tiến góp phần mang lại sự cân bằng và tự tin cho người điều khiển.

– Tính năng đặc biệt

Hệ thống khóa thông minh  (Phiên bản Premium)
Hệ thống khóa thông minh được tích hợp trên phiên bản Premium với các chức năng như sau:
•           Bật/ Tắt nguồn điện
•           Khởi động/ Dừng máy (để khởi động cần phải: (1) bóp phanh tay, (2) gạt chân chống bên)
•           Mở khóa cổ
•           Mở yên xe
•           Định vị tìm xe (answer-back)

II. Động cơ BLUE CORE và khung xe

Tính năng chính của động cơ “BLUE CORE”
  • Tiết kiệm nhiên liệu

Nhờ hiệu suất đốt cháy nhiên liệu tối đa, động cơ Blue Core giúp giảm đến khoảng 50% lượng nhiên liệu tiêu thụ (so với thế hệ đông cơ 2009)

  • Hoạt động bền bỉ
    Thiết kế tối ưu đến từng chi tiết giúp động cơ Blue Core hoạt động ổn định trong một thời gian dài.
  • Lướt đi nhẹ nhàng
    Động cơ thế hệ mới cho cảm giác mượt mà khi tăng tốc và dễ dàng điều khiển khi di chuyển trong thành phố.
  • Vận hành êm ái

Khởi động cực êm và hạn chế tiếng ồn khi vận hành mang đến cảm giác dễ chịu cho người điều khiển.

Được ra mắt bởi Yamaha Motor năm 2014, “BLUE CORE” là thế hệ động cơ “xanh” tiên phong thân thiện với môi trường mà Yamaha đã dành nhiều năm nghiên cứu với nhiều cải tiến trong vật liệu và thiết kế. BLUE CORE là công nghệ tương lai với ưu điểm khởi động cực êm, vận hành ổn định, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu và thân thiện với môi trường.
Động cơ BLUE CORE của JANUS cũng được phát triển dựa trên nền tảng này.

1.   Động cơ “BLUE CORE” nhẹ cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Động cơ BLUE CORE 125cc, 4 thì SOHC, làm mát bằng không khí, với hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống CVT cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Động cơ còn được trang bị xy-lanh nhôm DiASil với hiệu quả làm mát tuyệt vời. Việc áp dụng xy-lanh lệch tâm cũng góp phần giảm tiêu hao công năng và tăng cường tiết kiệm nhiên liệu.

2.   Hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS “Stop & Start System” (trang bị ở phiên bản Deluxe và Premium)

Phiên bản Deluxe và Premium của JANUS được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời lần đầu tiên có mặt trên một mẫu xe tay ga Yamaha nhằm tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống sẽ tự động ngắt động cơ khi xe dừng quá 5 giây và tái khởi động ngay sau khi tăng ga. Hệ thống SSS có thể được bật tắt bằng nút gạt. Công nghệ này kết hợp cùng động cơ Blue Core sẽ giúp tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

3.   Khung sườn

Hệ thống khung sườn nhẹ với độ cứng và cân bằng tuyệt vời góp phần tạo ra cảm giác lái ổn định và khả năng điều khiển tự nhiên. Ống xả, các đường dẫn và các chi tiết khung sườn đạt được độ cân bằng tổng thể giúp tạo ra sự ổn định ngay cả khi ở dải tốc độ thấp hoặc khi chở thêm người.

4.  Trục trước cho khả năng điều khiển linh hoạt khi chuyển hướng

Trục giảm xóc trước và trục bánh trước được lắp ráp tạo ra góc lệch tâm nhỏ giúp cho việc điều khiển xe trong các tình huống như chuyển hướng, cắt góc được nhẹ nhàng, linh hoạt đồng thời cũng rất chắc chắn và cân bằng.

5.  Các tính năng khác

•           Tương thích với nhớt phẩm chất 10W-40W
•           Quạt tản nhiệt ít hao công năng với các cánh quạt có hiệu quả làm mát cao
•           Cục sạc kiểu mở DC tự ngắt điện khi ắc quy được sạc đầy
•           Ắc quy VRLA

THÔNG SỐ KĨ THUẬT

KÍCH THƯỚC
Dài1.850 mm
Rộng705 mm
Độ cao yên xe770 mm
Độ cao gầm xe135 mm
Trọng lượng97 kg
ĐỘNG CƠ
Loại động cơBlue Core, 4 thì, SOHC
Dung tích Xy-lanh125 cc
Hệ thống nhiên liệuPhun xăng điện tử
Công suất tối đa7,0 kW (9,5 ps) / 8.000 vòng /phút
Mô men xoắn cực đại9,6 N.m/ 5.500 vòng/ phút
Hệ thống làm mátLàm mát bằng không khí
Hệ thống truyền độngCVT
KHUNG XE
Giảm xóc trướcPhuộc nhún
Giảm xóc sauGiảm chấn dầu và lò xo
Phanh trướcĐĩa thủy lực
Phanh sauPhanh thường
Kích thước lốp trước80/80-14
Kích thước lốp sau100/70-14

LỰA CHỌN MÀU SẮC VÀ CÁC PHIÊN BẢN

Phiên bản Standard sẽ chính thức được bán ra vào tháng 08/2016, phiên bản Deluxe và Premium sẽ ra mắt vào tháng 12/2016 tại thị trường Việt Nam.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng